30 cách kiếm tiền online thành công nhất bằng Blog (trên WordPress)

Bạn đang tìm kiếm những cách kiếm tiền trực tuyến KHÔNG phải là lừa đảo? WordPress là nền tảng xuất bản lớn nhất trên hành tinh và chiếm hơn 30% trong tổng số các trang web.

Bạn có thể sử dụng WordPress để viết blog và kiếm tiền trực tuyến bằng những cách mà bạn yêu thích. Bạn có thể làm việc tại nhà vào thời gian rảnh và số tiền bạn kiếm được là không giới hạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các cách kiếm tiền trực tuyến hàng đầu bằng blog trên WordPress đã được chứng minh.

Đầu tiên, đây là một lời cảnh báo: đây không phải là những kế hoạch ‘Làm giàu nhanh chóng’. Nếu bạn đang tìm cách làm giàu nhanh chóng bằng cách kiếm tiền online thì đây không phải nơi dành cho bạn.

Đừng để bị đánh lừa bởi hình ảnh của những chiếc xe hơi đắt tiền, biệt thự hoặc làm việc tại bãi biển. Những hình ảnh đó là lừa đảo và bạn sẽ lãng phí thời gian, tiền bạc của mình cho bất kỳ khóa học hoặc đào tạo nào bạn mua từ những kẻ đó.

Không giống như các bài viết kiếm tiền online trên mạng khác, đây là một hướng dẫn đầy đủ về cách kiếm tiền tại nhà một cách hợp pháp, sử dụng blog và WordPress.

Nhiều phương pháp trong số này đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và/hoặc tiền bạc khi bắt đầu. Miễn là bạn sẵn sàng nỗ lực, bạn sẽ gặt hái được thành công.

Trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ phương pháp nào trong số những phương pháp này, bạn sẽ cần phải có blog WordPress self-hosted của riêng mình. Chúng tôi có một hướng dẫn về cách tạo một blog WordPress cho người mới bắt đầu.

Quá trình này thực sự dễ dàng cho dù bạn 20 tuổi hay 60 tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn cần trợ giúp, nhóm chuyên gia của chúng tôi có thể giúp bạn thiết lập blog miễn phí.

Khi bạn đã thiết lập blog của mình, tức là bạn đã sẵn sàng làm theo hướng dẫn này.

Vì đây là một bài viết dài, chúng tôi đã tạo một bảng nội dung bên dưới để điều hướng dễ dàng.

Mục lục

Kiếm tiền từ Blog content

Tạo một website membership trả phí

Tạo một website Directory trên WordPress

Bán sản phẩm kỹ thuật số trên WordPress

Bán dịch vụ online trên WordPress

Bán sản phẩm vật lý online trên WordPress

Cung cấp dịch vụ trên nền tảng khác

Trở thành Designer hoặc Developer WordPress

Donations

Kiếm tiền từ blog content

Khi nghĩ về cách kiếm tiền bằng blog, điều đầu tiên bạn nghĩ đến đó chính là quảng cáo.

Đúng vậy, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ quảng cáo trên WordPress, nhưng cũng có những cách khác để bạn có thể kiếm tiền từ blog content của mình. Dưới đây là một vài phương pháp:

1. Kiếm tiền với Affiliate Marketing

Affiliate marketing là việc bạn giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho người dùng của mình bằng một liên kết tracking link đặc biệt, nếu có người nhấp vào liên kết của bạn để mua hàng, bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng từ mỗi lần giới thiệu đó.

Một ví dụ thực tế về affiliate marketing là khi bạn giúp một người mở tài khoản ngân hàng tại chi nhánh ngân hàng. Thông thường, họ tặng bạn một thẻ quà tặng hoặc một phần thưởng nào đó.

Có nhiều sản phẩm và dịch vụ online có các chương trình affiliate mà bạn có thể tham gia. Có các chương trình affiliate có sẵn cho mọi ngành nghề.

Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu với affiliate marketing thì có thể bắt đầu bằng cách nghĩ về các sản phẩm bạn đã sử dụng mà độc giả của bạn có quan tâm. Sau đó, hãy tìm hiểu xem nhà sản xuất sản phẩm đó có chương trình affiliate hay không. Nếu có, bạn có thể đăng kí.

Bạn có thể tìm thấy một danh sách lớn các sản phẩm để quảng cáo từ:

Sau khi chọn các sản phẩm để quảng cáo, bạn có thể sử dụng plugin WordPress như PrettyLinks để quản lý các affiliate link của mình.

Bạn có thể chèn link vào bài đăng, tạo branded links, tự động thay thế từ khóa thành các link và thậm chí xem cách mỗi link hoạt động trên trang web của mình như thế nào.

Affiliate link là cách kiếm tiền dễ nhất vì bạn có thể quảng cáo nhiều loại sản phẩm. Rất nhiều cửa hàng nổi tiếng như Walmart, BestBuy, Amazon và các cửa hàng khác đều có chương trình affiliate.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về affiliate marketing và cách các công cụ cũng như plugin affiliate marketing này sẽ giúp bạn tăng thu nhập.

2. Hiển thị Google AdSense trên WordPress

Google Adsense là một cách kiếm tiền từ blog khác. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm một tập lệnh từ Google vào trang web của mình và bắt đầu hiển thị quảng cáo.

Bạn sẽ được trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo. Chúng được gọi là quảng cáo CPC.

CPC là gì? 

CPC là viết tắt của chi phí trên mỗi lần nhấp. Bằng cách hiển thị quảng cáo CPC với Google Adsense, bạn sẽ nhận được một khoản phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo.

Chi phí cho mỗi lần nhấp được đặt bởi nhà quảng cáo. (Điều này trái ngược với quảng cáo CPM, nơi bạn được trả tiền cho lượt xem quảng cáo thay vì nhấp chuột. CPM có nghĩa là chi phí trên một nghìn lần hiển thị, trong đó M là chữ số La Mã cho 1.000.)

Google Adsense là một lựa chọn hoàn hảo bắt đầu kiếm tiền online.

Bạn có thể xem hướng dẫn của chúng tôi về cách kiếm tiền từ blog WordPress bằng Google AdSense và hướng dẫn cách tối ưu hóa doanh thu AdSense của mình.

Bạn đang tìm kiếm một sự thay thế cho Google AdSense? Hãy thử Media.net . Họ cũng có một lượng lớn các nhà quảng cáo và các chi phí họ trả cho bạn cũng khá lý tưởng.

3. Sử dụng Plugin quảng cáo WordPress để bán quảng cáo trực tiếp

Google AdSense rất dễ thiết lập nhưng số tiền bạn kiếm được chỉ có hạn. Mỗi lần nhấp vào quảng cáo sẽ thay đổi.

Bán trực tiếp không gian quảng cáo banner trên trang web của bạn có thể thu được nhiều chi phí hơn. Thay vì phải dựa vào một bên trung gian và phải chia hoa hồng cho họ, bạn có thể tự mình trực tiếp thương lượng giá cả và các điều khoản với những người muốn đặt quảng cáo.

Ở trên, chúng tôi đã đề cập đến sự khác biệt giữa quảng cáo CPC và CPM, nơi bạn được trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi nghìn lượt xem. Mặc dù bạn có thể sử dụng một trong hai mô hình này để bán banner quảng cáo nhưng hầu hết các blogger đều tính mức giá thay thế. Bạn có thể theo dõi lượt xem hoặc nhấp chuột bằng plugin quảng cáo.

Tuy nhiên, việc bán quảng cáo trực tiếp phải quản lý nhiều công việc hơn là sử dụng Google AdSense. Thay vì chỉ thêm mấy dòng code vào trang web thì bạn sẽ phải thương lượng giá cả, đưa ra một thỏa thuận, điều khoản và làm công việc hành chính như lập hóa đơn.

Tuy nhiên, sử dụng plugin quản lý quảng cáo WordPress có thể giúp quá trình này dễ dàng hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng AdSanity để quản lý Google AdSense cũng như quảng cáo của riêng mình.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách bán quảng cáo trên blog WordPress.

4. Bán bài viết được nhà quảng cáo tài trợ trên Blog

Một số blogger không quan tâm đến việc hiển thị quảng cáo cho khán giả của họ và tự hỏi làm thế nào để kiếm tiền từ blog mà không có quảng cáo.

Với networks, bạn sẽ mất một số quyền kiểm soát đối với nội dung được hiển thị trên trang web của mình. Một số độc giả sẽ cảm thấy khó chịu hoặc bị xúc phạm bởi quảng cáo quá nhiều và ngày càng có nhiều người sử dụng các trình chặn quảng cáo, điều này ảnh hưởng đến tiềm năng kiếm tiền của bạn.

Một cách khác để kiếm tiền từ blog là thông qua nhà tài trợ.

Tài trợ hoạt động giống như các chương trình thể thao, chương trình TV hoặc các ngành nghề khác được tài trợ bởi các nhãn hàng khác. Về cơ bản, một công ty trả tiền để bạn đại diện cho sản phẩm của họ, nói về sản phẩm đó và quảng cáo với người dùng.

Để bắt đầu, bạn nên kết hợp một bộ phương tiện truyền thông one-page để biết chi tiết các số liệu thống kê traffic, mạng xã hội, nhân khẩu học và bất kỳ dữ liệu nào khác làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn đối với các nhà quảng cáo. Sau đó, bạn có thể tiếp cận các công ty để đàm phán hợp đồng tài trợ.

Khi publish bài đăng được tài trợ, điều quan trọng là phải biết về luật pháp trong khu vực của bạn về các thông tin được phép quảng cáo.

Ví dụ: ở Hoa Kỳ, một blogger xuất bản bài đăng được tài trợ phải tuân thủ Hướng dẫn chứng thực của FTC. Điều này bao gồm việc tiết lộ thông tin bất cứ khi nào đối với bài viết được tài trợ. Bạn có thể làm điều đó bằng cách thêm tiền tố bài đăng được tài trợ vào tiêu đề bài đăng của bạn trong WordPress .

