Hướng dẫn cách thêm xác minh độ tuổi trên WordPress

Bạn có muốn thêm chức năng xác minh độ tuổi vào trang web WordPress của mình không? Một số trang web có thể muốn yêu cầu khách truy cập trang web của họ phải xác minh độ tuổi trước khi truy cập do tính chất của nội dung cũng như các yêu cầu pháp lý. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng để có thể thêm tính năng xác minh độ tuổi trên trang web WordPress của bạn.

Video hướng dẫn

https://youtu.be/qoXIb36IKwg

Nếu bạn không thể xem hướng dẫn bằng video, thì bạn có thể tiếp tục đọc phần hướng dẫn mà chúng tôi viết bên dưới.

Hướng dẫn cách thêm xác minh độ tuổi trên WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Age Gate. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, plugin sẽ thêm một mục menu mới có tên là Age Gate vào khu vực quản trị WordPress của bạn. Nhấp vào đó sẽ đưa bạn đến trang cài đặt của plugin.

Trước tiên, bạn cần nhập độ tuổi tối thiểu cần xác minh. Sau đó bạn có thể chọn áp dụng xác minh độ tuổi với tất cả nội dung hay chỉ với những nội dung được chọn. Tuỳ chọn ‘Varied Age’ cho phép bạn chọn các yêu cầu độ tuổi tối thiểu khác nhau cho các bài đăng và trang khác nhau trên trang web của bạn.

Để xác minh độ tuổi, plugin sẽ cung cấp cho bạn ba tuỳ chọn. Bạn có thể hiển thị một biểu mẫu để người dùng có thể nhập tuổi, lựa chọn độ tuổi có sẵn hoặc các nút Yes/No đơn giản.

Bạn cũng có thể cho phép người dùng ghi nhớ xác minh độ tuổi hoặc tiếp tục và bật tuỳ chọn ‘Remember me’ theo mặc định. Điều này sẽ giúp người dùng của bạn không phải xác minh lại độ tuổi mỗi khi họ truy cập trang web của bạn.

Khi bạn hoàn tất việc cài đặt, hãy tiếp tục vào nhấp vào nút Save changes để lưu cài đặt của bạn. Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình để xem xác minh độ tuổi hoạt động.

Giao diện mặc định cho xác minh độ tuổi nhìn không được đẹp cho lắm. Vậy chúng ta hãy xem làm thế nào để tuỳ chỉnh và làm cho nó trông ổn hơn.

Tuỳ chỉnh giao diện và thông báo xác minh độ tuổi

Plugin Age Gate cho phép bạn dễ dàng tuỳ chỉnh giao diện xác minh độ tuổi và thậm chí bao gồm cả thông báo xác minh của bạn.

Đầu tiên, nhấp vào tab ‘Messaging’ trên trang cài đặt của plugin. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa thông báo xác minh độ tuổi. Bạn có thể bổ sung tiêu đề, mô tả, điều khoản và điều kiện, chính sách quyền tiêng tư hay bất kỳ thông tin nào khác bạn muốn hiển thị.

Đừng quên nhấp vào nút Save changes để lưu cài đặt của bạn.

Tiếp theo, bạn cần chuyển sang tab ‘Appearance’ trên trang cài đặt của plugin. Tại đây, bạn có thể thay đổi màu nền, màu làm nổi bật, ảnh nền, màu chữ, …

Sau khi thay đổi các cài đặt, đừng quên lưu chúng lại.

Bây giờ bạn có thể truy cập vào trang web của mình trong cửa sổ trình duyệt mới bằng chế độ ẩn danh để xem giao diện mới hoạt động.

Cài đặt xác minh độ tuổi nâng cao

Nếu bạn gặp sự cố với trang xác minh độ tuổi của mình, hãy chuyển sang tab ‘Advanced’ trên trang cài đặt của plugin.

Rất có thể vấn đề của bạn sẽ là do xung đột với plugin bộ nhớ đệm WordPress hoặc bộ nhớ đệm được kích hoặc bởi dịch vụ WordPress hosting của bạn.

Trong trường hợp đó, Age Gate đi kèm với phiên bản JavaScript và bạn có thể kích hoạt từ tab Advanced.

Bạn cũng có thể bật các cài đặt nâng cao khác từ trang này như hỗ trợ Gutenberg, thêm các quy tắc CSS tuỳ chỉnh, và cho phép xác minh độ tuổi ẩn danh.

Cài đặt xác minh độ tuổi cho các bài đăng cụ thể

Nếu bạn lựa chọn tuỳ chọn ‘Varied Ages’ hoặc ‘Selected Content’ trong trang cài đặt của plugin, bạn có thể bật xác minh độ tuổi cho từng bài đăng và trang.

Chỉ cần chỉnh sửa bài đăng hoặc trang và bạn sẽ thấy các tuỳ chọn hạn chế độ tuổi trong bảng mô tả chi tiết thông tin Publish (như hình dưới).

Nếu bạn đang điều hành một cửa hàng trực tuyến, bạn cũng có thể sử dụng tuỳ chọn này cho các sản phẩm cụ thể trên trang web của mình.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu thêm về cách thêm xác minh độ tuổi trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn bảo mật WordPress hoàn chỉnh của chúng tôi để giữ cho trang web của bạn luôn an toàn và bảo mật.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để xem các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi trên Twitter và Facebook.