Hướng dẫn khắc phục lỗi mất thanh admin bar trên WordPress

Gần đây một số độc giả của chúng tôi đã phàn nàn rằng họ bị mất thanh quản trị admin bar trên trang WordPress của họ và yêu cầu sự giúp đỡ. Admin bar là một thanh công cụ nằm ở trên cùng của trang web và xuất hiện ở mọi trang một khi bạn đã đăng nhập. Nó có chứa một số liên kết khá tiện dụng giúp bạn truy cập WordPress admin dashboard nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục sự cố mất thanh admin bar trong WordPress.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích xem video hoặc cần thêm hướng dẫn, thì hãy tiếp tục đọc phần dưới.

Tại sao lỗi mất thanh admin bar trên WordPress lại xảy ra?

Thông thường, điều này xảy ra khi một plugin hoặc một theme đang được kích hoạt không cho phép WordPress thực thi đoạn mã trong phần footer trên website của bạn. Đoạn mã này được kích hoạt với hàm <?php wp_footer(); ?>.

Khi một theme bị thiếu đoạn mã này hoặc một plugin làm ảnh hưởng đến nó, bạn sẽ gặp lỗi mất thanh admin bar trên WordPress.

Hướng dẫn sửa lỗi mất thanh admin bar

Thủ phạm phổ biến nhất gây ra vấn đề này là thiếu dòng <?php wp_footer(); ?> trong mã nguồn của theme. Hàm này thường được tìm thấy trong file footer.php, ngay trước thẻ </body>.

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì để khắc phục vấn đề, hãy chắc chắn rằng bạn đã tạo một bản sao lưu hoàn chỉnh cho WordPress hoặc ít nhất là sao lưu theme hiện tại.

Đầu tiên, kết nối với website của ba bằng một trình FTP client, ví dụ FileZilla, hoặc sử dụng File Manager có sẵn trong cPanel của hosting bạn đang dùng.

Tiếp theo, chuyển tới thư mục theme của bạn ở đường dẫn /wp-content/theme/ và tải xuống một bản của theme bạn đang dùng vào desktop để sao lưu.

Bạn cũng cần xác định vị trí của file footer.php trong thư mục theme của mình, sau đó cuộn xuống cuối file xem có dòng  <?php wp_footer(); ?> ở trước thẻ </body> hay không.

Nếu bạn chưa có dòng này, hãy thêm nó vào đúng vị trí nêu trên và upload ngược trở lại file này lên máy chủ.

Trong trường hợp bạn đnag sử dụng một child theme và child theme này không có file footer.php, bạn sẽ phải chỉnh sửa trong file footer.php của parent theme.

Nếu việc thêm hàm wp_footer() vào theme của bạn không giải quyết được vấn đề mất thanh admin bar thì đừng lo, có những giải pháp khác để khắc phục lỗi này.

Khắc phục lỗi mất thanh admin bar trên WordPress

Hãy tạm thời chuyển trở lại một theme mặc định. Đôi khi bạn có thể thấy hàm wp_footer trong các file theme của mình. Tuy nhiên bạn cần chuyển sang một theme mặc định khác để đảm bảo rằng theme hiện tại của bạn không phải là tác nhân chính gây ra lỗi.

Một plugin không được lập trình cẩn thận cũng có thể gây ra lỗi như trên, do vậy để kiểm tra xem có phải plugin là tác nhân chính, bạn cần deactivate tất cả các plugin đang hoạt động trên website của mình. Nếu sau khi deactivate, vấn đề được giải quyết, bạn có thể kết luận đây là tác nhân chính gây ra lỗi.

Giờ bạn cần xác định xem plugin nào đang gây ra vấn đề. Bạn có thể làm điều này bằng cách kích hoạt lại các plugin cho tới khi bạn tìm thấy plugin gây ra sự cố.

Cuối cùng, bạn có thể bật chế độ debug trong WordPress bằng cách mở file wp-config.php và thay đổi define(‘WP_DEBUG’, false); thành define(‘WP_DEBUG’, true);. WordPress sẽ hiển thị cho bạn các cảnh báo và thông báo đã bị ẩn trước đó. Những cảnh báo và thông báo này có thể cho bạn gợi ý về tập tin gây ra lỗi.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn khắc phục sự cố mất thanh admin bar trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về Những gì mọi người nên biết về thanh admin bar trong WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.