Hướng dẫn vô hiệu hóa Trackback và Ping trên những bài đăng WordPress

Bạn muốn vô hiệu hóa trackback và ping trên các bài đăng WordPress của mình nhưng lại không biết làm thế nào ? Trackback và pingback là cách các blog “thông báo” cho nhau biết rằng chúng đã cùng được liên kết tới một bài đăng. Tuy nhiên, ngày nay nó chủ yếu được sử dụng để spammer gửi trackback từ các trang web spam. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách vô hiệu hóa trackback và ping trên các bài đăng WordPress.

Tại sao lại cần vô hiệu hóa Trackback và Ping trong WordPress ?

Với những người bắt đầu viết blog, Trackback và pingback được biết tới như một cách để các blog thông báo với nhau về những blog này đã được liên kết.

Giả sử bạn tạo một bài viết và thêm một liên kết đến một bài đăng trên blog của bạn bè. Sau đó Blog của bạn sẽ tự động gửi ping đến blog của họ.

Sau đó, Pingback này sẽ xuất hiện trong hàng đợi kiểm duyệt bình luận trên blog của họ với một liên kết đến trang web của bạn.

Tuy nhiên, ngày nay tính năng này chủ yếu được sử dụng bởi người dùng để gửi hàng ngàn trackback và ping giả. Ngay cả khi bạn đang sử dụng Akismet, một số trackback này vẫn có thể vào hàng đợi kiểm duyệt bình luận của bạn.

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc nhận các spam trackback và pingback, WordPress cho phép bạn tắt hoàn toàn tính năng này đi. Bạn có thể làm điều đó bằng cách truy cập trang Settings » Discussion và sau đó bỏ chọn ô bên cạnh Allow link notifications from other blogs (pingbacks and trackbacks) on new articles.

Tuy nhiên, thao tác này chỉ tắt Trackback trên những bài viết mới mà bạn sắp đăng. Tất cả các bài viết cũ của bạn vẫn sẽ có trackback và pingback được kích hoạt. WordPress thậm chí sẽ thêm trackback vào những bài đăng đó bất cứ khi nào bạn liên kết chúng trên blog của riêng bạn. Hãy tham khảo thêm hướng dẫn của chúng tôi về cách tự vô hiệu hóa pingbacks trong WordPress.

Bây giờ chúng ta hãy xem làm thế nào để có thể vô hiệu hóa trackback và ping trên các bài viết đã đăng trên WordPress.

Vô hiệu hóa Trackback và Ping cho bài viết đã đăng trên WordPress

Trước tiên, bạn cần truy cập trang Posts » All Posts sau đó nhấp vào nút Screen Options ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bây giờ, nhập 999 bên cạnh tùy chọn ‘Number of items per page’ sau đó nhấp vào nút ‘Apply‘.

Thao tác này sẽ tải lại danh sách các bài đăng và bây giờ nó sẽ hiển thị tối đa 999 bài đăng trên cùng một trang.

Tiếp theo, bạn cần chọn tất cả các bài viết bằng cách chọn ô bên cạnh nhãn ‘Title‘.

Sau đó, bạn nhấp vào ‘Bulk Actions‘ kéo xuống và chọn ‘Edit’ rồi nhấp vào nút ‘Apply’.

WordPress sẽ hiển thị cho bạn một Bulk Edit box với tất cả các bài đăng trên trang được chọn.

Trong Bulk Edit box, bạn cần tìm tùy chọn ‘Pings‘ và sau đó thay đổi thành ‘Do not allow’.

Tiếp theo, bạn chỉ cần nhấp vào nút ‘Update‘ để lưu các thay đổi của bạn.

WordPress sẽ cập nhật và tắt ping trên tất cả các bài đăng được chọn.

Nếu bạn có hơn 999 bài đăng trên trang web WordPress của mình, bạn cần phải đi đến trang tiếp theo và lặp lại quy trình.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu làm thế nào để dễ dàng vô hiệu hóa trackback và ping trên các bài đăng WordPress hiện có. Nếu muốn bạn có thể xem thêm danh sách các mẹo và công cụ để chống spam nhận xét trong WordPress của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, thì hãy subscribe YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.