4 giải pháp thay thế WooCommerce tốt nhất

Có phải bạn đang tìm kiếm các giải pháp thay thế WooCommerce? WooCommerce là plugin Thương mại điện tử phổ biến nhất cho WordPress, nhưng nó không phải là công cụ hoàn hảo cho tất cả mọi người. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, những lựa chọn thay thế khác có thể giúp bạn hoàn thành công việc nhanh và dễ dàng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các lựa chọn thay thế WooCommerce tốt nhất mà bạn có thể sử dụng cho việc bán hàng trực tuyến.

Ai cần các giải pháp thay thế WooCommerce? 

WooCommerce là nền tảng Thương mại điện tử phổ biến nhất vì nó cho phép mọi người nhanh chóng khởi động một website bán hàng trực tuyến . Do dễ sử dụng, WooCommerce rất phổ biến và chiếm hơn 30% tổng số website bán hàng trực tuyến.

Theo ý kiến ​​của chúng tôi, đây là plugin Thương mại điện tử cho WordPress tốt nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, có một số trường hợp mà WooCommerce có thể không phải là công cụ phù hợp. WooCommerce có thể không có các tính năng mà bạn cần hoặc đơn giản là nó quá phức tạp để sử dụng.

Đây là lúc các giải pháp thay thế WooCommerce xuất hiện. Các nền tảng Thương mại điện tử này cung cấp các giải pháp cho các nhu cầu cụ thể hơn và sẽ phù hợp hơn với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Chúng ta hãy cùng xem xét các lựa chọn thay thế WooCommerce tốt nhất và xem khi nào chúng là giải pháp tốt hơn cho bạn.

Top 4 giải pháp thay thế WooCommerce tốt nhất

1. MemberPress

MemberPress là plugin membership cho WordPress tốt nhất trên thị trường. MemberPress cho phép bạn bán gói membership với nhiều level khác nhau, hỗ trợ drip content và rất nhiều tính năng tuyệt vời khác. MemberPress hỗ trợ nhiều cổng thanh toán, xây dựng bảng giá dễ dàng và tích hợp các công cụ bổ trợ để giúp bạn bán hàng đồng thời phát triển cộng đồng của mình.

Khi nào MemberPress là giải pháp tốt hơn WooCommerce?

Nếu bạn muốn tạo một website thành viên cho phép người dùng mua quyền truy cập vào các nội dung cao cấp thì MemberPress chính là ứng cử viên tốt nhất. MemberPress mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bạn cũng như người dùng của bạn vì nó được tạo ra cho mục đích này.

Bạn có thể thử làm điều tương tự với WooCommerce, nhưng nó sẽ khá phức tạp. Bạn sẽ phải sử dụng một số tiện ích bổ sung để có thể sử dụng các chức năng tương đương với MemberPress.

Quan trọng hơn, MemberPress có thể hoạt động song song với WooCommerce và bạn có thể kết hợp cả hai plugin này lại với nhau để bán các sản phẩm thật và sản phẩm vật lý trên cùng một website.

Nhược điểm so với WooCommerce

MemberPress không có tính năng giỏ hàng. Nếu bạn muốn bán các sản phẩm thật, thì bạn sẽ cần phải sử dụng MemberPress song song cùng với WooCommerce.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách xây dựng trang WordPress membership .

2. Easy Digital Downloads

Easy Digital Downloads là một plugin Thương mại điện tử WordPress được tạo riêng để bán hàng hóa ảo. Hàng hóa ở đây bao gồm phần mềm, nhạc, sách điện tử , phim, v.v. Bạn có thể quản lý license cho phần mềm, chấp nhận thanh toán, cài đặt tiện ích bổ sung để mở rộng thêm Easy Digital Downloads,…

Khi nào Easy Digital Downloads là lựa chọn tốt hơn WooCommerce?

Nếu bạn chỉ muốn bán các sản phẩm số, Easy Digital Downloads có thể là sự thay thế tốt hơn cho WooCommerce. Easy Digital Downloads đơn giản hóa quy trình bán hàng, cho phép bạn quản lý giấy phép phần mềm, chấp nhận thanh toán, quản lý người dùng và quản lý tải xuống file ngay sau khi thiết lập xong.

