Hướng dẫn cách lên lịch hàng loạt bài viết trong WordPress

Gần đây, người đọc CunghocWP đã hỏi cách đặt lịch đăng bài viết một cách tự động. Vậy bằng cách nào và công dụng khi đặt lịch bài viết như thế nào, mời bạn đọc tham khảo qua bài viết này.

Lên lịch cho một bài đăng trong WordPress vô cùng đơn giản. Vậy lên lịch nhiều bản nháp cùng một lúc thì làm như thế nào? Lên lịch hàng loạt rất có ích khi bạn có một số bài viết đang chờ để publish.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn cách lên lịch hàng loạt bài viết trong WordPress.

Khi nào bạn cần lên lịch hàng loạt bài viết WordPress?

Nếu bạn là người duy nhất tạo và quản lý nội dung trên blog của mình thì có thể lên lịch cho các bài đăng bằng cách sử dụng tính năng lên lịch đăng bài mặc định trong WordPress.

Nhưng nếu bạn cần chỉnh sửa và lên lịch cho nhiều bài viết từ một số tác giả thì có thể tốn một chút thời gian.

Tính năng lên lịch WordPress gốc yêu cầu bạn mở từng bài đăng để lên lịch và lưu lại.

Tùy chọn lên lịch hàng loạt cho phép bạn lên lịch nhiều bài đăng cùng một lúc giúp tiết kiệm thời gian để bạn tăng traffic và phát triển blog của mình.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu cách lên lịch hàng loạt bài đăng trong WordPress.

Video hướng dẫn

Lập kế hoạch lên lịch hàng loạt bài viết WordPress

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Auto Post Scheduler. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, truy cập Settings » Auto Post Scheduler để thiết lập lên lịch hàng loạt một cách tự động.

Ở phía trên, bạn sẽ thấy trạng thái Auto Post Scheduler bị tắt theo mặc định. Bạn có thể kích hoạt lên lịch tự động bằng cách nhấp vào nút ‘Enable Auto Post Scheduler’. Thao tác này cũng sẽ kích hoạt cài đặt plugin mặc định.

Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên xem xét và cập nhật các tùy chọn plugin trước khi bật lên lịch hàng loạt bài đăng.

Đầu tiên, bạn cần đặt thời gian đăng bài tự động. Theo mặc định sẽ đặt thành 24 giờ, bản nháp của bạn sẽ được tự động publish trong khoảng thời gian 24 giờ.

Bạn có thể tắt đi nếu muốn xuất bản một bài viết mỗi ngày. Nếu muốn xuất bản hai bài viết, bạn có thể đặt thành 12 giờ.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy tùy chọn ‘Restart on Publish’. Bạn có thể kiểm tra tùy chọn này nếu muốn plugin xuất bản lại các bài đăng cũ. Cài đặt này cho phép bạn tái sử dụng nội dung cũ và làm blog trở nên mới mẻ.

Tùy chọn ‘Start Scheduling Delay’ cho phép bạn đặt thời gian trễ trước khi bài đăng được lên lịch đầu tiên xuất hiện. Theo mặc định sẽ là 0 giây, bài đăng được lên lịch đầu tiên sẽ được publish ngay lập tức sau khi bật Scheduler.

Tiếp theo, tùy chọn ‘Limit check to these Post Type(s)’ cho phép bạn chọn loại bài đăng bạn muốn lên lịch tự động. Có một ‘Post’ được chọn theo mặc định. Nếu bạn cũng muốn bật tính năng lên lịch tự động cho các trang thì có thể thêm các trang đó bằng cách nhấp phím Shift trên bàn phím.

Tương tự, bạn cũng có thể chọn danh mục để đưa vào lên lịch tự động. Tất cả các danh mục được thêm theo mặc định. Tuy nhiên, bạn cần loại trừ danh mục ‘Uncategorized’. Để làm điều này, bạn cần chọn các danh mục khác bằng cách nhấp vào danh mục và chọn phím Shift trên bàn phím.

Sau đó, bạn sẽ thấy tùy chọn ‘Limit check to posts from these Authors’. Bạn có thể thêm tất cả hoặc loại trừ bất kỳ tác giả nào. Tất cả các tác giả được thêm theo mặc định.

Bạn cũng có thể giới hạn kiểm tra bài viết với tìm kiếm từ khóa. Nếu muốn loại trừ các bài đăng có chứa các từ khóa cụ thể thì có thể thêm các từ khóa bằng dấu gạch nối và nhập vào trường.

Một tính năng hữu ích khác là ‘Limit checks on certain Day(s) to’ cho phép bạn đặt khoảng thời gian để publish bài đăng. Bạn sẽ cần nhập phạm vi thời gian ở định dạng 24 giờ.

Ví dụ: nếu bạn muốn xuất bản bài đăng của mình trong vòng 9 giờ sáng đến 9 giờ tối vào Thứ Hai, bạn cần nhập 0900-2100 vào trường Mondays..

Nếu để trống các trường thì tất cả thời gian trong ngày sẽ được sử dụng.

Sau đó, bạn có thể chọn ngày không muốn lên lịch đăng bài.

Tiếp theo, bạn có thể chọn trạng thái bài đăng đủ điều kiện có trạng thái Draft, Pending hoặc Published.

Ở bên dưới là các cài đặt tái sử dụng hoặc publish lại các bài đăng cũ. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn cập nhật bài viết cũ với ngày publish mới.

Sau khi xem lại tất cả các cài đặt, nhấp vào nút ‘Update options’ ở dưới cùng.

Bây giờ bạn đã cập nhật các tùy chọn lên lịch, di chuyển lên trên cùng và nhấp vào nút ‘Enable Auto Post Scheduler’.

Plugin sẽ tự động lên lịch tất cả các bài viết đủ điều kiện của bạn trong tương lai. Bạn không cần phải mở bài viết thủ công để lên lịch.

Tuy nhiên, việc lên lịch tự động đôi khi có thể làm chậm các trang web có traffic cao vì sử dụng WordPress WP-Cron để lên lịch. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đặt kiểm tra Cron theo lịch hoặc sử dụng plugin bộ caching WordPress .

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách lên lịch hàng loạt bài đăng trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục lỗi bài đăng lịch bị bỏ lỡ trong WordPress .

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.