Hướng dẫn import/export một theme đã được cài đặt tùy chỉnh sẵn.

Bạn có muốn import hoặc export một theme WordPress mà bạn đã tùy chỉnh theo ý mình ở trang web này sang một trang website khác để dùng không? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện chức năng này

Tại sao lại phải import/export một theme đã được tùy chỉnh?

Nhiều theme WordPress cho phép bạn sử dụng bộ công cụ để tùy biến và điều chỉnh lại theme đó theo ý bạn. Bạn có thể thay đổi màu sắc, hình ảnh tiêu đề, hình nền, chọn cài đặt bố cục và nhiều hơn nữa.

Rất nhiều theme trả phí và một vài theme miễn phí có khá nhiều cài đặt bạn có thể thử trong bộ công cụ tùy biến, trong khi những theme khác chỉ có một vài tùy chọn cơ bản để thay đổi.

Nếu bạn đang tùy chỉnh theme trên một máy chủ cục bộ hoặc trang staging thì có tốt không nếu bạn chỉ có thể di chuyển các cài đặt đó đến trang web trực tiếp?

Hướng dẫn dưới đây sẽ cho phép bạn di chuyển các theme đã cài đặt tùy chỉnh sẵn từ trang web này sang trang web khác mà không phải di chuyển nội dung và cơ sở dữ liệu.

Giờ thì cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

Hướng dẫn import/export theme đã được tùy chỉnh sẵn trên WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Customize Export/Import trên cả hai trang web mà bạn muốn chuyển. Nếu bạn còn chưa biết cách, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Trước tiên, hãy export theme đã được cài đặt tùy chỉnh sẵn đó đã.

Hãy vào phần Themes » Customize  trên trang web bạn muốn xuất theme của mình ra.

Tiếp theo, click vào bảng điều khiển ‘Export/Import’ để xem những cài đặt trong đó và nhấn vào nút ‘Export’.

Plugin này có thể xuất tất cả những tùy chọn trên theme của bạn được xác định là mod chủ đề hoặc được lưu trữ dưới dạng tùy chọn trong cơ sở dữ liệu WordPress. Điều này có nghĩa là bạn có thể export những tùy chọn như cài đặt màu, vị trí layout, phương tiện tiêu đề, v.v.

Tuy nhiên plugin này sẽ không xuất các menu điều hướng, tiêu đề và mô tả trang web, widget,….

Bước tiếp theo, bạn cần nhập theme vừa xuất đó vào trang web mà bạn muốn sử dụng.

Vào trang Appearance » Customize và vào bảng điều khiển Export/Import.

Click vào nút ‘Choose file’ và trỏ vào file mà bạn đã export ra trước đó. Đánh dấu vào ô ‘Download and import image files?’ để bắt đầu import tiêu đề và những file hình ảnh khác.


Cuối cùng, click vào nút ‘Import’ để bắt đầu upload theme vào trang web mới từ file bạn đã xuất ra từ trang web cũ.

Sau khi hoàn thành, bạn có thể review lại những thay đổi vừa thực hiện và nhấn vào nút ‘Save & Publish’  để lưu lại.

Plugin chỉ xuất những theme tùy chỉnh được lưu bằng trình tùy biến theme và không xuất những dữ liệu trang web như menu, widget, hình ảnh, v.v. Bạn sẽ phải tự thiết lập những thay đổi đó.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn thực hiện việc import/export một theme đã được cài đặt tùy chỉnh theo ý bạn sang trang web mà bạn mong muốn. Tham khảo thêm những điều bạn cần lưu ý khi thay đổi theme WordPress.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.