So sánh 7 dịch vụ CDN tốt nhất cho WordPress năm 2020

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ CDN tốt nhất cho website WordPress của mình? Giải pháp CDN giúp tăng tốc website của bạn bằng cách phân phối nội dung tĩnh được lưu tạm trên bộ nhớ cache từ các máy chủ đặt gần vị trí địa lý người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn những dịch vụ CDN tốt nhất cho WordPress và giải thích rõ CDN giúp tăng tốc website WordPress của bạn ra sao.

CDN là gì?

CDN hay Mạng phân phối nội dung là mạng lưới các máy chủ phân phối nội dung tĩnh của website được cache trên máy, dựa trên vị trí địa lý của người dùng. Xem tin tức đồ họa “Tại sao bạn cần CDN cho blog WordPress của mình” để biết thêm chi tiết.

CDN không phải là dịch vụ hosting WordPress. Bạn sẽ vẫn cần một dịch vụ hosting WordPress để vận hành trang web của mình.

CDN giúp tăng tốc WordPress ra sao?

Thông thường, công ty hosting WordPress sẽ đáp ứng các yêu cầu gửi đến website của bạn từ một địa điểm duy nhất. Tất cả người dùng website đều truy cập vào cùng một máy chủ.

Nếu website của bạn có lưu lượng truy cập cao thì tất cả những yêu cầu đó từ người dùng sẽ làm chậm website của bạn. Vào giờ cao điểm, chúng thậm chí có thể làm sập máy chủ và khiến website tạm thời không thể truy cập được.

Một nghiên cứu do Strangeloop tiến hành cho thấy cứ mỗi giây tốc độ tải trang chậm đi sẽ làm giảm 11% lượt truy cập và 7% tỷ lệ chuyển đổi của website.

Đó là khi mà CDN vào cuộc. CDN lưu trữ các tài nguyên tĩnh trên máy chủ như các file CSS, Javascript và hình ảnh.

Khi người dùng gửi yêu cầu đến trang web của bạn, toàn bộ tài nguyên tĩnh được cung cấp qua các máy chủ CDN. Điều này giúp giảm tải cho máy chủ hosting, làm cho máy chủ nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Nội dung tĩnh được phân phối thông qua mạng lưới các máy chủ đặt tại các địa điểm khác nhau trên toàn thế giới. Mỗi yêu cầu từ người dùng sẽ được máy chủ ở vị trí gần nhất với người dùng xử lý, giúp làm giảm tốc độ tải trang và tất cả người dùng đều thấy tốc độ website tăng lên đáng kể.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng xem xét một số dịch vụ CDN WordPress hàng đầu và so sánh giữa chúng với nhau.

7 dịch vụ CDN tốt nhất cho WordPress năm 2020

1. MaxCDN

MaxCDN là dịch vụ CDN cho WordPress tốt nhất trên thị trường. Các máy chủ của họ được trang bị ổ đĩa SSD tốc độ cao và đặt tại các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.

Việc cài đặt và thiết lập MaxCDN trên WordPress cực kỳ dễ dàng. Các ​plugin tạo cache WordPress phổ biến như W3 Total Cache và WP Super Cache đều hỗ trợ tốt MaxCDN.

Bạn có thể quản lý hệ thống CDN của mình qua một bảng điều khiển thân thiện với người mới dùng, cho phép bạn xóa cache, xem báo cáo, thiết lập địa điểm v.v.. MaxCDN cũng cho phép bạn cài chứng chỉ SSL riêng hoặc sử dụng chứng chỉ SSL chung (shared SSL) để đảm bảo các nội dung cache sẽ được phân phối qua giao thức SSL/HTTPS.

MaxCN đã được WPBeginner tin tưởng sử dụng trong nhiều năm. Chúng tôi tin rằng đây là dịch vụ CDN WordPress đáng tin cậy, nhanh và thân thiện nhất với người mới dùng.

