Featured products là gì?






Featured products là gì?

Featured products chính tính năng giới thiệu các sản phẩm nổi bật website bán hàng wordpress. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết Featured products là gì? Và tham khảo chi tiết cách liệt kê danh sách sản phẩm nổi bật trên bảng sản phẩm WooCommerce qua bài viết sau nhé!

1. Featured products là gì?

Một trong số những plugin mạnh nhất tạo nên website bán hàng wordpress chính là WooCommerce. Bằng chứng cho điều này chính là con số hơn 5 triệu lượt download WooCommerce.

Trên plugin WooCommerce, nó có một tính năng là Featured products. Tính năng Featured products cho phép hiển thị các sản phẩm nổi bật website bán hàng wordpress. Hiểu đơn giản nó như việc bạn trưng bày các mặt hàng đẹp nhất, chất lượng nhất bạn có lên trang chủ website bán hàng.

Với Featured products, bạn cũng có thể trưng bày các sản phẩm đang được ưu đãi, giảm giá. Hoặc đẩy mạnh các sản phẩm tồn kho trên gian hàng trực tuyến. Hoặc Featured products giúp giới thiệu các sản phẩm bán chạy nhất. Hay giới thiệu các sản phẩm phù hợp cho từng thời điểm…

Featured products cho phép hiển thị các sản phẩm nổi bật website bán hàng.

2. Cách sử dụng Featured products trong WooCommerce

Để có thể sử dụng tính năng này, trước hết bạn cần cài đặt plugin WooCommerce.

Trong trường hợp chưa có WooCommerce, bạn click vào đây để tải về và cài đặt:

https://vi.wordpress.org/plugins/woocommerce/

Trong trường hợp bạn đã kích hoạt WooCommerce, bạn có thể thiết lập Featured products trong WooCommerce như sau:

Thêm và thiết lập các sản phẩm đặc trưng

Bạn có hai cách để thiết lập các sản phẩm đặc trưng với WooCommerce. Cách thứ nhất để thiết lập các sản phẩm đặc trưng với WooCommerce là thông qua trang sản phẩm. Và cách thiết lập các sản phẩm đặc trưng với WooCommerce thứ hai là từ màn hình Tất cả sản phẩm .

Để thêm sản phẩm mới vào cửa hàng, bạn sử dụng tùy chọn Nổi bật trong Cài đặt xuất bản. Khi đánh dấu vào đây, sản phẩm ấy sẽ trở thành sản phẩm là sản phẩm nổi bật trong WooCommerce.

Hoặc trong phần danh sách sản phẩm, bạn có thể đánh dấu Featured products. Cách thực hiện thêm và thiết lập các sản phẩm đặc trưng như sau:

Bước 1: Điều hướng đến phần Sản phẩm.

Bước 2: Chọn Tất cả Sản phẩm từ bảng quản trị.

Bước 3: Tìm biểu tượng ngôi sao và nhấn vào đó để chọn sản phẩm bạn muốn giới thiệu.

Trong trường hợp muốn thêm các sản phẩm nổi bật với số lượng lớn tôi cần làm gì? Tính năng Featured products trong WooCommerce sẽ giúp bạn làm điều ấy cách dễ dàng.

Bước đầu tiên, bạn kiểm tra tất cả các sản phẩm muốn làm nổi bật . Chú ý, phần hộp kiểm nằm bên cạnh hình thu nhỏ của hình ảnh sản phẩm nhé. Bước thứ hai, bạn vào phần Hành động hàng loạt, tiếp đến chọn Chỉnh sửa và nhấn Áp dụng. Bước tiếp theo, từ menu thả xuống, bạn chọn CÓ và nhấn vào nút cập nhật màu xanh.

Chuyển đổi các sản phẩm đặc trưng xung quanh

Với những website bán hàng theo mùa, việc loại bỏ các sản phẩm tồn kho là điều hết sức cần thiết. Và tính năng Featured products sẽ hỗ trợ tối đa điều này.

Để loại bỏ hàng tồn kho, bạn có thể sử dụng cách chuyển đổi các sản phẩm nổi bật xung quanh thường xuyên.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào phần danh sách Sản phẩm.

Bước 2: Chọn Tất cả sản phẩm.

Bước 3: Nhấp vào biểu tượng ngôi sao ở những sản phẩm cần chuyển đổi. Bạn chọn Bật để kích hoạt biểu tượng ngôi sao hoặc chọn Tắt để hủy cài đặt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh mức độ hiển thị sản phẩm tăng hoặc giảm trong phần này,

Hiển thị các sản phẩm nổi bật

Trong plugin WooCommerce có một loạt các mã ngắn hữu ích giúp cho việc hiển thị sản phẩm nổi bật cách nhanh chóng. Dưới đây là một mã ngắn cho các bạn tham khảo:

[featured_products per_page="12" columns="4" orderby="date" order="desc"]

Khi cài đặt đoạn mã này, sẽ có 12 sản phẩm nổi bật được hiển thị lên trang theo bố cục dạng lưới.

Ngoài ra, Featured products là tiện ích được tích hợp sẵn trong WooCommerce. Để kích hoạt chúng, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào phần Giao diện,

Bước 2: Chọn phần Tiện ích.

Bước 3: Kéo tiện ích Sản phẩm nổi bật WooCommerce từ phần có sẵn sang thanh bên phải để kích hoạt.

Bước 4: Đặt tiêu đề và chọn số lượng sản phẩm để hiển thị.

Hiển thị sản phẩm nổi bật tại vị trí mong muốn bằng shortcode

Featured products trong WooCommerce quả là một tính năng tuyệt vời phải không nào? Nếu cần tham khảo thêm thông tin về Featured products cũng như WooCommerce, mời bạn tìm hiểu trên các bài đăng khác của chúng tôi. Chúc các bạn một ngày làm việc vui và hiệu quả!