Hướng dẫn cách xóa Slug trang mẹ khỏi URL trang con trong WordPress

Bạn có muốn xóa slug trang mẹ (parent page) khỏi url trang con (child page) trong WordPress hay không? Theo mặc định, WordPress sẽ dùng slug trang mẹ để làm tiền tố cho các URL của trang con, điều này rất có lợi cho SEO. Tuy nhiên, vài bạn có thể không muốn có thêm slug trong URL của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xóa slug trang mẹ khỏi URL trang con đúng cách trong WordPress.

Slug trang mẹ trong WordPress là gì?

WordPress cung cấp hai loại nội dung chính được gọi là bài viết và trang. Trong đó, các trang có thể được phân cấp, nghĩa là chúng sẽ có các trang con . Theo mặc định, URL của trang con trong WordPress sẽ có thêm slug của trang mẹ trong URL như sau:

http://example.com/trang-me/trang-con/

Đây là một cách sắp xếp nội dung khá tốt nếu bạn sử dụng cấu trúc phân cấp cho trang web của mình. Nó cũng được đánh giá là mang lại hiệu quả tốt nhất cho WordPress SEO và cũng có ý nghĩa đối với người dùng của bạn.

Xóa Slug trang mẹ có thể phá vỡ URL. Theo một số ý kiến ​​chuyên môn, điều này cũng không mấy thân thiện với  SEO. Đôi khi có thể gây ra xung đột với cấu trúc permalink của WordPress.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu bạn không muốn có slug trang mẹ trong URL trang con của mình, cách tiếp cận tốt nhất là không tạo bất kỳ trang con nào cả. Thay vào đó, bạn chỉ cần tạo ra một trang mới và sử dụng các menu điều hướng (Menu Structure) để hiển thị rằng nó thuộc về trang này.

Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng một số người dùng vẫn có thể muốn sử dụng các trang con vì lý do riêng của họ.

Điều đó dẫn chúng ta quay trở lại với chủ đề bài viết này, đó là làm thế nào để dễ dàng loại bỏ slug trang mẹ khỏi URL trang con trong WordPress.

Xóa Slug trang mẹ khỏi URL trang con trong WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Custom Permalinks. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Khi kích hoạt, bạn cần chỉnh sửa trang con mà bạn muốn thay đổi. Trong tiêu đề trang, bạn sẽ thấy tùy chọn thay đổi URL trang con.

Vùng Permalink sẽ hiển thị URL mặc định hiện tại của trang. Bạn cần nhấp vào nó và nhập URL tùy chỉnh bạn mà muốn sử dụng cho trang con của bạn.

Đừng quên lưu trang của bạn để lưu trữ những thay đổi trong URL. Sau khi lưu các thay đổi, bạn có thể nhấp vào nút view page để xem URL trang con không có slug trang mẹ của mình.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách xóa slug trang mẹ khỏi URL trang con trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem thêm danh sách các plugin xây dựng trang kéo và thả tốt nhất cho WordPress của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .