Phải làm gì khi bạn không thể truy cập bảng điều khiển WordPress admin (wp-admin)?

Cuối tuần trước, một người dùng đã không thể truy cập bảng điều khiển WordPress admin trên website và cần chúng tôi giúp đỡ. Mặc dù chúng tôi đã viết nhiều bài hướng dẫn xử lý từng vấn đề riêng lẻ, nhưng chúng tôi chưa có bài viết nào tổng hợp chúng lại cho dễ tra cứu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn những điều cần làm khi không thể truy cập vào bảng điều khiển WordPress admin.

Những lý do khiến bạn không thể truy cập vào bảng điều khiển WordPress admin rất đa dạng, vì vậy chúng ta cần điểm qua từng cái một. Hy vọng rằng thông qua quá trình này, bạn sẽ có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình.

Error Establishing Database Connection

Bạn có thấy lỗi này trên tất cả các trang trên website của mình không? Lý do bạn gặp lỗi này là do WordPress không thể thiết lập kết nối đến hệ thống cơ sở dữ liệu. Điều này do nhiều tác nhân gây ra, có thể do cơ sở dữ liệu bị corrupt, hoặc web hosting của bạn gặp một số vấn đề, Nếu lỗi ở phía bạn, vui lòng tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục lỗi Error Establishing Database Connection trong WordPress .

White Screen of Death (Màn hình trắng chết chóc)

Có phải bạn đang nhìn thấy trang trắng khi truy cập vào wp-admin? Vấn đề này trên WordPress thường được gọi với cái tên White Screen Of Death. Nó thường xảy ra vì bạn đã hết giới hạn bộ nhớ hoặc do một plugin hoặc chủ đề được lập trình không chuẩn. Nó cũng có thể được gây ra bởi web hosting không được cấu hình tối ưu. Nếu bạn đang gặp lỗi này, hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách Sửa lỗi màn hình trắng chết chóc của WordPress .

Vấn đề về mật khẩu không chính xác

Đôi khi, ngay cả khi bạn nhập đúng tên người dùng và mật khẩu, bạn vẫn không thể đăng nhập. Khi bạn cố gắng reset mật khẩu của mình, bạn cũng không nhận được email. Điều này có thể xảy ra trong trường hợp bạn là nạn nhân của một vụ hack. Chúng tôi khuyên bạn nên reset mật khẩu WordPress của mình từ phpMyAdmin .

Phương pháp này có thể hơi quá mang tính kỹ thuật đối với người dùng mới, nhưng đây là cách tốt nhất để khắc phục vấn đề.

Mất quyền admin

Đôi khi, bạn có thể đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress admin, nhưng lại không thấy bất kỳ chức năng quản trị nào. Ví dụ: không có các thiết lập plugin, theme v.v.

Điều này có thể xảy ra nếu quyền người dùng của bạn bị ai đó sửa đổi. Thường thì điều này xảy ra do bạn đã bị hack. Tin tặc sẽ truy cập vào website và sau đó xóa các quyền admin của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên thêm người dùng có quyền admin trực tiếp vào database của WordPress thông qua MySQL (phpMyAdmin) .

Lỗi PHP (Syntax error, unexpected function, v.v.)

Những lỗi PHP này thường xảy ra khi bạn dán một vài đoạn mã từ internet vào website mà không kiểm tra kỹ. Thường thì người mới bắt đầu sử dụng trình editor WordPress tích hợp sẵn từ bảng điều khiển WordPress admin của họ. Mặc dù tính năng đó khá tiện dụng, nhưng nếu bạn không biết mình đang làm gì, bạn có thể gây ra thảm họa.

Nếu bạn đã paste một đoạn mã mà nó làm bạn không truy cập được vào wp-admin, điều đầu tiên bạn cần làm là hít một hơi thật sâu. Bây giờ, cách duy nhất để khắc phục sự cố này là sử dụng chương trình FTP client. Sau khi cài đặt chương trình FTP, hãy đăng nhập vào website của bạn. Chuyển đến các file theme mà bạn đã sửa từ lúc trước. Nhiều khả năng đó là functions.php.

Bây giờ hãy loại bỏ đoạn mã mà bạn đã thêm vào trước đó. Upload lại file này vào đúng vị trí, thường thì vấn đề đến bước này vấn đề đã được giải quyết.

Trước khi bạn vào trang web cung cấp đoạn mã trên và nhận xét rằng “đoạn mã này làm hỏng website của tôi”, vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng các đoạn mã từ internet vào WordPress của chúng tôi. Rất có thể lỗi thuộc về bạn, hãy kiểm tra kỹ trước khi phát ngôn.

Hy vọng rằng sau khi vượt qua tất cả các trường hợp này, bạn đã sửa được trang web của mình. Nếu một trong những giải pháp này giúp khắc phục vấn đề của bạn, vui lòng cho chúng tôi biết bằng cách reply ở dưới. Nếu bạn có một giải pháp không được đề cập trong bài viết này, thì hãy chia sẻ nó trong các bình luận.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.