Xếp hạng: A+

Giá: Từ 9$/tháng

2. Sucuri

Sucuri là một công ty bảo mật web nổi tiếng. Họ cung cấp các giải pháp tường lửa và CDN mạnh mẽ cho WordPress, bảo vệ website của bạn khỏi các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán DDoS, các phần mềm mã độc và những mối đe dọa bảo mật khác trên WordPress.

Giải pháp tường lửa ứng dụng web của họ quét toàn bộ yêu cầu từ người dùng đến website của bạn trước khi chúng tới được máy chủ hosting. Điều này giúp ngăn chặn nhiều thư rác, phần mềm mã độc và các cuộc tấn công DDoS.

Hơn thế nữa, mạng lưới anycast của họ trải rộng khắp toàn cầu nên người dùng của bạn không bao giờ cách xa các máy chủ nhanh nhất. Giải pháp tường lửa của họ mang lại lợi ích kép: tốc độ và tính bảo mật.

Sucuri kết hợp được với tất cả dịch vụ CDN phổ biến có trong danh sách. WPBeginner sử dụng Sucuri song song với MaxCDN trên website của họ (xem Sucuri đã giúp ngăn chặn 450.000 cuộc tấn công trên WordPress ra sao). Phương pháp này giúp giảm tải cho máy chủ rất nhiều, vì tường lửa Sucuri đã chặn mọi yêu cầu không hợp lệ trước khi chúng tới được hệ thống cache nội dung của MaxCDN.

Xếp hạng: A

Giá: Từ 9,99$/tháng/website.

3. CloudFlare

CloudFlare được biết đến nhiều nhất với giải pháp CDN cung cấp miễn phí cho các website nhỏ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng gói miễn phí của họ chỉ gồm dịch vụ phòng chống DDoS hạn chế và không có đầy đủ các tính năng như gói trả phí.

Việc cài đặt CDN CloudFlare trên WordPress rất dễ dàng. CoundFlare có một mạng lưới rộng lớn các máy chủ phân bố trên toàn cầu tự động lưu trữ tạm các nội dung tĩnh. Bảng điều khiển CloudFlare rất dễ sử dụng, thuận tiện cho bạn trong việc xóa bộ nhớ cache và theo dõi hiệu suất website.

CloudFlare còn có chế độ “I am under attack” (Tôi đang bị tấn công). Người dùng sẽ thấy một trang bảo mật xuất hiện trong vài giây, trong khi CloudFlare phân tích các hoạt động truy cập và gửi phân tích tới website của bạn.

Xem so sánh giữa CloudFlare và Sucuri của chúng tôi để biết các hệ thống này bảo vệ website của bạn khỏi các cuộc tấn công DDoS và tình trạng lưu lượng truy cập tăng đột biến ra sao.

Xếp hạng: A

Giá: Gói trả phí từ 20$/tháng.

4. StackPath

 

StackPath cung cấp giải pháp CDN mạnh mẽ, đáng tin cậy, được xây dựng trên một nền tảng phát triển ổn định. Họ có một mạng lưới lớn các máy chủ trải rộng trên nhiều quốc gia khắp nơi trên thế giới.

Giải pháp công nghệ CDN đáng tin cậy của StackPath giúp bảo vệ trang web của bạn khỏi các cuộc tấn công DDoS với tính năng cân bằng tải và chặn các truy cập đáng ngờ. Tường lửa ứng dụng web có trong tất cả các gói giúp giảm tải thêm cho máy chủ website và tăng thêm tốc độ tải trang.

StackPath rất dễ thiết lập và đi kèm một bộ công cụ và API thích hợp với các lập trình viên. Nhờ vậy, các nhà phát triển có thể tích hợp API StackPath vào các ứng dụng hoặc website của mình và tận dụng giao diện mạnh mẽ đó.

Xếp hạng: B+

Giá: Từ 20$/tháng.

5. KeyCDN

KeyCDN là một lựa chọn hợp lý khác cho dịch vụ CDN WordPress. Họ cung cấp một mạng lưới các máy chủ mạnh mẽ trải rộng khắp Bắc Mỹ, châu Âu và khu vực châu Á Thái Bình Dương.

