Hướng dẫn tạo sơ đồ tổ chức công ty cho website WordPress

Bạn đang muốn tạo một sơ đồ tổ chức công ty trên website WordPress của mình? Ngay bây giờ, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay chỉ với vài bước đơn giản theo hướng dẫn bên dưới của cunghocwp.

Sơ đồ tổ chức công ty là gì? Tại sao nó quan trọng?

Sơ đồ tổ chức công ty sẽ trình bày cấu trúc phân cấp của một công ty dựa trên chức danh và trách nhiệm công việc: từ quản lý cấp cao đến giám đốc điều hành hay các bộ phận bên dưới khác.

Thông qua việc công khai các vị trí chức vụ quan trọng, độ uy tín thương hiệu của bạn sẽ được nâng cao. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ cực tốt cho công việc kinh doanh khi các đối tác có thể dễ dàng liên hệ với những người cần thiết ở bộ phận cần thiết.

Vậy, làm như thế nào để thêm sơ đồ tổ chức Công ty vào Website WordPress?

Tạo sơ đồ tổ chức trong WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Easy Org chart. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Easy Org chart » Add New từ bảng điều khiển quản trị WordPress.

Sau đó, bạn cần cung cấp một tiêu đề cho sơ đồ của bạn. Tiếp đến chúng ta cuộn xuống phần Build your Org Chart để bắt đầu thêm thành viên nhóm.

Trong cột đầu tiên, bạn sẽ cần thêm chi tiết về các thành viên trong nhóm của mình như tên, chức danh công việc, ảnh hồ sơ và thông tin liên hệ của họ.

Tiếp theo, bạn cần nhấp vào nút Add a person để thêm thành viên khác trong nhóm. Cứ tiếp tục các thao tác tương tự khi bạn muốn tạo nhóm hoặc thêm người mới vào nhóm.

Bạn có thể kéo và thả các thành viên để sắp xếp vị trí hiển thị của từng người. Ngoài ra bạn cũng sẽ cần xác định thứ bậc (chức danh) và số hàng cho từng thành viên trong nhóm theo cấu trúc phân cấp của công ty bạn.

Sau khi thêm thành viên nhóm, chúng ta cuộn xuống phần tạo kiểu nâng cao. Từ đây, bạn có thể tùy chọn hình thức hiển thị của sơ đồ. Chỗ này bạn có thể tùy chọn các cài đặt như kích thước hiển thị, màu sắc…

Khi bạn đã hoàn tất mọi thứ, nhấp vào nút Publish để lưu các thay đổi của bạn.

Để hiển thị sơ đồ tổ chức của bạn trên trang web, bạn cần truy cập Easy Org Chart từ trang quản trị WordPress sau đó sao chép shortcode hiển thị.

Ngay bây giờ, chỉ cần dán shortcode vào bất kỳ đâu như tại Trang, bài viết, widget… để hiện thị sơ đồ tổ chức mà bạn vừa tạo.

Ngoài sơ đồ tổ chức công ty, bạn có thể cài thêm một biểu mẫu liên hệ bên dưới. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WPForms vì đây là plugin tạo form liên hệ tốt nhất hiện tại với tính năng  tùy chọn người nhận email  trong biểu mẫu liên hệ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về cách tạo sơ đồ tổ chức Công ty trong WordPress. Bạn cũng có thể xem qua hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo mạng nội bộ cho tổ chức của bạn bằng WordPress.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com