Hướng dẫn cách thêm các ký tự đặc biệt trong bài viết WordPress

Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào mà các trang web phổ biến thêm các ký tự đặc biệt như trademark , copyright ©, registered ®, hoặc các ký tự tiền tệ vào bài viết của họ không?

Gần đây, một trong những người dùng của chúng tôi đã hỏi rằng liệu có cách nào để có thể dễ dàng thêm các ký tự đặc biệt vào các bài đăng và trang WordPress không. Những ký tự này không có sẵn trên một bàn phím phổ thông, điều này gây ra khó khăn cho những người mới khi muốn sử dụng chúng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách để có thể dễ dàng thêm các ký tự đặc biệt trong các bài đăng WordPress. Bạn có thể lựa chọn một cách phù hợp nhất với quy trình làm việc của mình.

Thêm các ký tự đặc biệt trong WordPress Block Editor

WordPress block editor – trình chỉnh sửa các khối soạn thảo trên WordPress không hề có một khối riêng chứa các ký tự đặc biệt hoặc menu để thêm ký tự đặc biệt trong các tuỳ chọn định dạng của văn bản.

Tuy nhiên, có hai cách bạn có thể sử dụng để thêm các ký tự đặc biệt trong WordPress block editor. Chúng ta hãy xem cả hai cách, sau đó hãy tự quyết định xem cách nào là phù hợp hơn đối với bạn.

1. Thêm các ký tự đặc biệt bằng cách sử dụng HTML Entity Code

Khi bạn viết một bài đăng trên blog, WordPress sẽ tự động định dạng nó thành HTML. Đây là ngôn ngữ được sử dụng bởi hầu hết các trang web

HTML đi kèm với một danh sách các HTML entities. Đây là những mã đặc biệt mà bạn có thể sử dụng bên trong HTML để hiển thị các ký tự, ký hiệu, mũi tên và hơn thế nữa.

Điều này cho phép bạn thêm các kí tự đặc biệt trong HTML thường không được tìm thấy trên bàn phím.

Ví dụ: nếu bạn muốn thêm biểu tượng trademark , thì bạn có thể sử dụng HTML entity code ™ để có thể hiển thị nó.

Tương tự, nếu bạn muốn thêm biểu tượng copyright ©, thì bạn có thể sử dụng © trong bài viết của mình.

Lưu ý rằng mỗi HTML entity code bắt đầu với một dấu & và kết thúc bằng dấu chấm phẩy.

Sau khi bạn đã thêm HTML entity code vào trình chỉnh sửa bài đăng, nó sẽ không chuyển đổi thành ký tự đặc biệt tương ứng ngay. Tuy nhiên, khi bạn xuất bài hoặc xem trước bài đăng của mình, thì bạn sẽ thấy nó tự động hiển thị ký tự đặc biệt thay vì HTML entity code.

Có một loạt các ký tự có sẵn dưới dạng HTML entities, bao gồm các ký tự đặc biệt, kí tự Latin, ký hiệu toán học, tiền tệ, kí liệu đo lường khoá học, v.v.

Để có thể tham khảo đầy đủ, hãy xem biểu đồ tham chiếu HTML character entity của W3.org.

Phương pháp 2. Thêm các ký tự đặc biệt trong WordPress bằng cách sử dụng Plugin

Nếu bạn cần thêm các ký tự đặc biệt một cách thường xuyên, thì bạn nên sử dụng plugin thay vì xem biểu đồ tham chiếu HTML character entity mỗi lần sử dụng.

Điều đầu tiên bạn cần làm cài cài đặt và kích hoạt Insert Special Characters plugin. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt một WordPress plugin.

Khi sử dụng, chỉ cần chỉnh sửa bài đăng hoặc trang nơi bạn muốn thêm các ký tự đặc biệt. Trong khối của văn bản, hãy nhập vào mũi tên xuống trong thanh công cụ khối và chọn tuỳ chọn ‘Special characters/Ký tự đặc biệt’.

Sau đó, sẽ xuất hiện một cửa sổ bật lên hiển thị các ký tự đặc biệt. Chỉ cần xác định vị trí ký tự đặc biệt bạn muốn thêm và sau đó nhấp vào để chèn nó vào trình chỉnh sửa.

Thêm các kí tự đặc biệt trong WordPress Editor cũ

Nếu bạn đang sử dụng trình chỉnh sửa cũ trong WordPress, thì đây là cách để bạn có thể dễ dàng thêm các ký tự đặc biệt trong khi viết bài đăng trên blog.

Đầu tiên, bạn cần nhấp vào nút kitchen sink, điều này sẽ mở rộng hàng tuỳ chọn định dạng thứ hai, trong đó bạn sẽ thấy nút Special character (Ký tự đặc biệt).

Nhấp vào nút này sẽ hiển thị cửa sổ bật lên có chứa một số ký tự đặc biệt thường được sử dụng. Nó bao gồm các ký hiệu tiền tệ, trademark , copyright ©, registered ®, ký hiệu toán học và các dấu hiệu khác.

Hãy nhớ rằng, phương pháp này sẽ chỉ khả dụng nếu bạn đang sử dụng trình chỉnh sửa cũ trong chế độ WYSIWYG.

Nếu bạn đang sử dụng nó trong chế độ văn bản, thì bạn sẽ cần phải chuyển sang trình soạn thảo Visual hoặc sử dụng phương thức HTML entities được mô tả ở trên.

Bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng hoặc ký tự bạn muốn sử dụng và nó sẽ được thêm vào bài viết của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết thêm các cách thêm các ký tự đặc biệt trong các bài đăng và trang WordPress. Có thể bạn cũng muốn xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về việc thành thạo WordPress block editor.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký kênh YouTube  để xem video hướng dẫn cho WordPress. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua Twitter và Facebook.