5. Được trả tiền để review

Tương tự như việc viết bài đăng được nhà quảng cáo tài trợ, bạn cũng có thể kiếm tiền bằng cách review trả tiền trên trang web của mình.

Đây là một phương thức kiếm tiền hơi khác so với một trang web đánh giá với affiliate links như đã đề cập ở trên.

Thay vào đó, bạn có thể dùng thử miễn phí các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực của mình và được trả tiền để viết review.

Quá trình để làm điều này có thể tương tự như việc nhận bài viết được tài trợ. Bạn cần xem xét các sản phẩm có liên quan đến lĩnh vực của mình và người dùng thấy hứng thú với sản phẩm đó.

Bạn có thể tự mình tiếp cận các công ty để hỏi về việc review trả tiền. Ngoài ra còn có các trang web như PayPerPost để tìm kiếm các nhà quảng cáo.

6. Kiếm tiền online bằng việc nhượng/bán trang web

Nếu bạn biết cách xây dựng một trang web WordPress thì bạn đang đi trước so với hầu hết mọi người. Đôi khi các doanh nhân muốn mua các trang web đã được thiết lập để sử dụng cho các doanh nghiệp của riêng họ.

Nếu bạn có thể xây dựng một blog WordPress và bắt đầu có traffic thì có thể bán lại và kiếm tiền.

Điều này đòi hỏi bạn phải biết các loại trang web theo yêu cầu, cách định giá và giá bán. Những trang web như Flippa chuyên phục vụ đấu giá và bán các trang web.

7. Nhận hợp đồng nói chuyện trước công chúng như một Influencer

Nếu bạn đang quảng bá thương hiệu riêng cùng với blog của mình thì theo thời gian, bạn sẽ nhận được một số tiền kha khá sau khi trở thành một trong những Influencer (chuyên gia trong lĩnh vực của bạn).

Bạn có thể sử dụng sự công nhận này để có được một số công việc diễn thuyết trước công chúng. Nhiều blogger kiếm được nhiều tiền bằng cách phát biểu tại các hội nghị.

Dù bạn được trả tiền hay không thì việc phát biểu tại các sự kiện sẽ giúp bạn quảng bá blog và thương hiệu cá nhân của mình. Nếu bạn giỏi kết nối và diễn thuyết trước công chúng, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cơ hội mới trên con đường này.

Dưới đây là một số lời khuyên chung bạn cần ghi nhớ nếu bạn muốn kiếm tiền như một diễn giả công cộng được trả tiền.

Tạo một trang web membership trả phí

Nếu bạn không quan tâm đến việc bán quảng cáo hoặc bài đăng được tài trợ thì vẫn còn rất nhiều cách kiếm tiền online khác từ blog. Một phương pháp phổ biến là người dùng trả tiền để truy cập vào một số nội dung hoặc khu vực nhất định trên trang web của bạn. Dưới đây là một vài cách kiếm tiền bạn có thể tham khảo.

8. Tạo nội dung độc quyền giới hạn thành viên

Độc giả trung thành nhất của bạn là những người hâm mộ lớn và có thể sẵn sàng trả tiền để đọc thêm tác phẩm của bạn. Bạn có thể tạo một khu vực chỉ dành cho thành viên để họ chia sẻ sâu hơn về các bài đăng blog, downloads, video, nội dung âm thanh, vv…

Các trang web membership có thể là một khoản đầu tư lớn vì bạn phải liên tục tạo nội dung cao cấp cho các thành viên trả phí của mình. Nhưng bạn sẽ có được một khoản phí định kì theo tháng hoặc năm.

Bạn có thể dễ dàng tạo một trang web membership bằng cách sử dụng plugin membership WordPress. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng MemberPress, đây là plugin membership thân thiện và mạnh mẽ.

Chúng tôi có một hướng dẫn đầy đủ về việc tạo một trang web membership WordPress để giúp bạn bắt đầu.

9. Tạo một forum riêng

Một tùy chọn khác để tạo một trang web thành viên trả phí là tạo các diễn đàn riêng mà người dùng phải trả tiền để truy cập. Diễn đàn là một cách tuyệt vời để người dùng của bạn nhận được lời khuyên trực tiếp từ bạn. Các thành viên khác của cộng đồng cũng có thể tương tác và giúp đỡ lẫn nhau.

Mặc dù việc kiểm duyệt một diễn đàn có thể rất vất vả nhưng đây là một cách tuyệt vời để kiếm doanh thu định kỳ từ trang web WordPress.

Để bắt đầu, bạn sẽ cần thiết lập một diễn đàn trên trang web của mình. Chúng tôi có một danh sách về 5 plugin tạo forum trên WordPress tốt nhất.

10. Tạo website dạng Questions & Answers

Các cộng đồng Question & Answers như Stack Exchange và Quora đều rất lớn mạnh. Tùy chọn này giúp bạn xây dựng một cộng đồng online có tính thúc đẩy và gắn kết cao.