KeyCDN dễ dàng cài đặt trên nhiều nền tảng phổ biến trong đó có WordPress. Các gói KeyCDN đều bao gồm tính năng hạn chế DDoS, cung cấp SSL miễn phí và SSL riêng (custom SSL), hỗ trợ HTTP/2, hỗ trợ API RESTful, máy chủ SSD cùng một bảng điều khiển mạnh mẽ.

KeyCDN cung cấp các gói “pay as you go”, nghĩa là bạn chỉ phải trả cho phần mình sử dụng thay vì thanh toán mức phí cố định hàng tháng. Cách tính này có thể giúp giảm chi phí cho các website nhỏ, nhưng cũng có thể khiến bạn phải trả thêm tiền nếu lưu lượng truy cập đột biến tăng.

Xếp hạng: B

Giá: Trả theo dung lượng sử dụng, giá cước từ 0,04$/GB, gói cước từ 40$/năm.

6. Rackspace

Rackspace là một cái tên được nhiều người biết đến trong lĩnh vực điện toán đám mây, hosting và giải pháp đám mây cấp độ doanh nghiệp. Họ cũng cung cấp giải pháp CDN được xây dựng trên một cơ sở hạ tầng đám mây mạnh mẽ.

Việc thiết lập Rackspace hơi phức tạp hơn một chút so với các dịch vụ CDN khác. Với việc đồng thời cung cấp nhiều giải pháp điện toán đám mây khác, Rackspace có thể hơi khó khăn cho người dùng trong việc tìm hiểu và làm quen.

Rackspace kết hợp tốt với WordPress và có thể dễ dàng sử dụng cùng với các plugin WordPress phổ biến. Tuy nhiên, nó không cung cấp bất kỳ giải pháp hạn chế DDoS nào. Để phòng chống DDoS, bạn sẽ phải sử dụng Sucuri hoặc CloudFlare.

Xếp hạng: C

Giá: Trả theo dung lượng sử dụng, giá cước từ 0,16$/GB.

7. Incapsula

Incapsula là một giải pháp CDN phổ biến khác cho WordPress. Họ có các máy chủ được bố trí chiến lược trên khắp toàn cầu, trong đó có trung tâm dữ liệu đặt tại Nam Mỹ. Incapsula rất dễ cài đặt, kết hợp tốt với các plugin tạo cache và các plugin WordPress khác.

Gói trả phí Incapsula cung cấp các giải pháp tường lửa ứng dụng web, chứng chỉ SSL, hỗ trợ khách hàng 24/7 và giảm thiểu tấn công DDoS. Họ cũng đưa ra gói CDN miễn phí không bao gồm những tính năng trên.

Xếp hạng: C

Giá: Gói trả phí từ 59$/tháng.

Kết luận

Sau khi cẩn thận cân nhắc tất cả những dịch vụ CDN hàng đầu trên WordPress, chúng tôi thấy rõ ràng MaxCDN là giải pháp CDN WordPress tốt nhất trên thị trường. MaxCDN cung cấp một bộ tính năng toàn diện nhất, với mức giá hợp lý và quy trình thiết lập thân thiện với người mới dùng.

Chúng tôi cũng đề xuất Sucuri, bởi bạn được sử dụng hệ thống tường lửa ứng dụng web và máy chủ proxy dựa trên đám mây của họ. Bạn cũng có thể kết hợp Sucuri với các dịch vụ CDN khác để tăng hiệu suất website của mình hơn nữa.

Nếu ngân sách của bạn hạn chế thì gói CDN miễn phí của CloudFlare hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn tìm được giải pháp CDN WordPress tốt nhất cho website của mình. Bạn cũng có thể sẽ muốn xem “Hướng dẫn toàn diện cách SEO từng bước trên WordPress cho người mới bắt đầu” của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để xem các video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm chúng tôi trên TwitterFacebook để được cập nhật những thông tin mới nhất.