Tại sao tôi không thể cài đặt plugin trong WordPress?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được từ những người mới bắt đầu sử dụng WordPress là: “Tại sao tôi không thể thêm plugin vào WordPress?”.

Lý do cho câu hỏi này là người dùng thường nhìn thấy thông báo nâng cấp WordPress hoặc bảng điều khiển WordPress dashboard của họ thiếu mất mục Plugin. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao bạn không thể thêm hoặc cài đặt các plugin trong WordPress.

1. Bạn đang sử dụng WordPress.com

WordPress.com là một dịch vụ blog dạng hosted, sử dụng phiên bản phần mềm WordPress self-hosted nổi tiếng nhưng đã bị giới hạn các tính năng. Xem thêm hướng dẫn của chúng tôi về sự khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org để biết thêm chi tiết.

Người dùng WordPress.com không thể cài đặt các plugin trừ khi họ nâng cấp lên gói Business có giá khoảng 299 USD mỗi năm. Nếu bạn đang sử dụng gói miễn phí, Personal hoặc Premium, bạn không thể cài đặt các plugin của bên thứ ba.

Nếu bạn không muốn trả 299 USD mỗi năm, bạn có thể chuyển blog của mình từ WordPress.com sang WordPress.org.

2. Bạn đang gặp vấn đề về bộ nhớ (Memory Limit)

Tình huống phổ biến thứ hai là bạn có thể thấy và truy cập mục plugin nhưng không thể cài đặt plugin.

Lỗi này thường do giới hạn bộ nhớ của PHP gây ra. Các cài đặt của WordPress hosting và của WordPress core xác định dung lượng bộ nhớ tối đa mà một tập lệnh PHP có thể sử dụng. Khi một tiến trình đạt tới giới hạn này, nó sẽ bị tắt hoặc hệ thống đưa ra thông báo như sau:

Fatal error: Allowed memory size of 67108864 bytes exhausted

Cách khắc phục nhanh chóng cho vấn đề này là tăng giới hạn bộ nhớ PHP. Bạn có thể làm điều đó bằng cách thêm dòng này vào tệp wp-config.php của mình :

define(‘WP_MEMORY_LIMIT’, ‘256M’);

Để có hướng dẫn chi tiết hơn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục lỗi bộ nhớ memory exhausted trên WordPress.

3. Hạn chế về quyền của người dùng hiện tại

WordPress đi kèm với một hệ thống quản lý người dùng được tích hợp sẵn. Đôi khi những người thiết kế website không cấp quyền truy cập của quản trị viên (administrator) cho khách hàng. Thay vào đó, họ tạo một tài khoản biên tập viên (editor) cho khách.

Chỉ quản trị viên mới có thể cài đặt và kích hoạt các plugin trên trang WordPress. Nếu bạn là chủ sở hữu của trang web, bạn cần yêu cầu người thiết kế website cho bạn cung cấp cho bạn quyền quản trị viên.

4. Bạn đang sử dụng Multi Site Network

Một lý do khác khiến bạn không thể thấy menu plugin trong WordPress là trang web của bạn thuộc một phần của một mạng lưới WordPress Multi Site Network. Quản trị viên của toàn bộ hệ thống đã tắt mục menu plugin trên các trang web con của hệ thống.

Trường hợp này khá giống với WordPress.com. Quản trị viên mạng cần xem xét sự ổn định của máy chủ, bảo mật WordPress và các vấn đề cân bằng tải cho số lượng lớn người dùng. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể yêu cầu quản trị viên mạng cài đặt các plugin thay cho bạn.

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do tại sao bạn không thấy tất cả các plugin khi dùng WordPress multisite.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu lý do tại sao bạn không thể thêm hoặc cài đặt các plugin trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn tham khảo thêm danh sách của chúng tôi về các plugin WordPress nên có cho mọi website.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.