Hướng dẫn cách tạo Landing Page cho website WordPress

Bạn muốn tạo một Landing Page cho website của mình? Nhiệm vụ chính của Landing Page là chuyển đổi lượt truy cập sang khách hàng và khách hàng tiềm năng. Ngay bây giờ, bạn có thể bắt đầu tạo ngay cho mình 1 Landing Page hiệu quả với hướng dẫn của cunghocwp bên dưới đây.

Landing Page là gì?

Landing Page được thiết kế với mục đích tăng doanh số bán hàng hoặc tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Nó được sử dụng cực kỳ thông dụng, mang đến hiệu quả tích cực trong các chiến dịch marketing online trong vài năm trở lại đây. Những người dùng khi bạn tiếp cận qua các chiến dịch marketing sẽ truy cập trang Landing Page này đầu tiên. Chính vì thế, Landing Page còn được gọi là “Trang đích”.

Sự khác biệt giữa trang chủ và Landing Page là gì?

Trang chủ là trang đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi truy cập website của bạn. Đối với Landing Page, nó có thể là một trang riêng biệt mà lượng truy cập chính hầu hết đến từ các chiến dịch Marketing Online bạn đang khởi chạy.

Ở trang chủ, người dùng có thể khám phá các tính năng trên website của bạn, họ có thể truy cập các mục hoặc các sản phẩm mà bạn cung cấp. Trang chủ có nhiều liên kết và nội dung hiển thị tại đây.

Còn đối với 1 Landing Page, vì là một trang chuyển đổi hành vi, nên nó có ít liên kết hơn và được thiết kế nhằm lôi kéo người dùng đưa ra quyết định mua hàng hoặc để lại thông tin cá nhân của họ giúp webmaster dễ dàng tiếp cận khách hàng trong tương lai.

Một website thông thường chỉ có 1 trang chủ, nhưng 1 website có thể có hàng tá Landing Page khác nhau với nhiều mục đích khách nhau. Ví dụ:

Vậy làm như thế nào để có thể tạo một Landing Page hiệu quả? Hãy cùng cunghocwp tham khảo hướng dẫn dưới đây bạn nhé.

Tạo Landing Page trong WordPress bằng Beaver Builder

Beaver Builder là một trong những plugin tạo Landing Page cho WordPress tốt nhất. Nó cho phép bạn dễ dàng tạo một Landing Page bằng các mẫu có sẵn mà bạn có thể sửa đổi chúng bằng công cụ kéo thả cực kỳ đơn giản.

Đầu tiên, bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Beaver Builder. Nếu chưa biết cách cài đặt, bạn có thể xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Settings » Beaver Builder để cấu hình cài đặt cho plugin.

Trong tab Giấy phép, nhấp vào nút ‘Nhập Khóa Cấp phép’ để thêm khóa cấp phép của bạn. Bạn có thể tìm thấy license key trong mục thông tin tài khoản mà bạn đã đăng ký tại Beaver Builder.

Sau đó, bạn đi tới mục Pages » Add New để tạo Landing Page. Bạn nên chọn chức năng ‘Hiển thị toàn chiều rộng’ khi cấu hình trang Landing Page.

Nếu giao diện bạn đang sử dụng không có tính năng này, bạn có thể tham khảo qua cách tạo một trang full màn hình trong WordPress.

Chọn trình tạo trang hoặc mẫu toàn chiều rộng từ hộp ‘Page Attributes’ ở cột bên phải sau đó lưu lại trang để áp dụng các thay đổi.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để làm một Landing Page. Nhấp vào tab Beaver Builder phía trên trình chỉnh sửa để khởi chạy giao diện trình tạo Landing Page.

Bạn có thể lựa chọn tab mẫu giao diện có sẵn để tham khảo các giao diện Landing Page từ Beaver Builder.

Chọn Lading Page từ menu thả xuống và lựa chọn một mẫu giao diện phù hợp với nhu cầu của bạn.

Khi bạn chọn một mẫu, Beaver Builder sẽ tải và hiển thị nó trong cửa sổ xem trước.

Bây giờ, bạn có thể click vào bất cứ đâu để thay đổi nội dung, bố cục của trang Landing Page này.

Bạn có thể thêm hoặc xóa các mục nội dung khỏi mẫu của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể chia hàng cho từng vùng bằng cách sử dụng tùy chọn Rows.

