10 công cụ và plugin Affiliate Marketing tốt nhất dành cho WordPress

Bạn đang tìm kiếm một số công cụ & plugin Affiliate Marketing tốt nhất cho website của mình?

Affiliate Marketing là một cách kiến tiền trực tuyến tương đối thông minh. Cách này kiếm tiền bằng việc quảng bá các sản phẩm & dịch vụ mà bạn thích hoặc đang sử dụng trên website của mình. Khi người dùng nhấp vào và mua hàng tại liên kết theo dõi (link tracking) của bạn thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng nho nhỏ cho điều đó.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu một danh sách các công cụ và plugin Affiliate Marketing tốt nhất dành cho website WordPress.

Công cụ và plugin Affiliate Marketing tốt nhất dành cho WordPress

WordPress là phần mềm xây dựng website được các Marketer và Blogger Affiliate sử dụng phổ biến nhất. WordPress làm tốt điều này là vì nó cho phép bạn có thể sử dụng các công cụ và plugin tốt nhất để quảng bá cho đối tác của mình, đồng thời mang lại cho website nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Tuy nhiên, vì có rất nhiều plugin WordPress có sẵn & đều hỗ trợ điều này nên những người dùng mới bắt đầu thường cảm thấy bối rối và khó lựa chọn công cụ & plugin để sử dụng.

Do đó, chúng tôi khuyênbạn nên sử dụng các công cụ có thể hỗ trợ bạn thực hiện các thao tác được liệt kê bên dưới, vì thật sự chúng tôi cũng kiếm tiền một phần từ website thông qua Affiliate Marketing:

Chúng ta hãy xem các công cụ và plugin Affiliate Marketing tốt nhất giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình tốt hơn thông qua bài viết dưới đây.

Video hướng dẫn

Nếu bạn thích đọc hướng dẫn bằng văn bản hơn, thì bạn có thể tiếp tục đọc bài viết bên dưới.

Top 10 công cụ và plugin Affiliate Marketing tốt nhất dành cho WordPress

1. Pretty Links

Pretty Links là một plugin dùng để quản lý các liên kết Affiliate phổ biến dành cho website WordPress với hơn 200.000 website đang tin dùng.

Plugin cho phép bạn dễ thêm liên kết vào bài đăng trên website, tạo ra URL Affiliate ngắn và dễ nhớ cho podcast/ mạng xã hội, tạo liên kết Affiliate ẩn và nhiều chức năng khác.

Bạn có thể bật tính năng tự động chèn liên kết Affiliate vào một số từ khóa nhất định. Plugin cho phép bạn có thể thiết lập khéo léo việc chuyển hướng truy cập của người dùng khi liên kết Affiliate bị lỗi 404.

Pretty Links sẽ có các liên kết báo cáo chi tiết trong phần quản trị WordPress. Từ đó, bạn có thể dễ dàng biết được liên kết Affiliate nào đang hoạt động khá tốt trên website của mình.

2. ThirstyAffiliates

ThirstyAffiliates là một công cụ quản lý liên kết Affiliate mạnh mẽ khác dành cho WordPress. Nó có khả năng giúp bạn quản lý các liên kết Affiliate trong bảng điều khiển quản trị WordPress một cách dễ dàng.

Bạn có thể nhanh chóng chèn liên kết vào bài đăng, tạo liên kết ẩn, tự động chèn liên kết Affiliate và thậm chí là giúp bạn xem cách mỗi liên kết hoạt động trên website như thế nào. Bạn cũng có thể sắp xếp các liên kết thành các danh mục, giúp việc quản lý & tổ chức các đối tác Affiliate của bạn dễ dàng hơn.

Lý do hai vị trí hàng đầu trong danh sách của chúng tôi được giới thiệu là hai plugin quản lý liên kết là vì chúng có tính hiệu quả cao. Bạn nên chọn Pretty Links hoặc Thirsty Affiliates để sử dụng trên website của mình.

3. MonsterInsights

Nếu bạn muốn trở thành một người làm Affiliate Marketing thông minh, bạn cần biết bài viết nào đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, khách truy cập đến từ đâu và họ đang làm gì khi xem website.

Đó là lý do bạn cần dùng plugin MonsterInsights. Đây là plugin Google Analytics tốt nhất trên WordPress hiện nay với hơn 2 triệu website sử dụng. Plugin cho phép bạn nhận được các thông tin chi tiết về các hành động của người trên website và các báo cáo phân tích website ngay trong bảng điều khiển WordPress của mình

MonsterInsights giúp có thể dễ dàng tự động theo dõi các liên kết Affiliate mà bạn hiện có. Plugin có sẵn tính năng theo dõi liên kết giúp bạn biết được các lần nhấp vào URL, các banner quảng cáo và các liên kết ngoài ( outbound links). Bạn có thể kết hợp việc theo dõi liên kết, các thông tin chi tiết về trang và các báo cáo khác để có được phân tích toàn diện hơn.

