Google Alert là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Alert

Google Alert là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Alert

Google Alerts là một công cụ giúp người cùng cập nhập tin tức về các từ khóa. Các từ khóa này đã cài đặt thông qua email. Vậy công cụ này là gì? Có tác dụng ra sao? Cách sử dụng như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Google Alerts là gì?

Hiểu đơn giản, Google Alerts là một công cụ của Google giúp người dùng cập nhật thông tin. Đây là về những gì họ mong muốn bằng việc cài đặt trước đó qua email. Để sử dụng công cụ này, người dùng sẽ đăng ký nhận các thông tin, bài viết mới nhất về các chủ để quan tâm thông qua email.

Khi có bất cứ một bài viết, một thông tin mới về lĩnh vực mà họ quan tâm, Google Alerts sẽ lập tức gửi thông tin qua email cho họ.

Đây cũng là một trong những công cụ quan trọng và nổi bật của Google dành cho những ai làm việc trong lĩnh vực SEO, Marketing.

Với Google Alerts, người dùng có thể cập nhật, theo dõi các nội dung quan tâm trên internet. Những nội dung này phải là các nội dung cho phép Google có thể đọc.

Người dùng cũng có thể cập nhật về các xu hướng mới qua Google Alerts. Dựa trên các kết quả thu được, có thể xây dựng những chiến dịch marketing hiệu quả.

Nguồn thông tin được cung cấp từ Google Alerts cũng giúp họ có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Qua đó có các ý tưởng, giải pháp phù hợp.

Với Google Alerts bạn có thể cài đặt các thông tin về chương trình giảm giá, khuyến mãi…

 

Giao diện chính của Google Alerts

 

2. Hướng dẫn sử dụng Google Alerts

Đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản google của mình và sau đó vào đường link https://www.google.com.vn/alerts.

Khi giao diện Google Alerts hiện ra, bạn chọn tiếng Việt để dễ dàng thao tác. Tiếp đến, bạn nhập các thông tin cần thiết vào các ô sau:

– Search Query: Trong phần này, bạn sẽ nhập các từ khóa, hoặc đường link của website muốn theo dõi thông tin.

– Result Type: Phần này sẽ giúp bạn định dạng các loại nội dung muốn tìm kiếm như hình ảnh, tin tức, video hay tất cả những thứ đó.

– How Often: Đây là phần giúp bạn lựa chọn thời gian muốn nhận thông báo. Có ba mức lựa chọn gồm:

+ Nhận thông mỗi ngày,

+ Nhận thông báo mỗi giờ

+ Hoặc nhận thông báo ngay sau khi có cập nhật mới.

– How Many: Trong phần này, bạn sẽ lựa chọn cách thức nhận kết quả. Có hai cách thực nhận kết quả qua email bạn có thể lựa chọn. Đó là chỉ nhận kết quả tốt nhất hoặc bạn chọn nhận tất cả các kết quả liên quan.

– Deliver to: Tiếp đến, bạn sẽ nhập thông tin địa chỉ email để Google gửi thông báo về cho bạn.

Sau khi hoàn thành tất cả các thông tin trên, bạn ấn nút Create Alert để thiết lập cài đặt Google Alerts thành công.

Lưu ý: Tùy nhu cầu công việc, bạn có thể tạo một hay nhiều Alert khác nhau.

Các thông tin mới nhất về y tế được thông báo khi cài đặt trong Alerts

Trong trường hợp bạn muốn chỉnh sửa hay xóa Alert, bạn tham khảo hướng dẫn dưới đây.

– Chỉnh sửa thông báo từ Google Alerts

Khi muốn chỉnh sửa Alert, bạn cần đăng nhập vào tài khoản đã cài đặt Google Alerts cần chỉnh sửa. Sau đó, sau đó vào trang chủ của Google Alerts. Và vào phần Thông báo của tôi và chọn thông báo cần chỉnh sửa. Bạn nhấn vào biểu tượng hình chiếc bút để chỉnh sửa.

Sau đó, trang sẽ hiển thị một danh sách cho bạn chỉnh sửa.

Bạn thực hiện thay đổi, chỉnh sửa các thông tin liên quan như từ khóa, tần suất, nguồn cấp tin, ngôn ngữ, vùng, số lượng, và địa chỉ gửi tới;

Sau khi đã hoàn thành thông tin cần chỉnh sửa, bạn nhấn vào phần Cập nhật thông báo. Như vậy là đã hoàn thành chỉnh sửa thông báo của bạn với Google Alerts.

– Cách xóa Google Alerts

Trong trường hợp bạn muốn xóa Google Alerts, bạn thực hiện các bước:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản google bạn muốn xóa Google Alerts.

Bước 2: Chuyển tiếp tới trang chủ Google Alerts.

Bước 3: Chọn hình sọt rác phía bên cạnh thông báo muốn xóa để Xóa. Hoặc có thể nhấn Hủy đăng ký ở dưới cùng của email thông báo của bạn. Như vậy là bạn đã xóa thông báo thành công từ Google Alerts.

Phần chữ đỏ giúp bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa Google Alerts.

Bài viết trên đây chúng tôi vừa thông tin về Google Alerts. Và hướng dẫn sử dụng Google Alerts cách chi tiết. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả.