Hướng dẫn cách chèn google map vào wordpress






Hướng dẫn cách chèn google map vào wordpress

Google map sẽ giúp khách hàng tìm đến với bạn nhanh chóng hơn nếu được cài đặt trên website. Tuy nhiên nó không được mặc định trong website WordPress. Vậy làm thế nào để có thể chèn google map vào website? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chèn google map vào wordpress chi tiết nhất.

1. Tại sao lại cần chèn google map vào wordpress?

Bạn muốn mua một món đồ gì đó ở shop nào đấy, bạn cần biết đường đi đến shop đó. Và nếu bạn không biết đường đi thì làm sao có thể đến nơi. Câu trả lời chính là Google Maps sẽ tìm đường thay bạn.

Google Map là một công cụ chỉ đường đi vô cũng hiệu quả. Đây sẽ là công cụ giúp bạn tìm ra quãng đường đi ngắn nhất để đến được vị trí cần đến. Và đương nhiên, việc cung cấp Google Map trên website sẽ mang đến rất nhiều điều thuận lợi.

Với Google Map, khách hàng có thể định vị ngay địa chỉ của bạn. Đồng thời, khi dùng công cụ này, chi tiết độ dài đoạn đường cũng được cho biết. Và Google Map sẽ chỉ dẫn cho họ đi đúng đường. Tính năng của Google Map quả thực rất tiện lợi phải không nào? So với việc chỉ ghi địa chỉ thông thường, Google Map sẽ mang lại rất nhiều tiện lợi đấy.

Tính tương tác cao của Google Map sẽ giúp khách truy cập có thể di chuyển xung quanh bản đồ để định vị tốt hơn. Đồng thời, Google Map cũng giúp làm nổi bật vị trí bạn muốn đánh dấu.

Việc khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa maps và street views là điểm nổi bật của công cụ này. Với Google Maps, khách hàng cũng có thể lưu lại hướng dẫn chỉ đường trên điện thoại để tiện di chuyển.

Google Map là một công cụ chỉ đường đi vô cũng hiệu quả

2. Hướng dẫn cách chèn google map vào wordpress

Các website WordPress không được tích hợp Google Maps mặc định. Tuy nhiên, người dùng có thể chèn google map vào wordpress bằng ba cách sau:

2.1 Dùng tính năng nhúng bản đồ của Google

Đây là cách chèn google map vào wordpress khá đơn giản và hiệu quả. Để thực hiện, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập doanh nghiệp đã khai báo trên Google Maps hoặc Google Business.

Bước 2: Ấn vào mục chia sẻ để lấy mã nhúng iframe

Bước 3: Copy đoạn code ở trên, sau đó quay lại WordPress dashboard.

Bước 4: Mở editor lên ở trang nào bạn muốn hiện bản đồ lên. Sau đó, nhấn vào ô Text, rồi dán code HTML của Google Maps vào vị trí cần thiết. Tiếp đến bạn ấn lưu lại thay đổi.

2.2. Chèn Google Maps bằng WordPress Theme

Có rất nhiều theme WordPress đã được kích hoạt sẵn chức năng Google Maps. Vì thế, nếu bạn dùng đúng theme cần dùng, bạn sẽ không cần cài plugin. Hoặc không phải dùng đến HTML code để chèn Google Maps vào WordPress.

Thông thường, những theme cao cấp có tính phí sẽ hỗ trợ tính năng này. Vì thế, nếu bạn đã bỏ tiền để mua các theme cao cấp, hãy tận dụng nó để bật tính năng Google Map.

Các theme đa chức năng (multipurpose WordPress themes) cũng thường tích hợp sẵn Google Maps. Một trong số chúng rất đáng cho bạn tham khảo đó là Divi.

Giao diện theme Divi Builder.

2.3. Cài đặt plugin wordpress để chèn google maps

Có 3 plugin giúp chèn google maps được người dùng đánh giá cao gồm:

– WP Google Maps

– Google Maps Widget

– WD Google Maps

Tuy nhiên, trước khi dùng cách này, bạn cần tạo Google Maps API Key.

Hướng dẫn tạo Google Maps API Key

Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập Google Maps Platform.

Bước 2: Click vào nút Get Started.

Bước 3: Chọn Maps, Routes và Places rồi nhấn tiếp tục để kích hoạt Google Maps Platform.

Bước 4: Tạo dự án (Project) đầu tiên

Bước 5: Cài đặt thông tin thanh toán

Bước 6: Tạo API Credentials: Bạn nhấn nút Credentials trong menu API Manager trong thanh sidebar bên trái trong Google Maps Console Platform.

Bước 7: Bạn ấn chọn Create Credentials trong tab Credentials với tùy chọn API keys:

Bước 8. Copy API key bạn vừa tạo hiện ra trên màn hình.

Bạn cần tạo Google Maps API Key trước khi cài đặt.

Chèn API Key vào plugin bản đồ WordPress

Sau khi đã có API Key, bạn chèn vào API Key plugin bản đồ WordPress theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập vào trang Admin Dashboard WordPress

Bước 2: Chuyển tới tab Plugins

Bước 3: Chọn Add New. Bạn dùng thanh tìm kiếm gõ chữ WP Google Maps hoặc plugin nào bạn muốn. Sau đó, khi kết quả hiện lên, bạn nhấn và nút Install Now. Sau đó, ấn nút Activate để kích hoạt plugin.

Bước 4: Sau khi active tab Maps sẽ hiện lên trên Dashboard website. Bạn tiếp tục click vào đó để hiển thị trang giới thiệu. Có thể chọn nhấn nút Skip intro and create a map để bỏ qua.

Bước 5: Đến trang tiếp theo, plugin sẽ thông báo bạn cần một Google API key. Bước 6: Click chuột vào link Create an API key now để tiếp tục nhận API key.

Bước 7: Nhấn đồng ý các điều khoản để tạo app nhận API key.

Bước 8: Bạn điền API Key của bạn vào rồi ấn Save.

Sẽ có thông báo thành công hiện lên. Và lúc này, bạn đã có thể thiết lập bản đồ cho website của bạn.

Bạn dùng thanh tìm kiếm gõ chữ WP Google Maps hoặc plugin nào bạn muốn.

Thiết lập bản đồ như sau:

Từ map mẫu trên plugin, bạn có thể chỉnh sửa để sử dụng theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn vào nút Edit bên dưới tên map.

Bước 2: Chọn Google Maps khi được hỏi nền tảng nào bạn muốn dùng bản đồ. Bước 3: Đặt tên bản đồ và điều chỉnh dài, rộng.

Bước 4: Chỉnh độ zoom của bản đồ, và chọn loại layout.

Bước 5: Vào phần Markers để chỉ định vị trí bạn muốn bản đồ hiển thị. Gõ vào tọa độ GPS rồi di chuyển xung quanh và click chuột phải vào vị trí bạn muốn đánh dấu.

Bước 6: Chọn Animation cho bản đồ phía dưới cấu hình Address/GPS. Có thể chọn hiệu ứng Bounce hoặc hiển thị ô pop-up ngay kế bên marker để nhập địa chỉ đầy đủ.

Bước 7: Nhấn Save Marker để tải lại trang.

Bước 8: Nhấn vào nút Save Map để lưu toàn bộ thay đổi.

Chọn thiết lập bản đồ trong phần này.

Hy vọng với những hướng dẫn cách chèn google map vào wordpress chi tiết trên đây, bạn sẽ thực hiện thành công. Chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả!