So sánh 7 công cụ trả lời email tự động miễn phí tốt nhất 2020

Bạn đang tìm công cụ trả lời tự động miễn phí để bắt đầu gửi email tự động?

Tin vui cho bạn là có rất nhiều cách để bắt đầu mà không cần phải trả tiền. Bạn không cần phải hoãn lại việc xây dựng và phát triển danh sách email cho đến khi website của bạn kiếm được tiền..

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những công cụ trả lời tự động miễn phí tốt nhất và so sánh những điểm mạnh và điểm yếu của chúng.

Tại sao bạn lại cần đến dịch vụ trả lời email tự động?

Dịch vụ trả lời email tự động giúp bạn gửi tự động email đến những người nằm trong danh sách email của bạn. Một chuyên viên marketing giỏi sẽ sử dụng công cụ này để tạo ra một chuỗi email tự động được gửi đến người dùng dựa theo một số quy tắc nhất định.

Ví dụ như bạn đang thu thập địa chỉ email từ một trang coming soon. Bạn cần phải sắp xếp một công cụ trả lời tự động để tạo ra chuỗi email ngay sau khi trang web chính thức hoạt động.

Có rất nhiều blogger sắp xếp chuỗi trả lời tự động này để chào mừng thành viên mới. Những cửa hàng thương mại trực tuyến sử dụng nó để giới thiệu cho người dùng về sản phẩm, mã giảm giá và nhiều hơn thế nữa.

Đa số các công ty maketing email hàng đầu đều offer dịch vụ trả lời tự động. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ vừa bắt đầu việc kinh doanh thì chi phí xây dựng website sẽ tăng.

Bây giờ thì chúng ta hãy xem qua những công cụ trả lời tự động miễn phí tốt nhất để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Các công cụ trả lời email tự động miễn phí tốt nhất năm 2020

1. Constant Contact

Constant Contact là dịch vụ marketing qua email tốt nhất thế giới. Đây là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho việc tạo mỗi chuỗi trả lời tự động.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Gói kế hoạch “Email” có giá tiền từ 20$/tháng cùng với những tính năng tự động cơ bản. Nếu như bạn cần những tính năng nâng cao hơn thì hãy sử dụng gói “Email Plus” với giá từ 45$/tháng.

2. Sendinblue

Sendinblue là nền tảng marketing tự động kết hợp cả Email và SMS. Họ là một trong những nền tảng có tốc độ phát triển nhanh đất trong khu vực châu Âu.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Sendinblue có gói miễn phí vĩnh viễn. Nếu như bạn cần thêm chức năng khác thì hãy chuyển sang các gói trả phí, gói trả phí rẻ nhất là “lite” với giá từ 25$/tháng.

Những gói kế hoạch của Sendinblue được định giá theo số lượng email mà bạn gửi chứ không phải là kích cỡ danh sách liên hệ của bạn.

3. MailerLite

MailerLite đã trở thành một công cụ trả lời tự động phổ biến trong vài năm vừa qua. Họ có một gói kế hoạch miễn phí khá tốt và nhiều chức năng hiệu quả.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

MailerLite có gói kế hoạch miễn phí kéo dài vĩnh viễn. Gói trả phí rẻ nhất là 10$/tháng nhưng nếu mục tiêu của bạn là trên 1000 người đăng kí trong danh sách thì bạn sẽ cần phải trả 15$/tháng hoặc hơn.

Tất cả những chức năng của các gói trả tiền là như nhau. Giá dịch vụ chỉ tăng tỉ lệ thuận với số lượng người đăng kí trong danh sách của bạn.

4. AWeber

AWeber có offer thời gian thử nghiệm mà bạn có thể sử dụng toàn bộ chức năng của công cụ này. Nó là một dịch vụ marketing qua email nổi tiếng và có công cụ trả lời tự động mạnh mẽ.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Gói trả phí rẻ nhất của AWeber là 15$/tháng và gói chỉ có giới hạn là 500 người đăng kí. Qua mức đó thì sẽ là 29$/tháng và nếu như bạn có trên 2500 người đăng kí thì bạn sẽ phải sử dụng gói 49$/tháng

5. Mailchimp

Mailchimp là một dịch vụ marketing qua email phổ biến với rất nhiều các chứng năng để tự động hóa email của bạn và cả một gói kế hoạch miễn phí.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

MailChimp có nhiều hệ thống giá khác nhau sẽ làm bạn cảm thấy bị rối. Bạn có thể sử dụng một gói tháng (gói “Essentials” từ 9.99$/tháng) hoặc bạn có thể trả theo số lượng email bạn sử dụng (150$ cho 5000 email).

