Hướng dẫn cài đặt TinoVPS Script trên CentOS 7

Hướng dẫn cài đặt TinoVPS Script trên CentOS 7

TinoVPS Script miễn phí cho mọi người và không giới hạn khi phải sử dụng riêng biệt tại TinoHost, bạn có thể sử dụng tại bất cứ đâu – nếu bạn muốn ủng hộ chúng tôi có thể sử dụng dịch vụ VPS chất lượng cao được sao lưu dữ liệu mỗi ngày và lưu trữ trong một tuần gần nhất tại TinoHost ̣(https://tinohost.com).

TinoVPS Script là một trình quản lý thao tác thông qua Script trên VPS – Thay vì bạn phải tự xây dựng máy chủ hoặc phải sử dụng các Control Panel cồng kềnh và tốn nhiều tài nguyên thì nay bạn có thể sử dụng TinoVPS Script với yêu cầu hệ thống thấp hơn và tiết kiệm chi phí vận hành cho các Quản Trị Viên mới bắt đầu.

TinoVPS Script là một trình được xây dựng bởi TinoHost chuyên cung cấp Hosting / VPS / Tên Miền / Email Doanh Nghiệp / Máy chủ v.v… Script này được xây dựng với cộng đồng mở – bằng việc góp ý các chức năng đội ngũ sẽ kiểm tra và thêm vào nếu các thành phần được xem là cần thiết trong quá trình hoạt động.

TinoVPS Script phù hợp với phần lớn VPS không có nhiều tài nguyên hoặc Quản Trị Viên không cần nhiều tới việc sử dụng các Control Panel gây lãng phí tài nguyên.


1 : Yêu cầu hệ thống

TinoVPS Script là một trình quản lý nhẹ, yêu cầu hệ thống tối thiểu và hoạt động tốt nhất cho :
CPU : 1 Core
RAM : 1GB (Khuyên dùng trên 2GB RAM)
Dung lượng : Tối thiểu 3GB dung lượng trống

Để đảm bảo hệ thống sẽ kiểm tra với VPS dưới 2GB RAM sẽ được tạo SWAP tự động với 1GB SWAP để tránh các trường hợp lỗi khi thiếu tài nguyên trên hệ thống trong quá trình sử dụng.

2 : Hướng dẫn cài lại hệ điều hành trên My.tino.org

Để cài lại hệ điều hành trên hệ thống tại TinoHost bạn có thể truy cập vào phần dịch vụ và tới Panel quản lý VPS, tại đây bạn sẽ có phần cài đặt và chọn các hệ điều hành mà bạn cần. Chọn hệ điều hành mà bạn sẽ cài sau đó thực hiện thêm mật khẩu của bạn, hệ thống sẽ tự động cài đặt lại cho bạn và bạn có thể truy cập lại – quá trình này thông thường mất từ 5-10p hoặc có thể nhanh hơn.

3 : Truy cập SSH vào VPS và cài đặt

Để truy cập bằng SSH bạn có thể sử dụng phần mềm hoặc các trình Terminal / Command Prompt trên máy tính bà bạn đang sử dụng

curl -sO https://scripts.tino.org/tinovps-install && sh tinovps-install

Bạn chỉ cần sử dụng duy nhất 01 lệnh này để cài đặt, sau khi cài đặt hoàn tất VPS sẽ reboot và ngắt kết nối SSH hiện tại.

4 : Đăng nhập lại SSH và sử dụng với lệnh “tino”

Sau khi bạn cài đặt xong bạn có thể SSH trở lại với VPS, sau khi truy cập được vào VPS (mặc định sẽ không đổi các Port SSH) bạn có thể sử dụng các chức năng bằng cách nhập vào “tino”.

Quá trình cài đặt hệ thống sẽ thực hiện xây dựng và cấu trúc lại VPS điều này sẽ tốn khá nhiều thời gian để cài đặt – không nên thoát ngang trong khi quá trình cài đặt đang được thực hiện. Chúc bạn thành công, để có cho mình các góp ý về sản phẩm vui lòng truy cập cộng đồng trên Facebook tại : https://www.facebook.com/groups/tinovps/