Hướng dẫn hiển thị bộ đếm thời gian đọc trong WordPress

Bằng cách hiển thị bộ đếm thời gian đọc trên WordPress, chúng ta đã gián tiếp khuyến khích người dùng đọc bài viết thay vì chỉ đọc tiêu đề và lướt qua. Chính vì vậy, bài viết này sẽ nói về cách thêm bộ ước lượng thời gian đọc trong WordPress.

Tại sao phải thêm bộ đếm thời gian đọc vào WordPress?

Khi bạn bắt đầu đặt những nền móng của một blog mới, thứ thu hút bạn nhất chính là lượng khách truy cập đến trang web của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là bạn cần tăng cả thời gian mỗi người dùng dành cho website. Việc này cho thấy được sự quan tâm cũng như lượng tương tác của người đọc đối với những bài viết trên website. Đó chính là lý do vì sao nhiều website phổ biến lại cho hiển thị thanh tiến trình đọc lên trên đâu trang khi người dùng cuộn xuống bài viết.

Vì vậ,y để khuyến khích người đọc bằng cách nói với họ rằng họ chỉ cần mất bao nhiêu thời gian đó để đọc bài viết này, chúng ta cần phải biết cách để ước lượng thời gian đọc bài viết đó. Chúng ta hãy cùng xem qua cách thêm bộ ước lượng qua bài viết sau đây.

Thêm ước tính thời gian đọc trong WordPress

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách setup và sử dụng plugin  Reading Time WP. Bạn có thể tham khảo qua cách cài đặt một plugin trong WordPress.

Để thiết lập cho plugin của bạn hoạt động, đầu tiên vào mục Setting >> Reading Time WP và tiến hành cài đặt.

Với plugin này thì bạn có thể tuỳ chọn hiển thị bằng giờ, phút và giây, thậm chí là điều chỉnh được cả tốc độ đọc. Mặc định thì tốc độ đọc trung bình là 300 từ mỗi phút đọc và đơn vị tính là giây. Nếu bạn không muốn thời gian hiển thị lên tự động bên cạnh mỗi bài đăng như mặc định, ta có thể bỏ chọn “Insert Reading Time before content” và tích vào mục “Insert Reading Time before excerpt” theo ý muốn.

Sau đó, Reading Time WP sẽ cấp một đoạn shortcode mà bạn có thể tự chèn vào bài viết muốn hiển thị thời gian đọc. Tích vào mục ‘Update Options’ để lưu lại cài đặt. Bây giờ thì bạn có thể truy cập vào website và nhìn thấy thời gian đọc đã hiện lên trên blog của bạn và việc cài đặt Plugin đã hoàn tất.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được cách thêm bộ ước lượng thời gian đọc vào bài đăng trong WordPress. Hoặc có thể xem qua danh sách những WordPress Plugins nên có cho website.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.