Cách tùy chỉnh RSS Feed Footer trong WordPress

Bạn có muốn tùy chỉnh RSS feed footer trong trang WordPress của mình không?

Footer tùy chỉnh cho phép bạn thêm văn bản tùy chỉnh, liên kết hoặc thậm chí quảng cáo bên dưới nội dung bài đăng của bạn trong RSS feed. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng kiểm soát RSS feed footer trong WordPress và cách thêm nội dung tùy chỉnh cho feed vào bài đăng của bạn.

Tại sao cần thêm nội dung vào RSS Feed Footer trong WordPress?

RSS feeds tạo điều kiện cho người dùng đọc các bài đăng trên blog của bạn trong các ứng dụng feed reader yêu thích của họ như Feedly một cách dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, RSS feeds lại dễ bị đánh cắp bởi các công cụ scraper nội dung được thiết lập tự động để đánh cắp bài đăng trên blog của bạn ngay khi chúng được xuất bản. Đôi khi, những website ăn cắp đó lại được xếp hạng cao hơn bài viết gốc trên trang của bạn trong công cụ tìm kiếm. Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách ngăn chặn ăn cắp nội dung blog trong WordPress.

Thêm nội dung bổ sung vào RSS feed footer cho phép bạn thêm liên kết ngược vào trang web chính của bạn và bài đăng gốc ở cuối mỗi bài viết, giúp các bài đăng của bạn được xếp hạng cao hơn ngay cả khi chúng bị đánh cắp.

Thêm các nội dung tùy chỉnh trong RSS feed footer trên trang WordPress cũng có thể khuyến khích người đọc truy cập trang web của bạn.

Hãy xem cách dễ dàng tùy chỉnh RSS feed footer trên trang WordPress của bạn.

Hướng dẫn tùy chỉnh RSS feed footer trên trang WordPress của bạn

Phương pháp 1. Thêm nội dung vào RSS Feed Footer bằng Yoast SEO

Phương pháp này dễ dàng hơn và được khuyến nghị cho tất cả người dùng. Phương pháp sử dụng plugin Yoast SEO và đây là plugin WordPress SEO phổ biến nhất nhất hiện nay.

Đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Yoast SEO. Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập SEO » Dashboard và nhấp vào tab “Features”. Tiếp theo, cuộn xuống phần settings “Advanced settings pages”, và đảm bảo tùy chọn này là “Enabled”.

Đừng quên lưu các thay đổi của bạn để reload plugin. Sau đó, bạn sẽ có thể thấy nhiều tùy chọn hơn trong menu SEO.

Tiếp theo, bạn cần truy cập SEO » Advanced và nhấp vào tab RSS.

Ở bên dưới RSS feed settings, box đầu tiên cho phép bạn thêm nội dung trước mỗi bài đăng. Box thứ hai cho phép bạn thêm nội dung vào footer.

Yoast SEO tự động thêm credit text với backlink vào trang web của bạn trong phần RSS feed footer. Bạn có thể sử dụng văn bản gốc hoặc bạn có thể thêm nội dung của riêng của bạn.

Đừng quên bấm vào nút “Save changes” để lưu lại cài đặt của bạn.

Bây giờ bạn có thể xem RSS feed của mình đã thay đổi những gì. Ở cuối mỗi bài viết, bạn sẽ có thể thấy nội dung bạn đã thêm vào RSS feed footer.

Phương pháp 2: Thêm thủ công nội dung RSS Feed Footer trong WordPress

Phương pháp này yêu cầu bạn thêm code vào các file WordPress của mình. Nếu bạn chưa từng thực hiện việc thêm code vào các file WordPress trước đây, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sao chép và dán code vào trang web WordPress.

Bạn cần phải sao chép và dán đoạn code sau vào file functions.php của theme hoặc plugin dành riêng cho trang web.

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
function wpb_feed_filter($query) {
if ($query->is_feed) {
add_filter('the_content','wpb_feed_content_filter');
add_filter('the_excerpt_rss','wpb_feed_content_filter');
}
return $query;
}
add_filter('pre_get_posts','wpb_feed_filter');
 
function wpb_feed_content_filter($content) {
// Content you want to show goes here
$content .= '<p>Thanks for reading, check out <a href="'. get_bloginfo('url') .'">'. get_bloginfo('name') .'</a> for more awesome stuff.</p>';
return $content;
}

Đoạn Code này chỉ đơn giản kiểm tra xem trang được yêu cầu có phải là RSS feed không, sau đó lọc nội dung để hiển thị thông báo của bạn trong RSS feed footer.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu cách kiểm soát RSS feed footer trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn tham khảo thêm các mẹo hữu ích để tối ưu hóa RSS feed trên trang WordPress của mình và nhận thêm lưu lượng truy cập.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.