Hướng dẫn cách thay đổi kích thước font chữ trong WordPress

Bạn có muốn thay đổi kích thước font chữ trong bài viết và trang WordPress không? Có một số cách để tăng hoặc giảm kích thước font chữ và định dạng văn bản trong WordPress. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để có thể dễ dàng thay đổi kích thước font chữ trong WordPress nhé!

Video hướng dẫn

https://youtu.be/4iJapx2fL7A

Nếu bạn không thể xem video hoặc cần thêm hướng dẫn, thì hãy tiếp tục đọc phần hướng dẫn mà chúng tôi viết dưới đây.

Phương pháp 1: Sử dụng tiêu đề văn bản

Hầu hết mọi người thường muốn kích thước font chữ lớn hơn để thu hút sự chú ý của độc giả, đặc biệt là dành cho cho các tiêu đề. Khi viết nội dung bài đăng, bạn có thể sử dụng các kích cỡ tiêu đề khác nhau. Trong chế độ soạn thảo visual editor, bạn có thể thấy tất cả các mục có sẵn trong tab có tên là “Paragraph” như trong ảnh chụp màn hình bên dưới:

Các kích thước này được kiểm soát bởi file định kiểu của theme (style.css) để đảm bảo rằng kích thước font chữ này có thể phù hợp với mọi thứ. Trong hầu hết các trường hợp, một trong các kích thước tiêu đề sẽ phù hợp với công việc của bạn.

Sử dụng các tiêu đề trong bài viết của bạn là điều rất tốt cho trải nghiệm của người dùng. Đồng thời, thao tác này cũng làm cho bài viết WordPress của bạn thân thiện với SEO.

Phương pháp 2: Sử dụng plugin TinyMCE Advanced

Đối với phương pháp này, chúng tôi sẽ sử dụng plugin WordPress để kiểm soát tốt hơn về kích thước font chữ chung và định dạng văn bản khi viết nội dung.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin TinyMCE Advanced. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress

Khi kích hoạt, chỉ cần truy cập Settings » TinyMCE Advanced để xác định cấu hình Editor Settings. Trên trang này, bạn sẽ thấy thanh công cụ TinyMCE Editor có các nút. Bạn cũng sẽ thấy các nút chưa được sử dụng đến ở bên dưới.

Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là kéo và thả nút Font sizes từ các nút chưa được sử dụng sang bất kỳ hàng nào tên thanh cộng cụ. Sao đó nhấp vào nút Save Changes.

Để xem nó hoạt động như thế nào, hãy tạo một bài đăng mới hoặc chỉnh sửa bài hiện có. Bạn sẽ thấy trình chỉnh sửa mặc định của WordPress được thay thế bằng trình chỉnh sửa TinyMCE Advanced với thêm mục cỡ chữ.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể chọn bất kỳ cỡ chữ nào bạn thích từ mục cỡ chữ kéo xuống. Điều này cho phép bạn có thể dễ dàng làm mọi thứ vì bây giờ bạn thực sự có thể có kích thước font chữ thậm chí nhỏ hơn font chữ bình thường tức là 8pt hoặc 10pt.

Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là nếu bạn thay đổi theme, bạn phải tính đến việc thay đổi tất cả các thay đổi kích thước font chữ mà bạn đã thực hiện trong các bài đăng riêng lẻ.

Phương pháp 3: Thay đổi kích thước font chữ chung của văn bản bằng CSS

Nếu bạn không hài lòng với kích thước font chữ mà theme của bạn sử dụng cho các văn bản và muốn thay đổi nó, thì cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng CSS.

Bạn sẽ cần thêm CSS tuỳ chỉnh vào theme WordPress của mình.

p { 
font-size:16px; 
} 
 

Lưu ý: Thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các văn bản trong theme WordPress của bạn và bạn sẽ mất hết các thay đổi khi chuyển đổi themes.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu được cách dễ dàng thay đổi kích thước font chữ trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách của chúng tôi về các plugin kiểu chữ tốt nhất dành cho WordPress để cải thiện thiết kế cũng như khả năng đọc trên trang web của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn cho WordPress. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi trên Twitter và Facebook.