Cũng giống như các diễn đàn, bạn sẽ phải dành thời gian để xây dựng cộng đồng. Sau đó, bạn sẽ có thể kiếm tiền từ nội dung do người dùng tạo trên trang web của mình bằng quảng cáo, quảng cáo affiliate và các phương pháp khác.

Các trang web Q&A khá phổ biến và có thể nhận được các hợp đồng quảng cáo và tài trợ trực tiếp từ các nhà quảng cáo trong ngành. Điều này giúp đàm phán với tỷ lệ cao hơn và các đặc quyền bổ sung.

Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo trang web Questions & Answers bằng WordPress.

Tạo một website Directory trên WordPress

Một ý tưởng khác để kiếm tiền trực tuyến với WordPress là tạo một directory hoặc danh sách trang web. Sau đó, bạn có thể tính phí khách truy cập quảng cáo địa điểm của họ trên trang web của mình.

Dưới đây là một vài ý tưởng để bạn tham khảo.

11. Tạo một web Directory kinh doanh trả phí

Web directories có thể khiến bạn nghĩ về thuở sơ khai của Internet trước khi các bot bắt đầu index mọi thứ tự động, nhưng điều này không hoàn toàn lỗi thời.

Web directories có thể không còn cần thiết nữa nhưng thư mục web chuyên về địa phương hoặc một lĩnh vực có thể cực kỳ hữu ích.

Các Directories có thể thu thập đánh giá của các doanh nghiệp địa phương, chia sẻ các podcast tốt nhất về một chủ đề nhất định hoặc liệt kê các sản phẩm tốt nhất trong một phân khúc nhất định.

Bạn có thể dễ dàng tạo một web directory trong WordPress theo hướng dẫn của chúng tôi. Ngoài ra còn có rất nhiều plugin directory cho WordPress mà bạn có thể chọn, nhiều plugin trong số đó cho chấp nhận thanh toán bằng các bài đăng.

12. Tạo một bảng công việc WordPress với các nội dung trả phí

Một lựa chọn khác là tạo một bảng công việc được trả lương. Các công ty muốn quảng cáo một vị trí mở cho người dùng của bạn có thể trả tiền để bạn gửi danh sách cho họ.

Để tạo một bảng công việc thành công bạn nên thu hẹp vào một phân khúc cụ thể. Bằng cách này, trang web của bạn sẽ là điểm đến cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một công việc trong ngành nghề đó với sự cạnh tranh tối thiểu.

Điều này rất có ích cho các blog thành lập trong điều kiện hạn chế. Ví dụ, ProBlogger hiện nổi tiếng với bảng công việc dành cho các blogger chuyên nghiệp.

Với WordPress, việc tạo bảng công việc được trả lương khá đơn giản. Bạn có thể xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo bảng công việc trong WordPress với Trình quản lý công việc WP. Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích bổ sung là addon WooCommerce Paid Listings để tính phí cho bài đăng công việc.

13. Tạo WordPress Event Calendar trả phí

Thay vì bảng công việc, bạn có thể tạo event calendar tính phí mọi người để quảng cáo sự kiện của họ. Điều này cũng sẽ hoạt động tốt nếu bạn đã có đối tượng thiết lập bởi các doanh nghiệp luôn sẵn sàng trả tiền để tiếp cận người dùng của bạn.

Event calendar trả phí là một phương thức kiếm tiền hiệu quả cho các trang web địa phương hoặc ngành nghề cụ thể. Bạn có thể chọn quảng cáo các sự kiện trong thành phố của mình, các hội nghị trong một ngành nghề nhất định hoặc thậm chí hội thảo trên web hoặc các sự kiện phát trực tiếp.

Để thiết lập tính năng này trên trang web, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các plugin event calendar WordPress tốt nhất .

Bán sản phẩm kỹ thuật số trên WordPress

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách kiếm tiền trực tuyến bằng blog không cần phải mất quá nhiều thời gian quản lý thì bán sản phẩm kỹ thuật số có thể là một lựa chọn lý tưởng. Mặc dù bạn phải đầu tư thời gian để tạo ra sản phẩm trước nhưng sau khi có các sản phẩm, công việc của bạn lại rất đơn giản.

Dưới đây là một vài sản phẩm kỹ thuật số bạn có thể tạo và bán trên trang web của mình.

14. Bán Ebooks trên WordPress

Ebooks là một lựa chọn hàng đầu trong số các sản phẩm kỹ thuật số. Ebooks tương đối dễ sử dụng và sản xuất. Nếu bạn đã viết blog một thời gian thì có thể thu thập một số bài đăng trên blog cũ của mình và sắp xếp thành các chương của một cuốn sách.

Khi đã hoàn thành cuốn sách, bạn có thể thiết kế bìa bằng một công cụ như Canva và tạo tệp PDF của Ebook.

Bán các sản phẩm kỹ thuật số trên WordPress thật dễ dàng bằng plugin. Bạn có thể xem bài so sánh của chúng tôi về các plugin Thương mại điện tử WordPress tốt nhất.

Để download digital, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Easy Digital Downloads. Công cụ này tương đối dễ sử dụng và bao gồm tất cả các tính năng bạn cần để tạo cửa hàng online của mình.

15. Bán các khóa học online

Một cách tuyệt vời khác để kiếm tiền trực tuyến là bán các khóa học online.

Các khóa học thường có giá bán cao hơn nhiều so với Ebooks. Bạn có thể tính phí bảo đảm cho chuyên môn của mình.

Bạn cần tạo các bài học cho khóa học của mình cộng với bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào bạn muốn đưa vào như downloads, slides, checklists, templates, vv…

Bạn cũng cần phải quyết định xem có cần cung cấp hỗ trợ cá nhân cho khóa học của mình hay không. Một số trang web cung cấp hai mức độ của mỗi khóa học: phiên bản cơ bản không có hỗ trợ và phiên bản cao cấp hỗ trợ qua email.

Khi khóa học đã sẵn sàng, bạn có thể sử dụng plugin hệ thống quản lý học tập (LMS) để cung cấp khóa học cho người dùng của mình.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng LearnDash với MemberPress .

Để biết chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách bán các khóa học online bằng LearnDash .

16. Tổ chức hội thảo trên web trả phí

Hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả, chia sẻ kinh nghiệm và phát triển doanh nghiệp của bạn. Nhưng bạn có biết rằng đây cũng là một cách kiếm tiền online thông minh không?

Hội thảo trên web tương tự như các khóa học online nhưng được phát trực tiếp và thường bao gồm phần câu hỏi và câu trả lời.

WordPress giúp dễ dàng lưu trữ một hội thảo trên web trả phí. Cho dù bạn đang sử dụng trang web của mình để thực sự lưu trữ hội thảo trên web hay chỉ để quảng cáo và đăng ký người tham gia thì điều này cũng rất quan trọng góp phần vào sự thành công của hội thảo trên web của bạn.

Để biết thêm chi tiết về cách bạn có thể lưu trữ một hội thảo trên web trả phí, hãy xem danh sách 9 phần mềm hội thảo trên web tốt nhất dành cho người dùng WordPress .

Bán dịch vụ online trên WordPress

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách kiếm tiền online dễ dàng thì bán dịch vụ là lựa chọn hàng đầu. Bạn không phải bỏ tiền để mua sản phẩm hoặc đầu tư vào hàng tồn kho.

Thay vào đó, bạn chỉ cần tạo một trang “hire me” trên trang web của mình và bắt đầu tìm kiếm khách hàng đầu tiên.

Dưới đây là một vài ý tưởng để bạn bắt đầu.

17. Cung cấp dịch vụ Freelancer

Là một blogger, bạn đã là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Bạn có thể bắt đầu kiếm thu nhập bằng cách cung cấp các kỹ năng và chuyên môn của mình như một freelancer.

Freelance là một công việc kiếm tiền trực tuyến phổ biến và không đòi hỏi bất kỳ khoản đầu tư trả trước nào về thời gian hoặc tiền bạc. Bạn chỉ cần cung cấp dịch vụ của mình cho đối tượng hiện tại.

Khi bắt đầu làm freelance, bạn sẽ cần một phương thức để lập hóa đơn và thu tiền thanh toán từ khách hàng của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng FreshBooks nhưng bạn cũng có thể dùng các plugin lập hóa đơn khác trên WordPress.

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành freelancer kiếm tiền trực tuyến nghiêm túc thì có thể tham khảo danh sách các công cụ hàng đầu của chúng tôi dành cho freelancers, designers và developers WordPress để được trợ giúp.

18. Bắt đầu xây dựng dịch vụ tư vấn kinh doanh riêng

Tư vấn là một cách kiếm tiền online từ blog và chia sẻ chuyên môn.

Thay vì cung cấp dịch vụ của mình, bạn đóng vai trò như một nhà tư vấn đưa ra lời khuyên và chiến lược để giúp thu hút khách hàng cho họ.

Giống như một freelancer, bạn không cần đầu tư để khởi nghiệp. Bạn có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ tư vấn trên blog hiện tại của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một trang với một form để người dùng có thể yêu cầu thêm thông tin.

Để dễ dàng tạo một hình thức chuyên nghiệp, thân thiện với thiết bị di động, chúng tôi khuyên bạn nên dùng WPForms. Bạn có thể xem hướng dẫn về cách tạo quote form trong WordPress để bắt đầu.

19. Trở thành huấn luyện viên

Nếu bạn thấy “consultant” không phù hợp với mình thì có thể xem xét trở thành huấn luyện viên.

Một huấn luyện viên life coach cung cấp lời khuyên, hướng dẫn và trách nhiệm để thiết lập mục tiêu và cải thiện cuộc sống của một người. Ngoài ra còn có các loại huấn luyện viên khác, chẳng hạn như blog coaches, writing coaches, vv…

Dù lĩnh vực chuyên môn của bạn là gì, bạn có thể cung cấp trợ giúp trực tiếp cho người dùng của mình với các buổi coaching.

Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho khách hàng của mình, bạn có thể thiết lập một form đặt chỗ trước để người đọc có thể lên lịch các buổi coaching ngay từ blog WordPress của bạn.

Xem danh sách 5 plugin bổ sung và đặt chỗ WordPress tốt nhất của chúng tôi để tham khảo.

Bán sản phẩm vật lý trực tuyến trên WordPress

Mặc dù bán các sản phẩm hoặc dịch vụ kỹ thuật số có thể là một cách bắt đầu kiếm tiền online dễ dàng nhưng không giống như bán các sản phẩm real, sản phẩm vật lý. Dưới đây là một vài cách bạn có thể bắt đầu bán sản phẩm trên WordPress.

20. Bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử với WooCommerce

Bạn đang có một ý tưởng cho sản phẩm của mình? Vật tại sao không tạo một cửa hàng online của riêng bạn?

WordPress giúp dễ dàng tạo cửa hàng hoặc thậm chí thêm cửa hàng vào blog hiện tại của bạn bằng cách sử dụng plugin WooCommerce miễn phí .

Bạn sẽ cần phải làm rất nhiều việc để tạo một cửa hàng online vì bạn phải tạo hoặc mua các sản phẩm và sau đó tự vận chuyển các sản phẩm đó.

Nhưng bán sản phẩm vật lý có thể mang lại nhiều kinh nghiệm bổ ích và đôi khi một sản phẩm vật lý chính xác là những gì người dùng của bạn đang mong muốn.

Để bắt đầu, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo một cửa hàng online với WooCommerce .

Bạn cũng có thể sử dụng Shopify hoặc BigCommerce thay thế cho WooCommerce.

21. Tạo cửa hàng online trên WordPress chuyên bán T-shirt

Tạo cửa hàng bán T-shirt trên WordPress khá đơn giản. Hầu hết tất cả mọi người đều mặc áo phông, vì vậy việc mở một cửa hàng áo T-shirt là một cách kiếm tiền tuyệt vời từ bất kỳ loại blog nào. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi thiết kế áo phông và cung cấp một cái gì đó độc đáo cho khán giả của mình.

Bạn có thể update các thiết kế của riêng mình bằng các dịch vụ và họ sẽ in/gửi cho bạn. Bạn sẽ có lợi nhuận.

Bạn có thể dễ dàng tạo cửa hàng bán T-shirt của riêng mình trên trang web WordPress bằng cách sử dụng WP-Spreadplugin của Spreadshirt.

Nếu bạn muốn một giải pháp nhanh hơn thì có thể sử dụng cửa hàng Shopify kết nối với hàng chục công ty in áo thun.

22. Tạo một cửa hàng Dropshipping trong WooCommerce

Dropshipping là một cách khác để bạn tạo một cửa hàng thương mại điện tử trên trang web WordPress mà không phải tự xử lý hàng tồn kho hoặc vận chuyển các mặt hàng.

Với dropshipping, bạn cần tạo cửa hàng, quản lý trang web và dịch vụ khách hàng. Nhưng dịch vụ dropshipping sẽ nhận đơn đặt hàng và gửi cho khách hàng của bạn. Họ là bên thứ ba mà khách hàng của bạn thậm chí không biết đến.

Bạn có thể sử dụng plugin WooCommerce để tạo cửa hàng dropshipping. Ngoài ra còn có một plugin addon WooCommerce Dropshipping cho phép bạn tự động hóa quy trình.

23. Tạo một cửa hàng WordPress Amazon Affiliate

Nhược điểm của dropshipping là bạn phải tìm một nhà cung cấp có uy tín, đây có thể là một thách thức và đôi khi bạn phải mạo hiểm một đơn đặt hàng lớn của mình. Điều này gây khó khăn khi bắt đầu nếu bạn không có nhiều chi phí.

Một cách thiết lập một trang web thương mại điện tử khác mà không phải tự vận chuyển sản phẩm đó là tạo cửa hàng Amazon Affiliate.

Với nhiều mặt hàng trong danh sách, nếu bạn chuyên về một lĩnh vực thích hợp thì có thể đạt được những hiệu quả lớn. Nếu bạn cung cấp mọi thứ thì không thể cạnh tranh với một cửa hàng lớn như Amazon. Nhưng trong một phân khúc nhỏ, bạn có thể tạo sự khác biệt và thực sự nổi bật.

Để biết hướng dẫn đầy đủ, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách tạo cửa hàng Amazon Affiliate bằng WordPress .

Cung cấp dịch vụ trên nền tảng khác

WordPress đi kèm với một số plugin cực kỳ mạnh mẽ và trở thành là nền tảng chính thức trong lĩnh vực này.

Bạn có thể thêm một nền tảng như vậy vào blog hoặc cửa hàng thương mại điện tử của mình và cung cấp như một dịch vụ trả phí. Bạn nhận được hoa hồng từ mỗi lần bán, điều này cho phép bạn kiếm thu nhập thụ động từ hoạt động của người dùng trên trang web của mình.

