Hướng dẫn thêm hình ảnh nổi bật (hình ảnh thu nhỏ – thumbnails) cho bài đăng trong WordPress

Chào mừng quý bạn và các vị đã quay trở lại với CunghocWP, tôi là tiendatdinh ^^~
Dạo gần đây, có nhiều độc giả hỏi chúng tôi rằng liệu với một website WordPress có nhiều tác giả, thì những tác giả này có thể thêm vào bài viết của họ một hình ảnh đặc trưng (hay nói cách khác là hình ảnh nổi bật – hình ảnh thu nhỏ – thumbnails…) hay không? Và, đương nhiên, với chúng tôi thì thường câu trả lời sẽ là: Có. Vậy, làm như thế nào để chúng ta làm điều đó? Hãy xem bài viết hướng dẫn dưới đây của CunghocWP để biết cách thêm hình ảnh nổi bật (hình ảnh thu nhỏ) cho bài đăng trong WordPress nhé.

Tại sao chúng ta cần hình ảnh nổi bật cho mỗi bài viết?

Đối với WordPress, bạn có thể thêm hình ảnh nổi bật vào bài viết một cách cực kỳ dễ dàng. Hầu hết các theme WordPress đều tích hợp sẵn những bố cục hiển thị với kích thước hình ảnh nổi bật phù hợp cho từng theme. Do đó, khi thiếu hình ảnh nổi bật, website của bạn có thể trông thật xấu xí.

Với một website có nhiều tác giả viết bài, khi bạn không có một quy trình viết bài cụ thể, rất có khả năng những tác giả này sẽ quên mất việc phải thêm hình ảnh nổi bật cho bài viết.

Và, để đảm bảo rằng website của bạn luôn đầy đủ các hình ảnh nổi bật, bạn sẽ có 2 tùy chọn để làm điều đó. Đầu tiên, bạn có thể đặt các hình ảnh thumbnails dự phòng mặc định cho những bài viết bị thiếu hình ảnh nổi bật. Thứ 2 là… tất nhiên, chúng ta sẽ tự tay lựa chọn tấm hình thumbnails “để đời” nhất cho từng bài viết.

Nhưng, với việc thay thế bằng hình mặc định cho các bài viết thiếu hình ảnh thumbnails sẽ không phải là giải pháp tốt nhất. Cách tốt nhất là bạn có thể bắt buộc tác giả phải thêm hình ảnh thumbnails trước khi xuất bản bài viết lên website.

Video hướng dẫn

Trên đây là video hướng dẫn cách làm điều đó, nếu mạng lag hoặc cá mập lại mở bát cáp quang, bạn có thể xem bài viết hướng dẫn bên dưới của chúng tôi nhé.

Bắt buộc phải có hình ảnh nổi bật cho mỗi bài đăng trong WordPress

Trước tiên bạn cần tải và cài đặt cũng như kích hoạt plugin Require Featured Image. Plugin này hoạt động khá nuột nà mà không cần tinh chỉnh gì thêm. Bạn chỉ cần truy cập vào Posts » Add New và bạn sẽ thấy một thông báo yêu cầu “bài viết phải có hình ảnh nổi bật”, đồng thời, nút Công bố bài viết cũng sẽ không thể bấm vào được.

Bây giờ, khi tác giả muốn đăng bài, đầu tiên họ cần thêm hình ảnh nổi bật vào bài viết. Như bạn thấy đấy, nút Công bố đã sáng lên và thông báo cũng biến mất.

Rất đơn giản phải không nào?

Nếu bạn muốn những bài viết trên website của mình đầy đủ hơn, hãy xem qua cách kiểm tra bài đăng trước khi xuất bản của chúng tôi.

Hy vọng rằng, với bài viết này, bạn có thể tối ưu hóa các bài viết của mình, website của bạn sẽ không còn nhàm chán khi thiếu các hình ảnh nổi bật của mỗi bài viết nữa.

Nếu thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn nhé. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ CunghocWP.

Chúc các bạn thành công!