Bạn cũng có thể bán các sản phẩm số với WooCommerce. Tuy nhiên, WooCommerce được thiết kế với rất nhiều tính năng cho hàng hóa vật lý làm lộn xộn giao diện. Bạn cũng sẽ phải sử dụng một số tiện ích bổ sung để quản lý giấy phép phần mềm, phân quyền file và các tính năng khác cho sản phẩm ảo.

Nhược điểm so với WooCommerce

Giống như bạn có thể bán sản phẩm số với WooCommerce, bạn cũng có thể bán hàng hóa thực với Easy Digital Downloads bằng cách sử dụng tiện ích bổ sung. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch bán cả hàng hóa ảo và thật, WooCommerce sẽ là giải pháp tốt hơn nhiều để quản lý chung các loại sản phẩm trên gian hàng.

3. Shopify

Không giống như các lựa chọn thay thế WooCommerce khác trong danh sách này, Shopify là một nền tảng Thương mại điện tử được quản lý (hosted platform) hoàn toàn không yêu cầu sử dụng WordPress. Điều này có nghĩa là bạn không phải quản lý phần mềm, cài đặt các bản cập nhật hoặc quản lý các bản sao lưu. Shopify cho phép mọi người dễ dàng khởi động một website bán hàng trực tuyến và bắt đầu bán hàng mà không cần bất kỳ kỹ năng nào về kỹ thuật.

Trong trường hợp nào Shopify là giải pháp tốt hơn WooCommerce?

Thông thường, bạn cần cấu hình và quản lý WooCommerce. Để làm điều đó, bạn cần sử dụng WooCommerce hosting, cài đặt phần mềm, cập nhật, sao lưu,….

Shopify đảm nhận tất cả những điều đó và cung cấp cho bạn một nền tảng đầy đủ. Bạn có thể sử dụng các công cụ kéo và thả của họ để dễ dàng xây dựng website bán hàng trực tuyến của mình chỉ trong vòng vài phút. Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng tất cả trong một, thì Shopify là giải pháp tốt hơn.

Nhược điểm so với WooCommerce

Shopify là một nền tảng được quản lý, có nghĩa là bạn không có nhiều quyền kiểm soát đối với website so với một website bán hàng bằng WooCommerce. Shopify cũng tính phí với mỗi giao dịch, có nghĩa là chi phí vận hành sẽ tăng lên khi bạn bán được nhiều hàng hơn.

Để so sánh chúng với nhau, hãy xem bài viết của chúng tôi về Shopify và WooCommerce với ưu và nhược điểm của cả hai nền tảng.

4. WPForms

WPForms là plugin tạo form WordPress tốt nhất trên thị trường. Mặc dù nó không phải là một plugin Thương mại điện tử đầy đủ tính năng, nhưng WPForms đi kèm với tính năng thanh toán cho cả Stripe và PayPal, vì vậy bạn có thể dễ dàng tạo các form hỗ trợ thanh toán trực tuyến trong WordPress.

Khi nào WPForms là giải pháp tốt hơn WooCommerce?

Nếu bạn chỉ muốn tạo một mẫu đặt hàng đơn giản để khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng trên website của mình, thì WPForms là tùy chọn đơn giản nhất trong danh sách này.

Bạn có thể sử dụng nó cho các dịch vụ một lần hoặc định kỳ như tư vấn, cắt cỏ,…

Nhược điểm so với WooCommerce

WPForms không phải là một plugin Thương mại điện tử. Bạn không thể sử dụng nó để xử lý những công việc nâng cao như thuế, giao hàng,…

WPForms là một giải pháp thanh toán đơn giản cho những ai muốn bán hàng trực tuyến mà không cần thiết lập một website bán hàng đầy đủ tính năng.

Mặt khác, WooCommerce là một plugin Thương mại điện tử mạnh mẽ với nhiều tính năng nâng cao.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu về các lựa chọn thay thế WooCommerce tốt nhất và khi nào chúng có thể đánh bại WooCommerce. Bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách các ý tưởng kinh doanh trực tuyến của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.