Chi phí xây dựng một website WordPress là bao nhiêu?

Câu hỏi mà CunghocWP nhận được nhiều nhất là: chi phí xây dựng một trang web WordPress là bao nhiêu? Mặc dù phần mềm WordPress hoàn toàn miễn phí nhưng chi phí tạo nên một trang web hoàn toàn phụ thuộc vào ngân sách và mục tiêu của bạn.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ giải đáp câu hỏi: chi phí thực sự để xây dựng một trang web WordPress là bao nhiêu? Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn cách tránh bội chi và giảm thiểu chi phí khi xây dựng một website.

Đây là một bài viết khá dài nên CunghocWP đã thêm một mục lục để bạn bao quát nội dung nhanh hơn:

Bạn cần gì để xây dựng một trang web WordPress?

Mọi người đều có thể download và sử dụng WordPress miễn phí. Đây là một phần mềm mã nguồn mở tương thích với bất kỳ loại trang web nào.

Vậy nếu WordPress miễn phí, chi phí đến từ đâu?

Chi phí xây dựng một trang WordPress có thể đến từ các nguồn sau:

Để tạo một trang WordPress self hosted, bạn sẽ cần web hosting để lưu trữ các file. Mọi trang web trên internet đều cần hosting. Đây là trang chủ của website trên internet.

Có các gói hosting khác nhau có sẵn cho tất cả các loại trang web. Bạn cần chọn một loại phù hợp với yêu cầu và túi tiền của mình.

Tiếp theo, bạn sẽ cần một tên miền để làm địa chỉ trang web trên internet và là nội dung người dùng nhập vào trình duyệt để truy cập trang web của bạn (ví dụ: cunghocwp.com hoặc tinohost.com).

WordPress có rất nhiều template trang web miễn phí có sẵn để sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thứ gì đó nâng cao/tùy chỉnh hơn thì có thể mua một template premium hoặc có một template tùy chỉnh, tuy nhiên việc này sẽ làm tăng chi phí.

WordPress có hơn 54.000 plugin miễn phí. Đây là các ứng dụng và tiện ích mở rộng cho các trang web như contact form, thư viện, vv…

Vì vậy, khi xây dựng một trang web chỉ với chi phí hosting và tên miền, có thể bạn sẽ phải trả thêm tiền cho các công cụ và dịch vụ bổ sung. Đây là lý do tại sao mọi người thường bối rối khi tìm ra chi phí thực của một trang web WordPress.

Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi phí xây dựng một trang web WordPress.

Ước tính chi phí thực sự khi xây dựng một trang web WordPress

Tùy thuộc vào nhu cầu, chi phí xây dựng một trang web WordPress có thể dao động từ 100$, 500$ – 3000$, thậm chí là 30.000$ hoặc đắt hơn nữa.

Điều quan trọng là bạn phải biết mình cần xây dựng loại trang web nào và những gì kèm theo vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của bạn.

Nhưng đừng lo lắng, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn cách tránh một thảm họa tài chính và đưa ra quyết định tốt nhất.

Chúng tôi sẽ chia các trang web thành các danh mục ngân sách khác nhau:

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu chi phí của mỗi dự án này là bao nhiêu và bạn có thể tránh chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết.

Chi phí của một trang web WordPress (Ngân sách thấp) là bao nhiêu?

Bạn có thể xây dựng một website WordPress đầy đủ chức năng với chi phí dưới 100$ (ngân sách thấp).

Đầu tiên, bạn sẽ cần một tên miền và web hosting.

Một tên miền thường có giá 14,99$/năm và web hosting thường có giá 7,99$/tháng.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Tiếp theo, bạn sẽ cần cài đặt WordPress. Hãy tham khảo hướng dẫn của CunghocWP để tạo một blog WordPress chỉ trong vài phút.

Sau khi cài đặt WordPress, bạn có thể thiết kế trang web bằng các template miễn phí.

Các template thiết kế này được gọi là theme WordPress có vai trò kiểm soát sự xuất hiện của website.

