Hướng dẫn thêm file hình ảnh GIF vào WordPress

Bạn có muốn thêm các file hình ảnh GIF vào bài đăng trong blog WordPress của mình không? Thỉnh thoảng khi bạn thêm file GIF vào WordPress, hình ảnh chỉ xuất hiện dưới dạng hình ảnh tĩnh chứ không hiển thị phần hình ảnh động. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm các file hình ảnh động GIF vào trong WordPress của mình.

Tại sao các file GIF lại trở thành một hình ảnh tĩnh trong WordPress?

WordPress cung cấp một trình tải lên media dễ sử dụng cho phép bạn thêm hình ảnh vào bài đăng hoặc trang WordPress của mình. Khi bạn tải lên một hình ảnh bằng trình tải lên media đó, WordPress sẽ tự động tạo một số bản sao của hình ảnh với nhiều kích cỡ khác nhau.

Có ba kích thước hình ảnh mặc định của WordPress: hình ảnh thu nhỏ, trung bình và lớn. Kích cỡ đầy đủ file hình ảnh của bạn cũng được WordPress lưu giữ.

Khi tạo kích thước mới cho một file GIF, WordPress chỉ lưu lại khung hình ảnh đầu tiên của nó.

Đó là lý do tại sao khi bạn thêm bất kỳ kích thước hình ảnh nào vào bài đăng hoặc trang của mình, tất cả những gì bạn thấy chỉ là các hình ảnh tĩnh.

Trở lại với chủ đề bài viết này, chúng ta hãy tìm hiểu xem làm thế nào để có thể thêm file GIF vào trong WordPress của bạn mà không mất đi phần hoạt hình ảnh.

Thêm các file GIF đúng cách trong WordPress

Trước tiên, bạn cần chỉnh sửa lại bài đăng hoặc trang mà bạn muốn thêm hình ảnh động và nhấp vào nút Add Media.

Thao tác này sẽ làm bật lên cửa sổ tải lên media WordPress. Bạn cần nhấp vào nút Upload Files, chọn file hình ảnh GIF từ máy tính của bạn và tải nó lên.

Sau khi file đã tải xong, hãy chọn ‘full size‘ trong phần ‘Attachment Display Settings’ ở bên phải.

Sau đó bấm vào nút ‘Insert into post’ để tiếp tục.

Bây giờ WordPress sẽ chèn file hình ảnh GIF của bạn vào post editor.

hình ảnh với kích thước đầy đủ này là file GIF hình ảnh động gốc mà bạn đã tải lên WordPress. Bạn sẽ có thể nhìn thấy hình ảnh động này ngay trên visual post editor của mình.

Bây giờ bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa bài đăng của mình hoặc lưu lại để xem thử.

Một vài mẹo nhỏ khi dùng file hình ảnh GIFs trong WordPress

File hình ảnh GIF thường có kích thước lớn hơn các file hình ảnh khác. Bởi vì về cơ bản, một hình ảnh động bao gồm nhiều hình ảnh tĩnh được nén lại.

Thêm quá nhiều file hình ảnh GIF có thể làm trang web của bạn bị chậm. Để khắc phục, hãy xem thêm hướng dẫn mới nhất của chúng tôi về cách cải thiện tốc độ và hiệu suất WordPress.

Nếu bạn đang dùng Giphy để tìm kiếm các file GIF đẹp mắt, plugin Giphypress sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Plugin này cho phép bạn tìm kiếm cơ sở dữ liệu Giphy từ khu vực người quản trị WordPress của bạn và thêm GIF mà không cần phải rời khỏi trang web của mình. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm GIF từ Giphy trong WordPress bằng Giphypress .

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết phải thêm file hình ảnh GIF trong WordPress như thế nào. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách 22 plugin WordPress tuyệt vời của chúng tôi để quản lý hình ảnh .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .