Cách khắc phục khi phân trang bài đăng WordPress bị ẩn nội dung trong nguồn cấp dữ liệu RSS

Gần đây, một trong những người dùng của chúng tôi đã phản hồi về việc phân trang bài đăng trên WordPress đã làm ẩn toàn bộ nội dung trong nguồn cấp dữ liệu RSS của họ. Sau khi thực hiện một cuộc tìm hiểu nhanh, hóa ra đây là một bug cốt lõi của WordPress (# 10984) đã được báo cáo 4 năm trước và vẫn chưa được sửa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục khi phân trang bài đăng WordPress bị ẩn nội dung trong nguồn cấp dữ liệu RSS.

Sự cố xảy ra khi bạn chia các bài đăng WordPress của bạn thành nhiều trang và nếu bạn đã đặt nguồn cấp RSS để hiển thị toàn bộ văn bản, thì nguồn cấp RSS của bạn sẽ chỉ hiển thị nội dung của trang đầu tiên của bài đăng (tức là trước thẻ <!--nextpage-->).

Rất may là một trong những người đóng góp – Simon Wheatley, đã đưa ra cách khắc phục bug này.

Tất cả những gì bạn cần làm là thêm những dòng code này vào tệp tin functions.php của theme hoặc trong một plugin dành riêng cho trang web:

function wpb_full_text_for_feeds( $content ) {
2          if ( ! is_feed() )
3                    return $content;
4          global $post;
5          $content = $post->post_content;
6          return $content;
7    }
8
add_filter( 'the_content', 'wpb_full_text_for_feeds', -100 );

Đoạn code trên thêm bộ lọc vào the_content cho phép các nguồn cấp dữ liệu hiển thị toàn bộ nội dung bài đăng và bỏ qua phân trang (xem thêm nhiều ví dụ về cách thêm nội dung trong nguồn cấp RSS của bạn). Hy vọng vấn đề này sẽ sớm được giải quyết trong phiên bản tương lai của WordPress. Cho đến lúc đó, cách giải quyết này sẽ đảm bảo rằng những người đăng ký của bạn có được nội dung đầy đủ trong trình đọc RSS của họ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn khắc phục sự cố khi phân trang bài đăng WordPress trong nguồn cấp dữ liệu RSS. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại nhận xét bên dưới hoặc tham gia với chúng tôi trên Twitter và Google+.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.