Có hàng ngàn theme miễn phí được thiết kế chuyên nghiệp dành cho WordPress mà bạn có thể cài đặt. Hãy tham khảo tuyển tập 43 theme blog WordPress miễn phí đẹp mắt của CunghocWP để biết một số ví dụ.

Sau khi chọn được template WordPress, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi để cài đặt theme WordPress đúng cách.

Tiếp theo, bạn có thể thêm một số tính năng nhất định vào trang web của mình như thêm contact form, thư viện ảnh, slider, vv… Có hơn 40.000 plugin WordPress có sẵn sẽ giúp bạn làm điều này.

Plugin giống như ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng cho trang web WordPress. Xem hướng dẫn của CunghocWP để biết cách cài đặt plugin WordPress.

Dưới đây là lựa chọn của chúng tôi về các plugin WordPress cần thiết mà bạn nên cài đặt trên trang web của mình. Tất cả đều miễn phí.

Tham khảo bài viết hướng dẫn tạo website bằng WordPress miễn phí

Tính năng

Tối ưu hóa trang web

Bảo mật trang web

Còn rất nhiều plugin WordPress miễn phí khác với các tính năng khác nhau để mở rộng trang web WordPress. Bạn có thể xem thêm các danh mục plugin WordPress tốt nhất của chúng tôi.

Tổng chi phí của trang web: 46$ – 100$/năm

Chi phí của một trang web WordPress (có thêm các tính năng khác) là bao nhiêu?

CunghocWP luôn khuyến khích người dùng bắt đầu với quy mô nhỏ và sau đó thêm nhiều tính năng hơn khi trang web của họ phát triển. Bằng cách này, bạn sẽ không phải trả tiền cho những thứ mà bạn không thực sự cần tới.

Khi bạn thêm nhiều tính năng hơn vào trang web thì chi phí cho trang web sẽ tăng lên.

Bạn có thể tiếp tục sử dụng TinoHost để hosting WordPress giúp giảm chi phí và nhận được tên miền miễn phí.

Tuy nhiên, khi thêm nhiều tính năng hơn vào trang web, bạn cũng sẽ cần tới một cấu hình hosting mạnh mẽ hơn như gói GoGeek của SiteGround. Việc này khiến bạn tốn kém hơn một chút nhưng sẽ được sở hữu các tính năng premium như staging, hiệu suất nhanh hơn và có thể xử lý tới 100.000 khách truy cập mỗi tháng.

Bạn cũng có thể tìm một template WordPress premium đi kèm với các tính năng bổ sung và hỗ trợ ưu tiên cho trang web của mình. Bạn có thể đọc bài viết 40 theme responsive WordPress tốt nhất để tham khảo một số template premium mà bạn có thể sử dụng.

Để thêm các tính năng của trang web, bạn cần sử dụng kết hợp các addon plugin miễn phí + trả phí.

Dưới đây là một số plugin và tiện ích mở rộng WordPress premium cần trang bị khi trang web phát triển:

Tính năng

Marketing

Bảo mật

Có rất nhiều plugin và dịch vụ WordPress khác mà bạn có thể thêm vào nhưng sẽ làm tăng chi phí cho trang WordPress.

Tổng chi phí của trang web: Tùy thuộc vào các plugin và dịch vụ WordPress premium mà bạn thêm, chi phí tạo website nằm trong khoảng từ 500$ – 1000$/năm.

Chi phí của một trang web WordPress kinh doanh nhỏ là bao nhiêu?

Rất nhiều người thường hỏi chúng tôi về việc xây dựng một trang web kinh doanh nhỏ với WordPress tốn bao nhiêu tiền? Câu trả lời phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và các công cụ bạn sẽ sử dụng để phát triển doanh nghiệp online của mình.

Về cơ bản, bạn có thể ước tính chi phí ở đâu đó giữa một trang web WordPress ngân sách thấp và một trang web WordPress có nhiều tính năng hơn.

Bạn cần lưu ý một điều là không thêm cửa hàng Thương mại điện tử chính thức vào trang web kinh doanh của mình. Trong trường hợp đó, hãy xem phần tiếp theo trong bài viết này để ước tính chính xác hơn.

