Hướng dẫn tạo Sticky Post trong WordPress

Bạn đang tìm kiếm cách để hiển thị các bài viết quan trọng nhất ở đầu trang blog của bạn để mọi người có thể nhìn thấy chúng đầu tiên?

WordPress mặc định hiển thị bài viết mới nhất của bạn đầu tiên. Khi bạn thêm nhiều nội dung, các bài đăng cũ hơn của bạn sẽ bị đẩy xuống và cuối cùng sẽ bị chuyển sang archives.

Bạn muốn hiển thị các bài viết trụ cột của bạn trên trang đầu trong một thời gian dài hơn thì sao?

Tính năng Sticky Post WordPress sẽ giúp bạn thực hiện nguyện vọng đó.

Sticky post là một bài đăng ghim vào đầu trang blog của bạn. Không giống như các bài đăng thông thường của bạn, sticky posts vẫn ở trên trang nhất của blog của bạn cho đến khi bạn xóa tùy chọn ghim.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng tạo các sticky post trong WordPress chỉ với 2 bước.

Khi nào nên sử dụng sticky posts WordPress?

Một sticky post chủ yếu được dùng để làm nổi bật nội dung quan trọng trên blog của bạn. Điều này cho phép bạn giới thiệu các bài viết hay nhất của bạn trên trang nhất của blog bất kể ngày xuất bản của chúng.

Chủ yếu có 2 loại nội dung bạn có thể muốn ghim vào trang chủ blog của mình.

1. Nội dung tốt nhất (Bài viết trụ cột) trên Blog của bạn

Bài viết trụ cột là nội dung quan trọng nhất trên trang web của bạn. Điều này bao gồm các bài viết chuyên sâu, hướng dẫn toàn diện và bài viết phổ biến nhất của bạn .

Đây là cách tốt nhất để giới thiệu người dùng mới đến blog của bạn, tạo khách hàng tiềm năng và tăng lượt xem trang. Bạn sẽ muốn làm nổi bật chúng trên trang web của bạn để đảm bảo rằng người dùng mới có thể tìm thấy những bài viết này.

2. Nội dung quan trọng trong khoảng thời gian phù hợp

Một loại bài đăng khác mà bạn có thể muốn dùng phương pháp này là các bài đăng liên quan đến thời gian như cập nhật sản phẩm, thông báo , quà tặng , khuyến mãi, sự kiện v.v.

Giả sử bạn đã thông báo một bản cập nhật sản phẩm lớn thông qua blog của mình thì bạn sẽ muốn người dùng của mình thấy nó càng sớm càng tốt. Tương tự nếu bạn đang tổ chức một giveaway trong một tháng thì bạn sẽ muốn tất cả mọi người nhìn thấy bài viết trước khi sự kiện kết thúc.

Khi thời gian của sự kiện đã hết, bạn có thể thay thế chúng bằng sticky post khác.

Nào chúng ta cùng xem cách tạo sticky post trong WordPress.

Tạo Sticky Post đơn giản WordPress trong 2 bước

WordPress tích hợp chức năng để ghim bất kỳ bài đăng nào lên trang nhất. Tất cả các theme WordPress tuân thủ tiêu chuẩn đều hỗ trợ tính năng này và sẽ làm nổi bật Sticky Post trên trang đầu hoặc trang blog.

Đầu tiên, bạn cần chỉnh sửa bài đăng mà bạn muốn thực hiện ghim hoặc tạo một bài mới.

Trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, hãy nhìn về phía thanh bên phải, nơi bạn sẽ thấy các cài đặt cho tài liệu của mình. Nhấp vào mục Status and Visibility.

Bây giờ bạn sẽ thấy tùy chọn checkbox  ‘Stick to the Front Page.‘ Chỉ cần click để tạo Sticky Post và sau đó lưu hoặc công khai bài đăng.

Đơn giản không nào ? Bài đăng của bạn bây giờ sẽ ghim vào trang nhất của blog cho đến khi bạn thấy không cần thiết nữa.

Nếu bạn muốn ghim một bài đăng cũ hơn, hãy làm theo các bước tương tự và chỉ cần nhấp vào Save.

Cách khác bạn cũng có thể ghim các bài đăng cũ với tính năng Quick Edit.

Chỉ cần truy cập trang Posts » All Posts từ dashboard của bạn và tìm kiếm tiêu đề bài viết tương ứng. Tiếp theo, bạn cần nhấp vào tùy chọn ‘Quick Edit‘.

Sau đó, bạn sẽ thấy các tùy chọn chỉnh sửa nhanh bao gồm ô chọn sticky post ở phía dưới bên phải. Bạn cần tích vào ô chọn và nhấp vào nút ‘Update‘ bên dưới.

Bạn cũng có thể áp dụng điều này trên các bản nháp chưa được công bố của bạn để ghim chúng khi chúng được xuất bản.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo các Sticky Post trong WordPress một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về 6 điều thú vị bạn có thể làm với WordPress của mình và cách hiển thị các bài đăng mới nhất của bạn .

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .