Cách hợp nhất và chỉnh sửa hàng loạt danh mục và thẻ trong WordPress

Bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản để hợp nhất và chỉnh sửa hàng loạt Danh mục / Thẻ trong WordPress? Sau một thời gian hoạt động, hầu hết các blog WordPress cần phải được dọn dẹp lại. Đôi khi chúng ta cần phải di chuyển bài viết giữa các Danh mục và Thẻ hoặc hợp nhất các Danh mục và Thẻ tương tự lại với nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hợp nhất và chỉnh sửa hàng loạt Danh mục và Thẻ trong WordPress.

Khi nào bạn cần hợp nhất Danh mục và thẻ trong WordPress?

Nhiều người không biết cách sử dụng cho đúng phần Danh mục và Thẻkhi bắt đầu viết một blog WordPress mới.

Sau một thời gian, số lượng Danh mục hoặc Thẻ được tạo ra sẽ quá nhiều. Một số thậm chí còn chẳng bao giờ được dùng hoặc chỉ dùng 1 lần duy nhất cho 1 bài đăng, và sau đó rơi vào quên lãng.

Đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra rất nhiều Danh mục và Thẻ bạn tạo ra bị trùng hoặc tương đồng nhau và muốn hợp nhất những thẻ đó lại làm một.

Một cách thủ công để giải quyết điều này là bạn có thể chỉnh sửa từng bài đăng và gán lại các Danh mục và Thẻ. Tuy nhiên, nó sẽ mất quá nhiều thời gian, và bạn vẫn có thể bỏ sót một số bài viết.

Sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn có thể hợp nhất và sửa hàng loạt Danh mục hoặc Thẻ trên WordPress.

Hướng dẫn hợp nhất và chỉnh sửa hàng loạt danh mục và thẻ trong WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Term Management Tools. Tham khảo thêm hướng dẫn

của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt thành công plugin, hãy vào trang Posts » Categories và click vào nút ‘Bulk actions’ trong menu thả xuống

Bạn sẽ thấy những tác vụ hàng loạt mới được thêm vào giao diện. Dưới đây là những thao tác bạn có thể làm với những tác vụ hàng loạt này.

Đầu tiên, bạn có thể hợp nhất các Danh mục, Thẻ hoặc thuật ngữ trong phân loại tùy chỉnh.

Bạn cũng có thể chuyển tất cả các điều khoản từ phân loại này sang phân loại khác. Ví dụ: bạn có thể di chuyển tất cả các Danh mục của mình sang thẻ.

Bạn cũng có thể nhanh chóng gán một Danh mục lớn cho nhiều Danh mục.

Danh mục và Thẻ giúp bạn sắp xếp nội dung trên trang web của bạn. Điều này giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí của nội dung mà họ muốn xem. Sử dụng đúng Danh mục và Thẻ cũng giúp ích cho việc tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Bạn thật sự nên dọn dẹp Danh mục / Thẻ mỗi năm để giữ cho trang web của bạn được sắp xếp tốt hơn.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hợp nhất và chỉnh sửa hàng loạt Danh mục và thẻ trên trang WordPress của mình. Tham khảo thêm hướng dẫn của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu SEO WordPress nhé.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.