Nếu bạn mới bắt đầu và cần một trang web đơn giản giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ thì CunghocWP khuyên bạn nên bắt đầu với TinoHost. Các gói khởi đầu của họ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể để chi tiêu cho các công cụ premium khác nếu cần.

Tiếp theo, bạn sẽ cần chọn một thiết kế cho trang web của mình bằng cách tìm kiếm một theme WordPress cho các trang web kinh doanh hoặc chọn một theme responsive WordPress phù hợp với yêu cầu.

Bạn cũng có thể chọn một theme WordPress miễn phí. Tuy nhiên, vì đây là một trang web kinh doanh, chúng tôi khuyên bạn nên mua một theme premium để có quyền truy cập vào hỗ trợ và cập nhật.

Bây giờ chúng ta hãy nói về các plugin.

Bạn sẽ cần sử dụng kết hợp các plugin miễn phí và premium để kiểm soát chi phí. Sau đây là một số plugin premium vô cùng cần thiết cho một trang web kinh doanh nhỏ.

Tính năng

Marketing

Bảo mật

Có rất nhiều plugin và công cụ khác mà bạn có thể sử dụng. CunghocWP khuyên bạn nên thử phiên bản miễn phí trước tiên để xem có phù hợp với trang web hay không. Nhiều công cụ premium có sẵn với bản dùng thử miễn phí, hãy tận dụng những công cụ đó.

Là một trang web kinh doanh, bạn cần phải bỏ tiền để phát triển doanh nghiệp của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên tiêu tiền khi điều đó hợp lý và bạn có thể chi trả được.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách tạo trang web kinh doanh nhỏ.

Tổng chi phí của trang web: Phụ thuộc vào các công cụ và plugin premium mà bạn mua. Dao động từ 300$ – 700$/năm và có thể lên đến 1000$/năm.

Chi phí của một trang web thương mại điện tử WordPress

WordPress cung cấp sức mạnh cho hàng triệu trang web Thương mại điện tử trên khắp thế giới.

Chi phí xây dựng trang web Thương mại điện tử WordPress có thể cao hơn rất nhiều nhưng bạn có thể làm theo hướng dẫn của CunghocWP để xây dựng trang web Thương mại điện tử WordPress và tránh được những tổn thất và bội chi có thể xảy ra.

Ngoài dịch vụ hosting và tên miền, trang web Thương mại điện tử sẽ cần chứng chỉ SSL có giá khoảng 69,99$/năm. Bạn cần dùng tới SSL để chuyển dữ liệu khách hàng một cách an toàn như thông tin thẻ tín dụng, tên người dùng, mật khẩu, vv…

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng gói Thương mại điện tử TinHost để có một tên miền miễn phí và chứng chỉ SSL, cộng với chiết khấu khi hosting.

Sau đó, bạn cần chọn một plugin Thương mại điện tử WordPress.

Có một số plugin Thương mại điện tử dành cho WordPress nhưng không có plugin nào gần giống với WooCommerce. Đây là plugin Thương mại điện tử WordPress phổ biến nhất cho phép bạn xây dựng các cửa hàng online để bán sản phẩm/dịch vụ của mình.

Tiếp theo, bạn cần cài đặt WordPress và WooCommerce trên trang web của mình. Chúng tôi có hướng dẫn đầy đủ về cách tạo một cửa hàng online.

Mặc dù WooCommerce miễn phí nhưng bạn sẽ cần tới các addon trả phí để sử dụng các tính năng bổ sung. Chi phí trang web sẽ tăng lên tùy thuộc vào số lượng addon bạn thêm vào trang web.

Sau khi cài đặt và vận hành, bạn cần chọn một template WordPress tương thích với WooCommerce cho trang web của mình. Có một số template WordPress trả phí và miễn phí hỗ trợ WooCommerce đầy đủ. Bạn có thể chọn một template trả phí hoặc premium để truy cập vào hỗ trợ và các tính năng bổ sung.

CunghocWP có một danh sách các addon WooCommerce miễn phí tốt nhất, nhưng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, có thể bạn sẽ cần tới một số addon trả phí.

Dưới đây là một số dịch vụ trả phí khác mà bạn sẽ cần vào trang web Thương mại điện tử của mình.

Tính năng

Marketing

Bảo mật

Hãy nhớ rằng cách tốt nhất để giảm chi phí là bắt đầu với quy mô nhỏ và thêm các tiện ích mở rộng và dịch vụ khi doanh nghiệp của bạn đã phát triển.

Tổng chi phí xây dựng trang web Thương mại điện tử WordPress: 1000$ – 3000$. Con số này có thể cao hơn tùy thuộc vào số lượng addon và dịch vụ trả phí mà bạn thêm vào trang web của mình.

Chi phí của một trang web WordPress tùy chỉnh là bao nhiêu?

Để có một trang web WordPress tùy chỉnh, bạn cần thuê một nhà phát triển WordPress để tạo ra một thiết kế độc đáo và xây dựng các tính năng cụ thể.

Thông thường, các doanh nghiệp có quy mô vừa đến lớn đều chọn con đường này.

Để được hỗ trợ một trang web WordPress tùy chỉnh, bạn có thể tìm đến các nhà quản lý và cung cấp dịch vụ hosting WordPress. Họ có một môi trường hosting tập trung vào WordPress với các bản cập nhật được quản lý, hỗ trợ premium, bảo mật nghiêm ngặt và các công cụ thân thiện với nhà phát triển.

Ngoài dịch vụ hosting và tên miền, bạn cũng phải trả tiền cho nhà phát triển web đang xây dựng website của mình. Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể nhận báo giá từ một số nhà phát triển theme, nhà thiết kế web và các agency.

Chi phí của một trang web tùy chỉnh phụ thuộc vào yêu cầu, ngân sách của bạn và số tiền bạn thuê nhà phát triển hoặc agency.

Chỉ riêng một theme WordPress tùy chỉnh tiêu chuẩn có thể khiến bạn mất tới 5000$. Các trang WordPress lớn hơn với các tính năng tùy chỉnh cụ thể có thể có giá lên đến 15000$ hoặc thậm chí cao hơn.

Update: Vì một số bạn đã yêu cầu cung cấp thêm chi tiết về phần này, CunghocWP đã tạo một hướng dẫn toàn diện về chi phí của một theme WordPress tùy chỉnh và các mẹo để bạn tiết kiệm tiền.

Làm thế nào để cắt giảm chi tiêu?

CunghocWP luôn khuyên người dùng của mình nên bắt đầu với quy mô nhỏ và sau đó mở rộng quy mô trang web WordPress của họ khi đã phát triển. Trong nhiều trường hợp, bạn không cần tất cả các tính năng premium mà bạn thấy trên nhiều trang web lâu đời trong ngành nghề của mình.

Hãy nhớ rằng những trang web đó đã có một khởi đầu thuận lợi. Họ có thể mất một khoảng thời gian để tìm ra cách quản lý chi phí và phát triển doanh nghiệp.

Bạn có thể bắt đầu với một website budget bằng cách sử dụng các plugin và template miễn phí. Khi bắt đầu có được khách truy cập, hãy xem xét thêm các tính năng premium như template premium, email marketing, plugin sao lưu trả phí, tường lửa trang web, vv…

Tương tự với trang web Thương mại điện tử. Bắt đầu với mức tối thiểu và sau đó khi bắt đầu bán hàng, bạn sẽ tìm ra các công cụ cần thiết hỗ trợ bạn và khách hàng của bạn.

Tìm kiếm các ưu đãi và phiếu giảm giá tốt nhất của WordPress để được giảm giá bất cứ khi nào bạn có thể.

Ngay cả đối với các trang web WordPress lớn, không phải lúc nào cũng cần thuê một nhà phát triển. CunghocWP có các hướng dẫn về cách tạo các loại trang web WordPress khác nhau như:

CunghocWP vọng bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về chi phí xây dựng một trang web. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách 25 cách kiếm tiền hợp pháp từ viết blog online với WordPress.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.