Hướng dẫn sửa lỗi 404 cho bài đăng WordPress

WordPress là một CMS mạnh mẽ. Đôi khi chỉ một điều chỉnh nhỏ có thể làm cho trang web của bạn không thể truy cập. ( cách liên hệ support ở cách yêu cầu hỗ trợ WordPress đúng cách). Trước đây, chúng tôi đã đề cập đến một số lỗi WordPress phổ biến nhất mà người dùng gặp phải, giống như lỗi  internal server error hoặc  error establishing database connection.. Một vấn đề phổ biến khác mà hầu hết người dùng WordPress gặp phải tại một số điểm là các bài đăng WordPress hiển thị lỗi 404.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi 404 cho các bài đăng WordPress.

Thông thường, người dùng có thể truy cập vào WordPress admin area, trang chủ của họ nhưng khi truy cập vào một bài đăng, họ gặp phải lỗi 404 Not found. Điều này thường xảy ra nếu tệp .htaccess của bạn bị xóa hoặc có lỗi về rewrite rules. Những gì bạn cần làm là sửa chữa cài đặt permalinks của bạn.

Video hướng dẫn

Hướng dẫn sửa lỗi 404 cho bài đăng WordPress

Cách 1:

Đến Settings » Permalinks nhấp vào nút Save Changes.

Điều này sẽ cập nhật cài đặt permalinks của bạn và flush rewrite rulesi. Trong hầu hết các trường hợp thì giải pháp này khắc phục hoàn toàn lỗi 404 bài viết WordPress. Tuy nhiên nếu cách này không hiệu quả thì có lẽ bạn cần cập nhật tệp .htaccess của mình theo cách thủ công.

Cách 2: thêm mã này vào tệp .htaccess theo cách thủ công

Đăng nhập vào server của bạn bằng FTP và modify tệp .htaccess nằm ở cùng vị trí nơi chứa các thư mục như / wp-content / và / wp-gộp /. Cách dễ nhất bạn có thể làm là tạm thời làm cho tệp có thể ghi được bằng cách thay đổi permissions thành 666. Sau đó lặp lại giải pháp ban đầu. Đừng quên thay đổi quyền trở lại 660. Bạn cũng có thể thêm mã này vào tệp .htaccess theo cách thủ công:

1  # BEGIN WordPress
2  <IfModule mod_rewrite.c>
3  RewriteEngine On
4  RewriteBase /
5  RewriteRule ^index\.php$ - [L]
6  RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-f
7  RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-d
8  RewriteRule . /index.php [L]
9  </IfModule>
10 # END WordPress

Cách 3 :Sửa Local Servers

Bình thường nhà thiết kế, nhà phát triển cài đặt WordPress trên máy tính của họ bằng local server cho mục đích thử nghiệm. Nếu bạn muốn sử dụng permalinks tốt thì bạn cần bật Rewrite_module trong cấu hình Apache của MAMP, WAMP hoặc XXAMP của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải quyết lỗi 404 cho bài viết WordPress. Giải pháp này có hiệu quả với bạn không? Bạn có một giải pháp khác làm việc cho bạn? Hãy chia sẻ nó trong các ý kiến ​​dưới đây. Chúng tôi muốn làm cho bài viết này trở thành một tài nguyên toàn diện cho những người dùng gặp phải vấn đề này.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter Facebook.