Hướng dẫn cài đặt SSL miễn phí cho WordPress






Hướng dẫn cài đặt SSL miễn phí cho WordPress

SSL là một chứng chỉ bảo mật mà hầu hết các trang web hiện nay sử dụng. Với tiêu chuẩn công nghệ bảo mật ày, những người xây dựng web có thể tối ưu được hoạt động bảo mật thông tin khách hàng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết về Hướng dẫn cài đặt SSL miễn phí cho WordPress nhé!

SSL là gì?

SSL chính là từ viết tắt của Secure Sockets Layer. Đây là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hóa giữa máy chủ Web server và trình duyệt web.

Với tiêu chuẩn này, hoạt động và đảm bảo rằng các dữ liệu truyền tải giữa máy chủ và trình duyệt của người dùng.

Với SLL hiện tại cũng là tiêu chuẩn bảo mật cho hàng triệu web trên toàn thế giới. Nó có nhiệm vụ bảo vệ dữ liệu truyền đi môi trường internet được an toàn.

SSL là gì?

Đơn cử, trong trường hợp bạn mua hàng online, khi chúng ta điền những thông tin cá nhân quan trọng để thanh toán. Khi bạn gửi thông tin đến web và trong lúc truyền đi thông tin rất có khả năng bị đánh cắp. Nếu web của bạn mua hàng có cài đặt chứng chỉ SSL thì những dữ liệu gửi đi sẽ được mã hóa và kẻ xấu không thể đánh cắp đi những thông tin của bạn.

Vì sao phải cài đặt chứng chỉ SSL?

SSL cung cấp sự tin cậy

Các trình duyệt web sẽ cung cấp cho người dùng tín hiệu để biết mình đang kết nối an toàn hay khong. Có thể, đó là một ổ khóa hoặc một biểu tượng màu xanh lá cây. Chính điều này sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng hơn vào trang web của bạn.

Nhất là đối với các trang thương mại điện tử, đây là mô hình kinh doanh này dựa vào những thông tin nhạy cảm như số điện thoại, thẻ tín dụng.

SSL giúp giao dịch online được an toàn và làm tăng độ tin cậy và chuyên nghiệp của web trong mắt khách hàng.

Web sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn

Cài đặt SSL là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với các trang thương mại điện tử và những trang web có liên quan đến thông tin cá nhân. Hiện nay, hầu hết các trang web đều cài đặt chứng chỉ này.

SSL mã hóa thông tin nhạy cảm

Đây cũng chính là lý do chính dẫn đến việc nhiều website hiện nay sử dụng SSL. SSL giữ cho những thông tin nhạy cảm được mã hóa khi gửi qua internet. Chỉ những người nhận được chỉ định mới có thể hiểu được nó, những kẻ xấu khác không thể đánh cắp thông tin.

Vì sao phải cài đặt chứng chỉ SSL?

SSL cung cấp tính xác thực

Không chỉ mã hóa, chứng chỉ SSL còn cung cấp sự xác thực. Với ưu điểm nổi bật này, bạn có thể tin tưởng rằng mình đang gửi thông tin đến máy chủ và không phải một kẻ mạo danh nào đó.

Những đối tượng nào nên cài đặt SSL

Vào năm 2018, google đã ra thông báo: các trang web nên cài đặt chứng chỉ SSL, nếu không sử dụng sẽ bị cảnh báo không an toàn.

Nếu bạn đang muốn xây dựng và phát triển web nghiêm túc, bạn hãy đọc tiếp và làn theo định hướng bên dưới.

Hướng dẫn cài đặt chứng chỉ SSL

Bước 1: Trước tiên, bạn phải thực hiện đăng nhập và Cpanel. Kéo chuột xuống dưới và tìm đến mục SECURITY, bấm vào mục SSL/TLS Status.

Bước 2: Lúc này, hệ thống sẻ liên kết tất cả các tên miền và thêm vào AutoSSL. Bạn chỉ cần nhấn Run AutoSOL. Hệ thống sẽ tự động cài đặt SSL cho các tên miền đã được trỏ về hosting.

Bước 3: Sau khi hệ thống báo hoàn tất, bạn có thể kiểm tra lại qua tranng sau: https://www.sslshopper.com/ssl-checker.html

Với những thao tác đơn giản nêu trên bạn đã có thể cài đặt thành công SSL.

Khi nào cần cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL

Có thể khẳng định, cài đặt chứng chỉ SSL là điều bắt buộc đối với mọi trang web, từ những trang web đã hoạt động lâu năm và những trang web mới hoạt động.

Đối với những trang web đã hoạt động lâu năm khi chuyển qua giao thức https sẽ khó khăn và phức tạp hơn. Ngay từ việc cài đặt SSL đến việc chuyển hướng từ http sang https như những trang web mới. Đây chính là một trong những lưu ý cho những người xây dựng web hãy cài đặt SSL ngay từ bây giờ.

Khi nào cần cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL

Trên đây là những thông tin chi tiết mà chúng tôi cung cấp về SSL và Hướng dẫn cài đặt SSL miễn phí cho WordPress. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn.