Hướng dẫn đặt lại mật khẩu WordPress bằng phpMyAdmin

Bạn có muốn đặt lại mật khẩu WordPress của mình? Nếu bạn vẫn còn loay hoay đang tìm mặt khẩu đã quên thì đừng lo có một cách để đặt lại mật khẩu trực tiếp trong cơ sở dữ liệu WordPress của bạn bằng phpMyAdmin.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng đặt lại mật khẩu WordPress từ phpMyAdmin.

Vậy đặt lại mật khẩu WordPress từ phpMyAdmin như thế nào ?

Cách đơn giản nhất để bạn có thể lấy lại mật khẩu của bạn đó là sử dụng chức năng “Lost your password” của WordPress. Bạn sẽ tìm thấy được chức năng này trong trang đăng nhập, khi bạn truy cập vào trang đăng nhập thì bạn hãy click vào link Lost your password?

Nhấp vào Lost your password? để liên kết trang cài đặt mật khẩu và trang đó sẽ xác nhận mật khẩu qua email của bạn,

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khôi phục mật khẩu bị mất trong WordPress

Tuy nhiên, nếu bạn cũng quên mật khẩu truy cập email hoặc trang web WordPress của bạn lỗi không gửi được email  thì bạn sẽ không thể đặt lại mật khẩu của mình..

Trong trường hợp như vậy, bạn sẽ cần đặt lại mật khẩu WordPress của mình trực tiếp database và cách dễ nhất để làm điều đó là bằng cách sử dụng phpMyAdmin .

Cách nhập mật khẩu WordPress từ PhpMyAdmin

Bước 1: Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào cPanel dashboard của tài khoản hosting WordPress của bạn . Tiếp theo, bạn cần nhấp vào biểu tượng phpMyAdmin trong Databases.

Nhấp để mở ứng app phpMyAdmin nơi bạn chọn WordPress database của mình.

Giờ bạn sẽ thấy danh sách tables trên WordPress database của bạn. Bạn cần tìm ‘{table-prefix}_users’ table trong danh sách và nhấp click nút ‘Browse’bên cạnh đó.

Chú ý: Tên table trên WordPress database của bạn có thể khác table mà chúng tôi cho bạn xem trên bài này.

Bây giờ bạn sẽ thấy hàng trong WordPress user table của bạn. Hãy tiếp tục và nhấp vào nút Edit bên cạnh tên người dùng mà bạn muốn thay đổi mật khẩu.

PhpMyAdmin sẽ hiển thị cho bạn một biểu mẫu với tất cả trường thông tin người dùng.

Bạn sẽ cần xóa value trong trường user_pass  và thay thế bằng mật khẩu mới của bạn. Trong cột chức năng, chọn MD5 từ menu thả xuống và nhấp vào nút Go.

Mật khẩu của bạn sẽ được mã hóa bằng hàm MD5 và sau đó sẽ được lưu trữ database.

Xin chúc mừng! Bạn đã thay đổi thành công mật khẩu WordPress của mình bằng phpMyAdmin..

Bây giờ một số bạn có thể tự hỏi tại sao chúng tôi chọn hàm MD5 để mã hóa mật khẩu.

Trong phiên bản cũ hơn, WordPress đã sử dụng hàm MD5 để mã hóa mật khẩu. Kể từ WordPress 2.5, nó bắt đầu sử dụng các công nghệ mã hóa mạnh hơn. Tuy nhiên, WordPress vẫn nhận ra MD5 để cung cấp khả năng tương thích ngược.

Ngay khi bạn đăng nhập bằng chuỗi mật khẩu được lưu dưới dạng hàm MD5, WordPress sẽ nhận ra nó và thay đổi mật khẩu bằng thuật toán mã hóa mới hơn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách đặt lại mật khẩu WordPress từ phpMyAdmin. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn bảo mật WordPress từng bước cuối cùng của chúng tôi để giữ cho trang web WordPress của bạn an toàn.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .