Hướng dẫn tắt thông báo lỗi PHP trong WordPress

Gần đây, một trong những độc giả của chúng tôi đã hỏi làm thế nào để tắt thông báo lỗi PHP trong WordPress? Vậy Lỗi PHP là gì? Cách khắc phục như thế nào? Các cảnh báo và thông báo của PHP giúp developers debug các vấn đề về code của họ. Tuy nhiên, điều đó trông cực kỳ thiếu chuyên nghiệp khi đồng thời hiển thị cho tất cả người truy cập website nhìn thấy. Trong bài viết này, CungHocWP sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng tắt thông báo lỗi PHP trong WordPress.

Khi nào và tại sao bạn cần tắt thông báo lỗi PHP trong Wordpess?

Các lỗi PHP mà bạn có thể thấy trên trang web WordPress của mình thường là các thông báo và cảnh báo. Chúng không giống như các lỗi máy chủ nội bộ, lỗi cú pháp hoặc lỗi nghiêm trọng khiến website của bạn không hoạt động được. Thông báo và cảnh báo này không làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của website WordPress.

Cùng xem cách thao tác trên WordPress qua các ảnh dưới đây:

Ảnh minh hoạ thông báo lỗi PHP

Mục đích của các lỗi này nhằm giúp cho các developer debug các vấn đề về code của họ. Các developers cần những thông tin này để kiểm tra tính tương thích và thực hành tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn không trực tiếp phát triển một theme, plugin, hoặc tuỳ biến một website, các lỗi này sẽ được ẩn đi. Bởi vì nếu chúng xuất hiện ở front-end website của bạn cho toàn bộ người xem thấy, nó sẽ trông cực kỳ thiếu chuyên nghiệp.

Ảnh minh hoạ người xem sẽ nhìn thấy thông báo lỗi PHP

Nếu bạn nhìn thấy một lỗi tương tự như vậy trên trang web của mình, và bạn muốn thông báo cho một theme , plugin developer họ có thể sửa cho lỗi đó biến mất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự mình sửa được thông báo lỗi PHP này.

Chúng ta hãy cùng xem cách dễ dàng tắt thông báo, cảnh báo lỗi PHP trong WordPress như nào nhé!

Cách tắt lỗi PHP trong WordPress

Đối với lỗi này, bạn cần sửa file wp-config.php

Bấm CTRL + F và tìm đến dòng:


define('WP_DEBUG', true);

Cũng có thể, dòng này đã được đặt thành false, trong trường hợp này, bạn sẽ nhìn thấy đoạn code như sau:


define(
'WP_DEBUG', false);

Trong cả 2 trường hợp, bạn cần thay thế dòng code đó thành đoạn code sau:

ini_set('display_errors','Off');

ini_set('error_reporting', E_ALL );

define('WP_DEBUG', false);

define('WP_DEBUG_DISPLAY', false);

Đừng quên lưu lại những thay đổi trên file wp-config.php trên hosting panel và upload nó lên lại server nếu bạn tải file về và sửa trên máy tính.

Bây giờ bạn có thể truy cập lại website của mình để xác nhận rằng các cảnh báo, thông báo lỗi PHP sẽ không còn xuất hiện nữa.

Trên đây là cách tắt thông báo lỗi PHP. Vậy nếu bạn là một developer, bạn muốn bật debug để kiểm tra, phát hiện lỗi PHP thì cách bật lại sẽ như thế nào?

Bật thông báo lỗi PHP trong WordPress

Nếu bạn đang làm việc với một trang web trên máy chủ local hoặc khu vực của một tổ chức, bạn có thể bật báo cáo lỗi. Trong trường hợp đó, bạn cần chỉnh sửa file wp-config.php và thay thế đoạn code bạn đã thêm trước đó thành đoạn code như sau:

define('WP_DEBUG', true);

define('WP_DEBUG_DISPLAY', true);

Đoạn code này sẽ cho phép WordPress bắt đầu hiển thị các thông báo, cảnh báo lỗi PHP một lần nữa.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn sẽ nắm được cách tắt cảnh báo, thông báo lỗi PHP trong WordPress. Có thể bạn cũng muốn xem thêm các lỗi WordPress và cách khắc phục.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký kênh Youtube của chúng tôi để xem những video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy CungHocWP trên Facebook và Twitter.