Hướng dẫn tạo menu ngang đa cấp đẹp với plugin mega menu






Hướng dẫn tạo menu ngang đa cấp đẹp với plugin mega menu

Mega menu là plugin thiết kế giao diện dạng xổ xuống khi người dùng nhấp chuột vào một khu vực hay một liên kết nào đó. Các website hầu hết đều thiết kế một mega menu để cho khách hàng dễ tìm kiếm. Vậy Mega menu chính xác là gì? Cách tạo menu ngang đa cấp đẹp với plugin mega menu như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để giải đáp về Mega menu nhé.

1. Mega menu là gì?

Mega menu là một công cụ giúp danh mục tổng hợp được chọn có thế xuất hiện cùng lúc. Các danh mục này có thể xuất hiện dưới dạng ngang hoặc dọc tùy lựa chọn.

Trên nhiều website, sẽ có những menu lớn phân chia các thể loại. Những menu lớn này sẽ được chia thành các đầu mục nhỏ hơn. Mega menu sẽ cho phép mọi thứ trong menu nhỏ hoặc lớn hiện ra cùng một lúc. Và người dùng sẽ không phải kéo xuống hoặc ấn vào danh mục con khác để tìm bài viết mình cần.

Mega menu hay menu dạng bảng thường được tích hợp ở 3 dạng gồm:

+ Dạng menu ghép từ menu ngang tùy chỉnh.

+ Menu ngang sản phẩm.

+ Menu trái sản phẩm.

Tác dụng của mega menu trong giao diện website đó là:

– Giúp website trở lên bắt mắt, lôi cuốn người nhìn.

– Cho phép tùy biến menu theo sở thích người dùng.

– Có thể kích hoạt hiệu ứng bằng cách Hover hoặc Click

– Xuất hiện các hiệu ứng hoạt cảnh như Fade và Slide

– Có khả năng tương thích với màn hình di động

– Có thể làm việc với nhiều menu.

Mega menu là plugin thiết kế giao diện dạng xổ xuống.

2. Có những cách để tạo mega menu?

Có 4 cách tạo mega menu cho bạn tham khảo. Đó là:

– Can thiệp vào vào code: Đây là một cách tạo mega menu tương đối khó. Những ai am hiểu về code mới dễ tạo mega menu theo cách này. Với những người không biết code, sẽ rất mất thời gian mới tạo ra được mega menu theo ý thích.

– Sử dụng mega menu sẵn có của theme: So với việc can thiệp vào code, cách này đơn giản hơn nhiều. Một số theme đã hỗ trợ sẵn việc tạo mega menu. Bạn hãy xem trong theme của mình xem có theme nào đã hỗ trợ việc này chưa nhé.

– Dùng plugin: Cách này được xem là cách tạo mega menu đơn giản và nhanh gọn nhất. Plugin miễn phí Max Mega Menu đã được tích hợp sẵn trên wordpress. Bạn chỉ cần vào kho và tìm ra các plugin này. Một plugin tạo mega menu rất đẹp và chuyên nghiệp chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn đó chính Max Mega Menu.

Plugin miễn phí Max Mega Menu đã được tích hợp sẵn trên wordpress.

3. Hướng dẫn tạo menu ngang đa cấp đẹp với plugin mega menu

Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo mega menu với plugin Max Mega Menu. Để tạo mega menu, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Cài đặt

Bạn thực hiện theo thứ tự sau:

– Chọn Plugins / Add new

– Nhập Max Mega Menu vào ô tìm kiếm Mega Menu. Bạn có thể chọn plugin khác tùy ý.

– Nhấn Install để cài đặt.

– Chọn Active plugin để kích hoạt.

Bước 2: Bạn cần kích hoạt tính năng trên Main Menu

Để kích hoạt tính năng của plugin này, bạn làm thao các bước dưới đây:

– Truy cập mục Appearance và chọn Menus.

– Chọn Enable tính năng Mega Menu trong menu.

Trong phần Tab Mega menu Option: Bạn sẽ lựa chọn Style phù hợp như mình.

Tại Tab Post Meta: Bạn có thể chọn tùy ý ẩn hoặc hiện các thành phần như: Thumbnail, mô tả ngắn, tên tác giả, ngày đăng…

Ở Tab Mega Menu Colors & Background: Bạn có thể tùy ý chỉnh sửa màu nền, màu text, màu link hay upload hình ảnh từ máy tính làm ảnh nền cho menu.

Tại vị trí Tab Mega Menu Animation: Bạn có thể lựa chọn những hiệu ứng động cho Menu thêm sinh động.

Việc lựa chọn mega menu hoàn toàn dựa vào sở thích của mỗi quản trị viên. Vì thế, nó không có một khuôn mẫu chung nào cho tất cả website. Tùy vào sở thích các bạn, bạn lựa chọn sắp xếp mega menu theo cách mình muốn.

Cần kích hoạt trước khi tạo mega menu với plugin Max Mega Menu.

Bài viết trên đây chúng tôi vừa thông tin chi tiết về mega menu. Đồng thời, chúng tôi cũng giới thiệu cho bạn những cách thức có thể tạo ra mega menu. Phần cuối chúng tôi cũng hướng dẫn chi tiết cách tạo menu ngang đa cấp đẹp với plugin mega menu. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!