Hướng dẫn thêm tính năng download hoặc bán Ebook ngay trên website WordPress

WordPress dễ dàng tải lên các tệp ebook định dạng PDF để người dùng có thể tải xuống. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn muốn tính năng này tối ưu hơn. Ví dụ như chỉ người dùng đăng ký mới có thể tải xuống hoặc tải xuống với một mức giá nào đó. Ở bài viết này, cunghocwp sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Cách 1: Download Ebook trực tiếp trong bài viết

Cách này giúp người dùng của bạn có thể download trực tiếp Ebook bằng cách click vào link liên kết mà bạn chèn trong bài viết.

Đầu tiên, bạn chỉ cần chỉnh sửa/tạo mới 1 bài đăng hoặc trang nơi bạn muốn cho người dùng download ebook. Sau đó, chọn nút “Add Media”.

Tại cửa sổ bật lên, bạn hãy chọn ‘Select files’ để tải lên tệp ebook từ máy tính của bạn lên website của mình.

Sau khi tải lên, bạn sẽ thấy file ebook của mình, nếu ebook dưới dạng file pdf, bạn có thể thấy ảnh thumb được hiển thị.

Trong cột bên phải, bạn có thể điền thêm thông tin của ebook như tiêu đề, chú thích, …

Bạn cũng có thể thay đổi cách liên kết đến file ebook của bạn tại đây.

Sau khi thiết đặt thành công, bạn hãy nhấp vào nút ‘Insert into post’ để đường link giúp người dùng có thể download ebook này.

Như vậy, bạn đã thêm thanh công ebook vào website. Bây giờ bạn có thể truy cập website của mình và xem cách nó hoạt động. Liên kết tải xuống của bạn sẽ trông như thế này:

Cách 2: Sử dụng Use Ebook Downloads để tăng thêm người đăng ký

Việc thêm nút download Ebook vào trang web của bạn sẽ giúp người dùng dễ dàng tải chúng xuống.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng tính năng download ebook để phát triển 1 danh sách email nhằm tăng cường chuyển đổi và tăng thêm lượt truy cập cho website thì hãy thử cách thay thế sau.

Đối với cách làm này, bạn cần sử dụng plugin OptinMonster. Đây là một phần mềm tạo danh sách khách hàng tiềm năng được phát triển bởi Syed Balkhi, nó sẽ giúp bạn có được nhiều người đăng ký nhận thông tin qua email hơn.

OptinMonster đi kèm với nhiều tùy chỉnh giúp bạn tạo các forms xác nhận đẹp mắt trước khi người dùng có thể download ebook trên website của bạn.

Cách làm này đôi khi được gọi là content upgrades, nó sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong việc marketing sau này.

Về cơ bản, người dùng của bạn sẽ cần thực hiện 1 vài thao tác để nhận được các nội dung mà bạn cung cấp. Điều này còn được gọi là hành động win-to-win, đôi bên cùng có lợi.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chi tiết cách thêm Content Upgrades vào WordPress, bạn có thể xem hướng dẫn của chúng tôi tại đây.

Cách 3: Bán Ebook trong WordPress

Bạn muốn bán các Ebook trên website của mình thay vì cho người dùng tải xuống miễn phí. Vâng, bạn có thể dễ dàng bán mọi thứ mình có bằng cách tạo một cửa hàng trực tuyến bằng WooCommerce.

WooCommerce là một plugin thương mại điện tử mạnh mẽ và cực kỳ dễ sử dụng. Bạn có thể cài đặt nó trên trang web hiện tại hoặc tạo một cửa hàng trực tuyến mới để bán sách điện tử cùng nhiều thứ khác.

Nó có thể được sử dụng để bán các sản phẩm vật lý và bán cả các sản phẩm kỹ thuật số khác. Nó cũng hỗ trợ hầu hết các cổng thanh toán phổ biến và không yêu cầu kỹ năng lập trình hoặc sự am hiểu chuyên sâu để cài đặt.

Để xem hướng dẫn chi tiết, bạn có thể xem qua cách tạo một một cửa hàng trực tuyến của chúng tôi.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu về cách thêm tính năng download hoặc bán Ebook ngay trên website WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem qua danh sách 9 plugin hỗ trợ file PDF tốt nhất cho WordPress của chúng tôi .

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!