MonsterInsights khá thân thiện với người dùng và tương đối dễ cài đặt. Để có được hướng dẫn chi tiết hơn, hãy xem bài viết hướng dẫn của chúng tôi  dành cho người mới bắt đầu về cách cài đặt Google Analytics trong WordPress .

4. RafflePress

RaffPress là plugin giúp bạn tổ chức tặng quà (giveaway) trên website WordPress tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nó cho phép bạn tạo ra các chương trình tặng quà và các cuộc thi mang hiệu ứng Viral trên website, điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào website hơn.

Plugin có sẵn một trình tạo giveaway ( chương trình tặng quà) theo hình thức kéo thả giúp bạn có thể tạo ra các chương trình tặng quà hấp dẫn, nhằm quảng bá cho các chiến dịch Affiliate sản phẩm cụ thể, chạy các chiến dịch quảng bá theo mùa hoặc phát triển danh sách email của website.

Để biết thêm chi tiết về plugin này, hãy xem bài đánh giá RaffPress hoàn chỉnh của chúng tôi. Hoặc bạn có thể đọc bài viết hướng dẫn từng bước để tạo ra chương trình tặng quà ((giveaway) và cuộc thi (contest) đầu tiênn của bạn trên website WordPress.

5. Constant Contact

Constant Contact là một dịch vụ email marketing tốt nhất trên Internet. Dịch vụ cho phép bạn có thể giữ liên lạc liên tục với khách truy cập vào website ngay cả khi họ đã rời khỏi website của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tạo một ra bản tin email, chạy các chiến dịch email và phát triển người đăng ký với nền tảng của Constant Contact.

Với một trình tạo email theo dạng kéo – thả cùng hàng tấn template có sẵn, bạn có thể dễ dàng tạo ra các chiến dịch email tuyệt đep chỉ trong vài giây. Bạn có thể quảng bá cho các đối tác Affiliate của mình thông qua bảng tin email và điều này giúp bạn mở ra một kênh thu nhập khác từ Affiliate ở bên ngoài website của bạn.

Constant Contact cung cấp cho bạn các số liệu thống kê chi tiết về cách các chiến dịch đang thực hiện và bạn có thể chạy thử nghiệm theo phương án A / B để xem cái nào thu hút & hấp dẫn người dùng hơn.

Các sản phẩm/ dịch vụ có thể thay thế: SendinBlue / ConvertKit

6. OptinMonster

OptinMonster là công cụ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo ra khách hàng tiềm năng tốt nhất trên thị trường hiện nay. OptinMonster có công nghệ Exit-Intent® mạnh mẽ để chuyển đổi khách truy cập bị lãng quên thành người đăng ký và khách hàng của website.

Bạn có thể sử dụng OptinMonster để thêm các liên kết Affiliate vào cửa sổ pop-up dạng light-box, form đăng ký slide-in, form trên thanh sidebar, thanh floating bar và nhiều nơi khác.

Mỗi optin cho bạn những cơ hội để tối đa hoa hồng từ liên kết affiliate của mình, chuyển đổi khách truy cập vào website thành người đăng ký, giữ người dùng dành nhiều thời gian tham gia hơn trên website của bạn.

OPtinMonster cho bạn chạy thử nghiệm split test (A/B test: thử nghiệm phân tách) và tăng tỷ lệ đăng ký email trên website. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết qua bài viết của chúng tôi về cách xây dựng danh sách email trong WordPress.

7. WP RSS Aggregator

WP RSS Aggregator là một plugin RSS WordPress phổ biến. Bạn có thể sử dụng plugin để lấy các nội dụng từ các mạng affiliate (affiliate networks) vào website WordPress. Ngoài ra, nó có thể sử dụng như một công cụ để tổng hợp nội dung, như một người quản lý tin tức trên website & bạn cũng có thể kết hợp nó với nội dung ban đầu có trên website để tăng doanh thu từ Affiliate.

Plugin có các add-ons (tiện ích bổ sung) mạnh mẽ. WP RSS Aggregator có thể giúp bạn thiết lập các blog tự động với mạng Affiliate của mình. Plugin sẽ tự động tìm nạp các sản phẩm dưới dạng bài đăng vào blog WordPress và bạn có thể chỉnh sửa nội dung các bài đăng đó để chuyển thành nội dung của riêng bạn.

8. SEMRush

SEMRush là một trong những công cụ SEO tốt nhất trên thị trường hiện. Đây là một bộ công cụ Marketing và SEO hoàn chỉnh dành cho người sáng tạo nội dung. SEMRush cũng có hiệu quả cao với các người đang có chiến dịch Affiliate Marketing.

SEMRush có sẵn một công cụ nghiên cứu từ khóa cực kỳ mạnh mẽ,công cụ này sẽ giúp bạn theo dõi từ khóa, tìm ra ý tưởng mới, xem thứ hạng của từ khóa và nhiều chức năng khác.

Bạn có thể sử dụng SEMRush để phân tích đối thủ cạnh tranh và xem từ khóa mà đối thủ của bạn đang được xếp hạng trên các trang tìm kiếm. SEMRush sau đó sẽ giúp bạn có các mẹo để đánh bại đối thủ trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm với công cụ trợ lý có khả năng viết bài SEO của họ.

Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh để xem sản phẩm Affiliate nào phổ biết hơn, tìm các đối tác Affiliate mới hoặc tìm sản phẩm thích hợp mới để tiến hành quảng bá.

Các sản phẩm/ dịch vụ có thể thay thế: Ahrefs

9. WPForms

WPForms là plugin form liên hệ dùng trong WordPress có tính thân thiệt tốt nhất dành cho người mới bắt đầu. Nó đi kèm với một trình tạo form theo hình thức kéo thả, giúp bạn có thể tạo ra bất kỳ loại form nào trên website một cách dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng WPForms để tạo ra các form đăng ký Affiliate để cho phép các đối tác tiềm năng gửi yêu cầu Affiliate lên trên website. Nó cũng được tích hợp sẵn với các dịch vụ tự động trả lời cho người phổ biến như Constant Contact.

WPForms cũng có nhiều template form đã được dựng sẵn ví dụ như: form đăng ký người dùng (registration), template đăng ký dạng Sign Up, form thăm dò ý kiến/ tạo khảo sát (poll/survey), v.v.

10. AdSanity

AdSanity là một plugin quản lý quảng cáo tốt nhất dành cho WordPress.Plugin có các tùy chọn hiển thị giúp bạn có thể đặt các banner quảng cáo lên trên tiêu đề (header), thanh sidebar, và chân trang (footer) của website.

Plugin giúp bạn thêm các liên kết Affiliate vào các quảng cáo và nhận được nhiều lượt nhấp chuột hơn. Plugin có nhiều tùy chọn giúp bạn có thể đặt ngày bắt đầu & ngày kết thúc cho quảng cáo để bạn có thể quảng bá các ưu đãi độc quyền cho các đối tác Affiliate.

Đây cũng là một công cụ hoàn hảo cho các website sử dụng Google AdSense và các chương trình quảng cáo khác để tăng doanh thu. Bạn có thể dễ dàng đặt code quảng cáo vào website và tự động hiển thị quảng cáo trên đó mà không cần chỉnh sửa các file theme WordPress.

PLugin hiển thị số liệu thống kê hoàn chỉnh theo dạng ảnh đồ họa cho từng quảng cáo, vì vậy bạn sẽ biết vị trí quảng cáo nào đang hoạt động tốt trên website. Bạn cũng có thể chọn phạm vi ngày để xem các báo cáo tùy chỉnh cho một quảng cáo cụ thể nào đó.

Bonus: Affiliate Royale

Affiliate Royale là một công cụ quản lý và theo dõi Affiliate mạnh mẽ dành cho các doanh nghiệp muốn bắt đầu chương trình Affiliate của riêng họ.

Bạn có thể sử dụng nó để thiết lập chương trình Affiliate của bạn chỉ trong vài phút. Ngoài ra, Affiliate Royale sẽ giúp theo dõi các lượt nhấp chuột Affiliate, bán hàng và thanh toán trên website của mình.

Affiliate Royale tương thích với hầu hết các nền tảng phổ biến như MemberPress , PayPal, WooCommerce, Authorize.net, v.v.

Sản phẩm / dịch vụ có thể thay thế: AffiliateWP

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể tìm ra công cụ và plugin marketing tốt nhất dành cho WordPress. Bạn có thể xem thêm các danh sách đã được chúng tôi lựa chọn cẩn thận: các phần mềm trò chuyện trực tiếp tốt nhất và các plugin WordPress tốt nhất để phát triển website.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.