Hướng dẫn khắc phục lỗi Failed to Open Stream trong WordPress

Lỗi Failed to Open Stream thường đi kèm với vị trí các file nơi gây ra lỗi. Tuy nhiên điều này khá khó với những người mới bắt đầu để tìm nguyên nhân và cách khắc phục. Trong bài viết này, cunghocwp sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Failed to Open Stream trong WordPress.

Nguyên nhân gây ra lỗi Failed to Open Stream?

Trước khi đi vào hướng dẫn sửa lỗi, bạn cần biết nguyên nhân của lỗi Failed to Open Stream trong website của bạn.

Thông thường, lỗi này thông báo về việc không thể tải các file được viết trong phần code của website. Khi gặp phải lỗi này, đôi khi website của bạn vẫn sẽ hoạt động và đi kèm với đó là 1 thông báo cảnh báo, nhưng đôi lúc website của bạn sẽ không thể hoạt động được.

Các thông báo lỗi cũng sẽ hiển thị khác nhau tùy vào tình hình lỗi gặp phải. Nếu may mắn, chúng đi kèm với vài gợi ý, bạn sẽ biết được nguyên nhân xảy ra tình trạng này là gì để có thể tìm ra cách khắc phục chúng.

Thông thường, thông báo sẽ gần giống như sau:

Warning: require(/home/website/wp-includes/load.php): failed to open stream: No such file or directory in /home/website/wp-settings.php on line 19 
 
Fatal error: require(): Failed opening required ‘/home/website/wp-includes/load.php’ (include_path=’.:/usr/share/php/:/usr/share/php5/’) in /home/website/wp-settings.php on line 19

Hoặc cũng có thể như sau:

Last Error: 2018-04-04 14:52:13: (2) HTTP Error: Unable to connect: ‘fopen(compress.zlib://https://www.googleapis.com/analytics/v3/management/accounts/~all/webproperties/~all/profiles?start-index=1): failed to open stream: operation failed’

Bây giờ, chúng ta hãy đi vào cách xử lý lỗi Failed to Open Stream trong WordPress

Sửa lỗi Failed to Open Stream trong WordPress

Như đã nói, lỗi này có thể có nhiều nguyên nhân cùng nhiều cách thông báo khác nhau.

Trong đa số các trường hợp, lỗi Failed to Open Stream sẽ đi kèm 1 thông báo mô tả đằng sau. Ví dụ: “permission denied, no such file or directory, operation failed, and more.”

Bây giờ nếu thông báo lỗi của bạn chứa cụm từ “no such file or directory”, bạn cần tìm trong website của bạn file lỗi đó được nhắc tới ở đâu.

Nếu đó là một plugin hoặc theme, điều này chứng tỏ plugin hoặc theme của bạn đã bị xóa hoặc cài đặt sai. Đơn giản bạn chỉ cần cài đặt lại chúng là có thể khắc phục vấn đề.

Tuy nhiên, điều này cũng có thể xảy ra khi WordPress bị thiếu file .htaccess trong thư mục gốc. Trong trường hợp đó, bạn cần truy cập Settings » Permalinks trong giao diện quản trị WordPress sau đó bấm “Save changes” để hệ thống tự tạo file .htaccess.

Trong trường hợp thông báo lỗi bao gồm nội dung “Permission denied”, điều này chứng tỏ WordPress không có quyền truy cập vào file được hiển thị trong thông báo.

Với trường hợp này, bạn cần kiểm tra các tệp và quyền của thư mục trong WordPress để sửa chúng nếu cần thiết.

Cuối cùng, một số plugin có thể tải các file cập nhật từ những bên thứ ba như Google Analytics, API Facebook, Google Maps…

Một số API này có thể đã được các bên như Google, Facebook thay đổi cách xác thực, điều này dẫn đến các plugin không thể lấy dữ liệu cũng gây ra lỗi mà bạn gặp phải.

Nếu gặp tình trạng này, bạn cần liên hệ với tác giả plugin. Họ có thể giúp bạn sửa lỗi nếu plugin này vẫn đang được tác giả hỗ trợ.

Nếu thực hiện toàn bộ các cách trên mà không giúp bạn giải quyết vấn đề gặp phải, bạn có thể tham khảo hướng dẫn khắc phục sự cố trong WordPress của chúng tôi để tìm ra nguyên nhân và tìm hướng khắc phục.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách khắc phục lỗi Failed to Open Stream trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn lưu lại danh sách những lỗi phổ biến nhất của WordPress và cách khắc phục chúng làm bài viết phòng thân.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!