24. Tạo một chợ online trên WordPress

Một chợ online giống như một cửa hàng thương mại điện tử, người dùng không chỉ mua mà còn bán sản phẩm của chính họ. Thông thường, WooCommerce giả định rằng bạn điều hành một trang web duy nhất của nhà cung cấp.

Bạn sẽ cần một plugin như WC Vendors để biến WooCommerce thành một nền tảng có nhiều nhà cung cấp. Sau đó, các nhà cung cấp có thể đăng ký và bắt đầu bán hàng trên trang web của bạn.

Bạn có thể kiếm tiền bằng cách tính phí hoa hồng cho mỗi lần bán hoặc bạn có thể cho phép các nhà cung cấp mua các gói thành viên cho danh sách các sản phẩm của họ.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo thị trường online bằng WordPress .

25. Tạo một trang web đấu giá

Một trang web đấu giá cho phép người dùng đấu giá các sản phẩm. Điều này giúp người bán tối đa hóa lợi nhuận và khách hàng để tìm các giao dịch độc đáo.

Ebay là ví dụ tốt nhất về thị trường đấu giá online.

Bạn có thể chạy phiên đấu giá trên trang web WordPress của mình và cho phép các nhà cung cấp bên thứ ba liệt kê các sản phẩm của họ. Bạn có thể kiếm tiền bằng cách tính phí cho danh sách hoặc nhận hoa hồng mỗi lần bán.

Để xây dựng một thị trường đấu giá trên WordPress, bạn sẽ cần các tiện ích bổ sung sau.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách xây dựng trang web đấu giá như eBay bằng WordPress.

26. Tạo một Thị trường làm việc online

Không giống như một trang web danh sách công việc thông thường, một thị trường việc làm cho phép bạn kiếm tiền trên mỗi danh sách công việc. Fiverr và UpWork là những ví dụ tốt nhất về các trang web thị trường việc làm online

Bạn có thể quảng bá thị trường việc làm của mình dưới dạng một nền tảng vi mô cho những người làm việc trong cùng lĩnh vực bằng blog của mình. Để làm cho nền tảng của bạn cạnh tranh hơn, bạn có thể chọn một phân khúc cụ thể.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy khách hàng và các chuyên gia không thể sử dụng các nền tảng lớn do có quá nhiều sự cạnh tranh.

Bạn có thể tính một khoản phí nhỏ cho danh sách công việc hoặc khi hoàn thành một công việc. Hoàn thành công việc thành công hơn sẽ mang lại cho bạn nhiều khách hàng và freelancers hơn trong tương lai.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo một trang web như Fiverr và Micro-Job bằng WordPress .

Trở thành Designer hoặc Developer WordPress

Nếu bạn có kỹ năng kỹ thuật thì có thể trở thành developer hoặc designer WordPress để kiếm tiền online. Điều này sẽ cần nhiều kỹ năng kỹ thuật hơn, nhưng không quá khó để bắt đầu.

27. Phát triển các plugin WordPress

Plugin là thứ giúp WordPress trở nên linh hoạt và mạnh mẽ. Plugin hoạt động giống như các ứng dụng, cho phép bạn mở rộng và sửa đổi bất kỳ tính năng nào trên trang web WordPress của mình.

Các loại plugin khá đa dạng, từ sửa đổi code đơn giản đến các ứng dụng phần mềm phức tạp. Nếu bạn đã nắm bắt cơ bản về cách hoạt động của WordPress và một số kiến thức PHP đơn giản thì có thể tạo plugin WordPress của riêng mình.

Là một nhà phát triển plugin, bạn có thể phân phối các plugin của mình theo nhiều cách. Bất cứ ai cũng có thể gửi một plugin miễn phí vào thư mục plugin WordPress.org miễn là họ tuân thủ các nguyên tắc về plugin WordPress. Đây là một cách tuyệt vời để tích lũy kinh nghiệm và xây dựng danh tiếng cho chính bạn với tư cách là nhà phát triển plugin WordPress.

Khi bạn đã sẵn sàng bán các plugin premium, bạn có thể chọn bán trên một trang web như MOJO Marketplace hoặc trên trang web WordPress của riêng mình.

Nếu bạn đang sử dụng blog WordPress hiện tại để bán plugin thì bạn sẽ muốn đảm bảo rằng plugin bạn tạo ra đáp ứng nhu cầu của đối tượng. Bạn có thể khảo sát họ để xem họ cần giải quyết vấn đề gì trên trang web WordPress của họ và sau đó tạo một plugin giải quyết vấn đề đó.

Sau đó, bạn có thể bán plugin của mình trên Easy Digital Downloads.

28. Bán themes WordPress

Nếu bạn thích thiết kế và phát triển web thì có thể bắt đầu tạo các theme WordPress để bán.

Điều này đòi hỏi cả kỹ năng thiết kế và kỹ thuật. Bạn phải biết cách tạo ra một thiết kế đẹp mắt và cả cách mã hóa cho WordPress.

Bạn có thể tham khảo theme framework WordPress như Genesis để có thêm ý tưởng. Sau đó, bạn sẽ cần thiết kế và mã hóa một theme phụ tuyệt đẹp và ấn tượng.

29. Bán Graphics trên trang web WordPress

Nếu bạn thích thiết kế hơn viết code thì có thể thiết kế và bán đồ họa graphics trên trang web WordPress của mình.

Bạn có thể tạo graphics như hình ảnh chứng khoán hoặc logo và bán chúng trên trang web của mình bằng các plugin thương mại điện tử. Bạn cũng có thể tham gia các thị trường online để bán đồ graphics của mình.

30. Donate

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đây là một cách để bạn có thể kiếm tiền từ blog WordPress của mình chỉ đơn giản là ask for it.

Bạn có thể bắt đầu chấp nhận donate theo một vài cách khác nhau. Thêm nút quyên góp donate Paypal hoặc nút donate Stripe trên trang web. Hoặc để có giao diện chuyên nghiệp hơn và các tính năng nâng cao như tích hợp marketing qua email, bạn có thể sử dụng WPForms để tạo donation form trên trang web WordPress của mình .

Donate nằm ở vị trí cuối cùng trong danh sách vì hiệu quả hạn chế của phương pháp này và bạn phải dựa vào sự hào phóng của người dùng của mình. Phương pháp này thường mang lại lợi nhuận cho bạn khi bạn cung cấp một điều gì đó mà người dùng đang cần.

Câu hỏi thường gặp về kiếm tiền bằng blog trên WordPress?

CunghocWP đã giúp hàng ngàn người mới bắt đầu hành trình viết blog của họ. Chúng tôi đã nghe gần như mọi câu hỏi bạn có thể nghĩ ra. Dưới đây là những câu hỏi hàng đầu về việc kiếm tiền online bằng blog content.

1. Phương pháp nào được chứng minh là phù hợp với tôi?

Điều này phụ thuộc vào đam mê và phương pháp nào sẽ hoạt động tốt trên các chủ đề blog của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn điều hành một blog về nhiếp ảnh thì affiliate marketing, quảng cáo và memberships trả phí có thể hoạt động hiệu quả trên blog của bạn.

Tập trung vào việc cung cấp nội dung hữu ích, chất lượng mà người dùng thấy hữu ích và sẽ trả tiền cho những nội dung đó. Hoặc như người ta vẫn nói, hãy làm những gì bạn yêu thích và tiền sẽ rơi vào túi bạn.

2. Tôi có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ blog?

Điều này phụ thuộc vào nỗ lực bạn bỏ ra và thời gian bạn sẵn sàng đầu tư. Thành thật mà nói, nhiều blogger mới bắt đầu đều mất hứng thú và nhanh chóng từ bỏ.

Bạn sẽ kiếm tiền dựa trên số lượng traffic, phương thức kiếm tiền và công việc bạn làm. Nhiều blogger thành công kiếm được thu nhập sáu và thậm chí bảy con số.

3. Sẽ mất bao lâu trước khi tôi bắt đầu kiếm tiền từ blog một cách nghiêm túc?

Kiếm tiền online không phải là một trò lừa đảo ‘làm giàu nhanh chóng’. Bất cứ ai nói với bạn một điều gì khác thì chắc chắn là đang lừa bạn. Nếu bạn muốn kiếm tiền bằng cách bắt đầu một blog thì phải làm việc chăm chỉ và đầu tư rất nhiều thời gian.

Không có cách nào để bạn biết bạn sẽ bắt đầu kiếm tiền sớm như thế nào. Một số blogger bắt đầu kiếm được số tiền nhỏ ngay sau khi bắt đầu blog của họ. Những người khác mất rất nhiều thời gian để blog sinh lời.

Tuy nhiên, những người liên tục làm việc và bám sát một chiến lược có kế hoạch là những người có khả năng thành công sớm.

4. Tôi nên bắt đầu từ đâu?

Bắt đầu với blog WordPress rất dễ dàng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng nền tảng đúng.

Về cơ bản, có hai loại WordPress có sẵn. WordPress.com là một giải pháp được lưu trữ và WordPress.org còn được gọi là WordPress self-hosted.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress.org để bắt đầu kiếm tiền mà không có bất kỳ giới hạn nào. Để biết thêm chi tiết, hãy xem so sánh của chúng tôi về WordPress.com và WordPress.org .

Bạn sẽ cần một tên miền và tài khoản web hosting để tạo blog trên WordPress.org. Thông thường, một tên miền có giá 14,99$/năm và web hosting là 7,99$/tháng.

Đây là một chi phí lớn nếu bạn mới bắt đầu.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Sau khi mua hosting, bạn cần cài đặt WordPress. Thực hiện theo các hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo một blog trong vòng chưa đầy 30 phút.

Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng về cách kiếm tiền online bằng WordPress. Với sự chăm chỉ và kiên trì, bất cứ ai cũng có thể kiếm tiền từ trang web WordPress của họ.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.