Lưu ý: Bảng giá của MailChimp dựa trên các “liên hệ” của bạn. Bao gồm cả những người đã hủy đăng kí và những người chưa chính thức xác nhận email trên trang web, và cuối cùng là những người thật sự đã đăng kí.

6. ConvertKit

ConvertKit mới cho chạy một gói kế hoạch miễn phí cho phép bạn tạo vô hạn trang landing page và form opt-in. Đây là một cách khá hiệu quả để xây dựng danh sách email của bạn.

Bạn cũng có thể tham gia 14 ngày sử dụng thử.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

ConvertKit giới hạn gói kế hoạch miễn phí của họ. Sau khoảng thời gian đó, gói rẻ nhất là 29$/ tháng với tối đa là 1000 người đăng kí, gói cấp độ tiếp theo là 49$/tháng với 3000 người đăng kí giới hạn.

7. GetResponse

GetResponse là một dịch vụ marketing qua email phổ biến và dễ sử dụng mà đối tượng mà họ hướng đến là những doanh nghiệp nhỏ. Tuy không có gói miễn phí nhưng có một phiên bản thử nghiệm kéo dài 30 ngày.

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá cả

Những gói kế hoạch khác nhau có những chức năng khác nhau. Lấy ví dụ, bắt đầu từ gói “plus” hoặc cao hơn bạn sẽ được cung cấp dịch vụ họp trực tuyến và trình tạo email trả lời tự động. Gói rẻ nhất – Basic, có giá 15$/tháng với giới hạn 1000 người đăng kí.

Lựa chọn một công cụ trả lời tự động phù hợp với bạn nhất

Bạn đang phân vân liệu mình nên chọn dịch vụ nào trong những cái trên?

Doanh nghiệp nhỏ

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang ở quy mô nhỏ thì bạn cần phải đảm bảo sự hỗ trợ chất lượng và một nền tảng mạnh mẽ.

Cho những chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ, Constant Contact là lựa chọn số một của chúng tôi. Gói miễn phí của họ kéo dài đến 60 ngày để bạn thỏa sức trải nghiệm. Đồng thời sự dễ dàng và nhanh chóng trong thời kì ban đầu hay hỗ trợ tận tình cũng là những điểm đáng chú ý.

Bạn có thể sử dụng toàn bộ các chức năng của Constant Contact ngay sau khi đăng kí và bạn cũng không cần phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng của mình.

Quan trọng nhất là họ có hỗ trợ thông qua điện thoại, trò chuyện trực tuyến và qua email.

Nếu như bạn là một doanh nghiệp có danh tiếng hoặc một cửa hàng thương mại trực tuyến và tiền không phải là vấn đề thì Drip sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Họ có công cụ khoanh vùng cao cấp cũng như hệ thống trả lời tự động mạnh mẽ, chúng tôi không nhắc đến Drip ở trong bài viết này vì họ không có gói miễn phí và chi phí phải trả cũng cao hơn trung bình. Đây là công cụ mà nhiều doanh nghiệp thương mại trực tuyến của chúng tôi sử dụng cho việc cá nhân hóa email trả lời tự động.

Tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức cộng đồng

Nếu như danh sách email của bạn là dành cho một tổ chức phi lợi nhuận hay tổ chức cộng đồng thì bạn sẽ tìm một công cụ hoàn toàn miễn phí.

Sendinblue là một lựa chọn không tệ cho một danh sách nhỏ (dưới 300 người) mà bạn muốn gửi email trên 1 lần 1 tuần.

MailerLite sẽ là dịch vụ bạn cần nếu như bạn có danh sách lớn hơn với tần suất gửi email 1 lần mỗi tuần hoặc thấp hơn.

Tuy nhiên nếu bạn đánh giá cao hỗ trợ qua điện thoại thì không dịch vụ nào có thể đánh bại Constant Contact, đó là lý do tại sao nhiều tổ chức phi lợi nhuận sử dụng nền tảng này cùng với giá cả hợp lý và có được sự hỗ trợ mà họ cần.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm về những công cụ trả lời tự động tốt nhất. Có thể bạn sẽ quan tâm đến bài viết về cách phát triển danh sách email nhanh hơn.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.