Feedburner là gì? Hướng dẫn đăng ký và cài đặt feedburner






Feedburner là gì? Hướng dẫn đăng ký và cài đặt feedburner

Feedburner là dịch vụ gửi bản tin cập nhật từ website đến khách truy cập thông qua email mà họ đã đăng ký. Cụ thể, Feedburner là gì? Cách đăng ký và cài đặt feedburner như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký và cài đặt feedburner.

1. Feedburner là gì?

Hiểu đơn giản, feedburner là một ứng dụng tự động gửi bài viết mới cho những người đăng ký theo dõi website qua email. Bằng cách tự động đọc “feed” trên website, feedburner sẽ tạo bản tin thông báo gửi đến cho người dùng mỗi ngày.

Ưu điểm của Google feedburner sẽ chính là nó dễ sử dụng lại hoàn toàn miễn phí. Hơn thế nữa, email sẽ không bao giờ bị cho vào mục spam. Đồng thời, nó giúp theo dõi số lượt xem email, số lượt click…

Feedburner giúp tự động gửi bài viết mới cho những người đăng ký

2. Hướng dẫn đăng ký và cài đặt feedburner

Muốn sử dụng Google feedburner, trước tiên bạn cần phải đăng ký tài khoản feedburner.

2.1 Đăng ký tài khoản feedburner

Trước tiên, muốn đăng ký được tài khoản Feedburner, bạn cần có một địa chỉ Gmail. Quá đơn giản phải không nào? Khi đã có địa chỉ Gmail, bạn tiến hành đăng ký tài khoản đăng ký tài khoản feedburner theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang cung cấp dịch vụ Feedburner bằng gmail.

Bước 2: Nhập địa chỉ website của bạn tại ô Burn a feed right this … here. Trong trường hợp bạn là một người tạo bản tin (audio podcaster), bạn tích vào ô I am a podcaster! Và chú ý bạn điền địa chỉ feed website của bạn bằng cách địa chỉ website và thêm /feed phía sau. Sau đó chọn Next.

Bước 3: Tại bảng hiện ra, bạn điền các thông tin:

– Feed Title: bạn điền tiêu đề cho Feed.

– Feed Address: Dây chính là địa chỉ URL của Feed. Và URL địa chỉ Feedburner website của bạn sẽ là: “http://feeds.feedburner.com/. Đây chính là tên bạn cần đặt cho website của bạn. Sau đó nhấn Next để tiếp tục.

Bước 4: Nhấn Next một lần nữa và tích vào ba mục sau:

– Click Throughs – How often..

– I want more!…

– Item enclosure…

Và chọn Next.

Tới đây, quá trình đăng ký tài khoản Feedburner của bạn đã hoàn thành. Bây giờ bạn có thể thiết lập tính năng đăng ký nhận bài viết cho các thành viên rồi đấy.

2.2 Kịch hoạt dịch vụ gửi bản tin qua email

Sau khi đã hoàn thành bước đăng ký, bạn chuyển cho thiết lập tính năng dịch vụ gửi bản tin. Bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào tab Publicize.

Bước 2: Chọn Email Subscription

Bước 3: Nhấn Active để kích hoạt tính năng gửi bản tin. Sau khi kích hoạt, người dùng cần thiết lập các tùy chọn trong đó mới có thể sử dụng. Cụ thể gồm:

– Subscription management: Trong mục này, bạn cuộn màn hình xuống phía dưới và tìm dòng “Send me an email …. address)”. Khi thấy dòng chữ đó, bạn tích vào ô đó rồi chọn “Save” để lưu lại.

– Communication preferences: Trong phần này, bạn cần thiết lập 2 phần sau:

+ Email “Reply-To” Address: Khi thiết lập phần này, tin nhắn trả lời của người dùng sẽ được gửi về đây.

+ Confirmation Email Body: Ở thiết lập này, một mẫu tin nhắn sẽ được gửi đến người dùng. Đây là mẫu tin nhắn bạn yêu cầu kích hoạt việc đăng ký. Bạn soạn nội dung cho phù hợp và chú ý KHÔNG XÓA dòng “${confirmlink}” đi nha.

Sau khi thiết lập xong, bạn chọn “Save” để lưu lại.

– Email branding: Thiết lập này sẽ giúp bạn tùy chỉnh giao diện của thư gửi cho các thành viên đã đăng ký. Tại đây, bạn có thể thêm tiêu đề, chữ ký, lô gô hay thay đổi font chữ… Khi đã tùy chỉnh vừa ý, bạn chọn “Save” để lưu lại.

– Delivery options: Ở mục này, bạn sẽ điều chỉnh khung giở gửi tin đến các thành viên. Trong đó:

+ Select Time Zone: Bạn chọn giờ GMT.

+ Schedule Email Delivery: Bạn điền thông tin về khung giờ bạn muốn gửi bản tin đến thành viên đã đăng ký. Khung giờ nào bạn cho là hợp lý thì điền vào đây.

Sau đó chọn Save để lưu lại tất cả cài đặt. Đến đây tính năng gửi bản tin qua email bằng feedburner đã được kích hoạt thành công

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi thống kê lượng người đăng ký, số lượng người xem email, số lượt click vào web… qua Google feedburner.

Kích hoạt dịch vụ gửi bản tin qua email.

Chúng ta vừa cùng nhau làm rõ khái niệm feedburner cũng như cách đăng ký và cài đặt feedburner. Hy vọng những thông tin chi tiết vừa cung cấp sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị với Google feedburner nhé!