Jetpack là gì? có nên sử dụng jetpack cho wordpress không?

Hiện nay, nền tảng wordpress được nhiều người sử dụng để lập trình và thiết kế website. Để có thể làm được điều đó, wordpress cần sự hỗ trợ của nhiều plugin. Trong đó, plugin Jetpack là tính năng được nhiều người ưa chuộng nhất. Để hiểu rõ hơn về những thuật ngữ này, hãy cùng theo dõi bài viết Jetpack là gì? có nên sử dụng jetpack cho wordpress không nhé!

Jetpack là gì?

Jetpack hay còn có thể gọi là plugin Jetpack. plugin Jetpack là một plugin mở rộng của wordpress do nhà sáng lập Automatic tạo nên.

plugin Jetpack sẽ bao gồm các plugin nhỏ hơn và có vai trò là phục vụ nhu cầu của người lập trình web. Bên cạnh đó, các plugin này giúp cho website có thể tối ưu hóa về mặt dung lượng.

Khi bắt đầu cài đặt plugin Jetpack, plugin này sẽ có nhiều chức năng cơ bản. Và bạn có thể tự sắp xếp plugin này theo nhu cầu và mong muốn sử dụng của cá nhân. Chính vì thế, thao tác sử dụng plugin Jetpack sẽ được tối ưu hóa trong quá trình lập trình website WordPress.

Những tính năng mà Jetpack mang lại

Writing

Tính năng này thực tế chính là soạn thảo văn bản, đây là một trong những tính năng cơ bản nhất của Jetpack. Tính năng này rất dễ sử dụng, bạn có thể bật tính năng này ngay trên thanh công cụ WordPress. Chức năng của tính năng này là có thể kiểm tra được độ chính xác của văn bản như lỗi chính tả, ngữ pháp…

Traffic

Một trong những tính năng không thể không kể đến của Jetpack chính là Tag traffic. Với tính năng này, người lập trình web hoàn toàn có thể tùy chọn hiển thị trên google. Chức năng của Tag traffic chính là giúp cho người lập trình tạo những bài viết liên quan có chung chủ đề nhằm mục đích liên kết với những bài viết có sẵn ở web để tăng traffic.

Điểm thuận lợi của Tag traffic là người lập trình không cần thực hiện sitemap bằng tay mà tính năng này sẽ thực hiện khai báo một cách tự động.

Discussion

Tính năng của Discussion là giúp cho người lập trình web có thể tạo ra phần bình luận. Mục đích của tính năng này là giúp cho khách hàng có thể tiếp cận gần hơn với web. Đồng thời, giúp tăng trải nghiệm của người dùng khi truy cập vào các bài viết và tiếp cận với các sản phẩm.

Security

Đây là tính năng giúp cho người lập trình có thể bảo vệ web một cách tốt nhất. Đặc biệt, đối với những web không có hệ thống bảo mật thì đây chính là một tính năng “cứu tinh”. Tính năng này có chức năng ngăn chặn những hoạt động bất thường trên web.

Sharing

Tính năng này được đánh giá là một trong những tính năng tốt nhất của Jetpack.

Chức năng của tính năng này giúp cho người lập trình web có thể thêm liên kết với hệ thống vệ tinh. Cụ thể là những nút like, share trên mạng xã hội như facebook, Instagram…

Mục đích của tính năng này là giúp cho web của bạn được tương tác nhiều hơn. Đồng thời, giúp web lên top một cách dễ dàng.

Có nên sử dụng Jetpack cho wordpress không?

Mỗi một plugin đều có những ưu điểm và hạn chế khác nhau. Jetpack cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng Jetpack, nhiều người cho rằng đó là một tính năng khá hữu ích và giúp cho người lập trình có thể tối ưu hóa được website WordPress.

Jetpack sở hữu các chức năng thiết yếu và nhu cầu cơ bản cho một web trên nền tảng WP. Jetpack hỗ trợ hoạt động SEO, chỉnh sửa UX và tối ưu hóa các bài viết.

Đặc biệt, Jetpack còn hỗ trợ người dùng cả phiên bản miễn phí và trả trước, trong trường hợp không có kinh phí, bạn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng được những chức năng cơ bản nhất.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Jetpack chính là có đầy đủ chức năng để thiết kế một website wordpress . Điều này sẽ giúp lập trình viên tiết kiệm được một lượng dung lượng đáng kể khi không phải cài thêm những plugin khác.

Nên cân nhắc một số điều sau khi sử dụng Jetpack

Tuy nhiên, trước khi sử dụng Jetpack hay không bạn cũng nên lưu ý, giao diện của tính năng này khá phức tạp vì có nhiều chức năng khác nhau. Trong một vài trường hợp, điều này sẽ làm web của bạn chậm hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ phải chi trả một chi phí lớn khi mua Jetpack. Và để sử dụng tính năng này một cách thành thạo, bạn cũng sẽ mất khá nhiều thời gian để học hỏi.

Ngoài ra, không phải bất cứ web nào cũng có thể sử dụng Jetpack.

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về Jetpack trong bài viết này, chắc chắn các bạn đã trả lời được câu hỏi Jetpack là gì? có nên sử dụng Jetpack cho wordpress không? Chúc các bạn có thể thiết kế được một website có lượng tương tác cao và tiếp cận được nhiều khách hàng.