Sau khi thêm một hàng, bạn chuyển sang tab Modules. Tại đây có các tùy chọn tính năng mà bạn có thể chèn vào Landing Page. Beaver Builder đi kèm với tất cả các modules thiết yếu giúp bạn dễ dàng thêm bất cứ thứ gì vào bản thiết kế của mình.

Khi bạn đã hài lòng với thiết kế, bạn có thể nhấp vào nút ‘Done’ ở trên cùng và sau đó lưu lại hoặc xuất bản trang của bạn.

Bây giờ hãy quay lại website và tận hưởng thành quả với 1 Landing Page cực kỳ chuyên nghiệp. Nếu cần chỉnh sửa, bạn chỉ cần vào lại trang đã tạo ở trên sau đó thay đổi các nội dung cần thiết và lưu lại.

Tạo Landing Page trong WordPress bằng cách sử dụng Leadpages

Leadpages là một nền tảng dễ sử dụng khác để tạo các Landing Page đẹp và thêm chúng vào trang web WordPress của bạn.

Không giống như BeaverBuilder, LeadPages là một trình xây dựng Landing Page độc lập, bạn có thể sử dụng chúng mà không cần một website WordPress.

Trước tiên, bạn cần phải truy cập Leadpages và đăng ký một tài khoản. Sau đó, bạn sẽ thấy bảng điều khiển Leadpages nơi bạn cần nhấp vào nút ‘Create Leadpages’.

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn một mẫu. Leadpages cung cấp hàng tá các mẫu được thiết kế đẹp mắt và xếp gọn gàng thành các danh mục khác nhau.

Nhấp vào bất kỳ mẫu nào đó để xem trước nó. Bạn cần chọn một mẫu trông gần nhất với những gì bạn nghĩ và sau đó nhấp vào nút ‘Sử dụng mẫu này’ để tiếp tục.

Chờ một chút để Leadpages khởi chạy trình xây dựng trang, tại đây bạn có thể tìm thấy các tính năng để xây dựng bố cục Landing Page vô cùng dễ hiểu.

Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa nội dung trên trang bằng cách click vào các nội dung có sẵn. Bạn có thể thay thế hình ảnh, văn bản, hình nền, v.v. Bạn cũng có thể thêm các widget mới từ cột bên trái.

Bạn cũng có thể điều chỉnh các phần khác nhau trong Landing Page của mình bằng cách nhấp vào tab bố cục trang. Chỉ cần kéo và thả các phần để điều chỉnh chúng trên trang. Bạn cũng có thể thêm các phần mới hoặc loại bỏ chúng.

Các Landing Page được xây dựng bởi Leadpages cũng kết nối với một số ứng dụng của bên thứ ba bao gồm cả các dịch vụ tiếp thị qua qua email. Bạn chỉ cần lựa chọn tính năng ‘Add Integration’’ để thêm các tùy chọn từ bên thứ 3 vào Landing Page của mình.

Sau khi bạn hoàn thành chỉnh sửa, bạn có thể nhấp vào nút Publish để Landing Page hoạt động.

Sau đó, bạn cần nhấp vào nút Publish Options và chuyển sang tab ‘Other publishing options’’.  Tại đây bạn có thể tải xuống plugin WordPress dùng để hiển thị Landing Page.

Tiếp theo, bạn cần chuyển sang trang web WordPress của mình để cài đặt và kích hoạt plugin. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập menu Leadpages trong giao diện quản trị WordPress của mình để đăng nhập bằng tài khoản Leadpages của bạn đã tạo bên trên.

Sau khi đăng nhập, hãy truy cập Leadpages » Add new. Bạn sẽ có thể thấy các Landing Page của mình được liệt kê ở đó với một vài tùy chọn thiết đặt.

Bạn có thể xuất bản trang này dưới dạng Lading Page bình thường, trang chủ, trang chào mừng hoặc trang lỗi 404. Bạn cũng có thể tùy chọn 1 URL bất kỳ cho Landing Page của mình.

Sau khi hoàn tất toàn bộ quá trình, bạn bấm Publish để các Landing page hiển thị trên website của bạn.

Bây giờ bạn có thể truy cập trang này trên trang web của bạn để xem nó hoạt động hay không. Nếu muốn sửa đổi, bạn chỉ cần thay đổi các thông tin trên Leadpages.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu về cách tạo Landing Page cho website WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem các mẹo của chúng tôi về việc tăng lưu lượng truy cập đến trang web WordPress của bạn.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com