Phân biệt Coming Soon và Maintenance Mode trong WordPress

Gần đây, một độc giả hỏi chúng tôi rằng có sự khác biệt giữa chế độ Coming Soon và chế độ Maintenance Mode không?

Câu trả lời là: Có. Cả hai được sử dụng cho các mục đích khác nhau và các công cụ tìm kiếm coi chế độ Coming Soon khác với chế độ Maintenance Mode.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa chế độ Coming Soon và chế độ Maintenance Mode, từ đó bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Tại sao bạn nên chọn giữa chế độ Coming Soon với chế độ Maintenance Mode? 

Chế độ Coming Soon được sử dụng khi website của bạn chưa được khởi chạy. Chế độ Maintenance Mode thì được sử dụng khi website của bạn tạm thời offline để bảo trì.

Rất dễ nhầm lẫn 2 chế độ này. Một số plugin WordPress như SeedProd’s Coming Soon and Maintenance Mode Plugin cho phép bạn đưa toàn bộ website của mình vào chế độ Coming Soon hoặc chế độ Maintenance Mode trong khi bạn chưa chắc đã nắm rõ sự khác biệt của chúng.

Điều cực kỳ quan trọng ở đây là bạn phải sử dụng từng chế độ một cách chính xác. Bởi nếu bạn chọn sai, nó có thể gây hại đến thứ hạng SEO của website WordPress của bạn .

Khi nào sử dụng trang Coming Soon?

Bạn nên sử dụng trang Coming Soon sau khi bạn đã đăng ký tên miền và trước khi bạn hoàn thành việc xây dựng website của mình.

Một trang Coming Soon cho phép bạn thu thập sự quan tâm về website của mình trước khi bạn đưa lên mạng. Thêm vào đó, trang cho phép Google bắt đầu index nội dung và đưa website của bạn lên trang kết quả tìm kiếm.

Thường thường, trang coming soon đạt chuẩn là trang có bao gồm một form cho phép người dùng đăng ký nhận email newsletter khi website hoạt động.

SeedProd cho phép bạn tạo các trang Coming Soon đẹp mắt chỉ với một vài cú nhấp chuột. Hãy cùng xem cách tạo một trang Coming Soon mẫu như sau:

Cách tạo một trang Coming Soon

Để tạo một trang Coming Soon, trước tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin SeedProd. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Chúng tôi đang sử dụng phiên bản Pro trong hướng dẫn này, nhưng bạn cũng có thể sử dụng phiên bản miễn phí của SeedProd với các thao tác tương tự.

Khi kích hoạt, bạn sẽ được nhắc nhập khóa giấy phép đã mua. Bạn sẽ tìm thấy khóa này trong khi đăng nhập vào website của SeedProd. Sau đó, nhập nó vào WordPress và nhấp vào nút Check License:

Sau đó, truy cập trang Settings » Coming Soon và nhấp vào nút Edit Coming Soon/Maintenance Page

Sau đó, chỉ cần chọn một template cho trang Coming Soon của bạn. Có hơn 50 mẫu Coming Soon khác nhau để bạn lựa chọn:

Bây giờ bạn sẽ được chuyển đến trình chỉnh sửa trang Coming Soon của SeedProd. Hãy tiếp tục thay đổi bất kỳ thứ gì bạn muốn bằng cách sử dụng các tab trong thanh công cụ bên bên trái.

Ví dụ: bạn có thể nhấp vào tab Countdown để bật bộ đếm ngược thời gian.

Nếu bạn muốn tích hợp trang Coming Soon với dịch vụ email marketing nào đó, chỉ cần nhấp vào tab Email Form Settings, sau đó chọn đúng tên dịch vụ từ menu Save Subscribers To.

Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn trên màn hình để kết nối trang Coming Soon với email list của bạn.

Hãy tiếp tục và thực hiện các thay đổi cho tới khi bạn thỏa mãn. Khi bạn hài lòng với trang Coming Soon của mình, nhấp vào nút Save ở phía trên cùng. Tiếp theo, nhấp vào liên kết Back to Settings

Bây giờ, nhấp vào nút Enable Coming Soon Mode sau đó nhấp vào nút Save All Changes.

Trang Coming Soon của bạn giờ đã hoạt động. Để xem trên thực tế trông như thế nào, hãy đăng xuất và truy cập website của mình:

Khi nào sử dụng chế độ Maintenance Mode?

Bạn nên sử dụng chế độ Maintenance Mode nếu cần đưa website của mình vào trạng thái offline trong thời gian ngắn để thay đổi cấu hình hoặc cập nhật.

Ví dụ: bạn có thể muốn sử dụng chế độ Maintenance Mode trong khi thay đổi theme cho WordPress . Điều này đảm bảo rằng website của bạn vẫn hoạt động như ban đầu sau khi cài đặt theme mới.

Nếu bạn đang tích hợp thêm tính năng bán hàng vào website của mình, bạn nên sử dụng chế độ Maintenance Mode. Bạn có thể để website của mình online nhưng hãy đặt cửa hàng của bạn vào chế độ Maintenance Mode .

Chế độ Maintenance Mode cho các công cụ tìm kiếm biết rằng website của bạn hiện đang ngừng hoạt động. Quá trình này sẽ trả lại HTTP header 503 cho các truy vấn. Nhờ đó, thứ hạng SEO website của bạn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Bạn nên cho người dùng biết rằng website của bạn cũng sẽ sớm hoạt động trở lại. Bạn có thể làm điều này bằng cách đặt một thông báo trên trang bảo trì. Bạn cũng có thể thêm một form nhận email để có thể thông báo cho họ qua email sau khi website của bạn hoạt động trở lại.

Lưu ý: Khi bạn cập nhật plugin, theme hoặc bộ core của WordPress, website của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ Maintenance Mode trong vài giây. Nếu website của bạn bị kẹt ở chế độ này, chúng tôi đã có bài hướng dẫn cách khắc phục lỗi chế độ Maintenance Mode trên WordPress.

Đặt website của bạn vào chế độ Maintenance Mode

Để đặt website của bạn ở chế độ Maintenance Mode, trước tiên hãy cài đặt và kích hoạt plugin SeedProd .

Tiếp theo, hãy làm theo hướng dẫn tương tự tạo trang Coming Soon ở trên để tạo trang riêng cho Maintenance Mode.

Khi bạn đã sẵn sàng đưa website của mình vào chế độ Maintenance Mode, chỉ cần truy cập Settings » Coming Soon Pro trong bảng điều khiển WordPress admin. Sau đó, chọn Enable Maintenance Mode và nhấp vào nút Save All Changes.

Cỉ nên sử dụng chế độ Maintenance Mode khi website của bạn ngừng hoạt động để bảo trì. Nếu bạn chưa khởi chạy website của mình, hãy sử dụng chế độ Coming Soon.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu cách lựa chọn giữa hai chế độ Coming Soon và chế độ Maintenance Mode. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về các plugin WordPress nên có trên website của bạn và hướng dẫn cài đặt Google Analytics trong WordPress .

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.