Cách xử lý lỗi HTTP error khi upload ảnh trong WordPress

HTTP error là lỗi thường gặp trong quá trình upload hình ảnh hay các file trên WordPress.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi HTTP error khi upload ảnh lên WordPress.

Nguyên nhân gây ra lỗi HTTP Error trong quá trình upload phương tiện lên WordPress?

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi HTTP error khi upload các file lên WordPress bằng trình tải media uploader. Về cơ bản, WordPress không thể tìm ra nguyên nhân và đó là lý do tại sao nó hiển thị thông báo “HTTP error” chung chung.

Vấn đề là thông báo này không cung cấp cho bạn bất cứ thông tin nào về nguyên nhân gây ra lỗi. Bạn sẽ phải thử các giải pháp khác nhau để tìm ra nguyên nhân và sửa lỗi.

Một số cách khắc phục lỗi HTTP error khi upload phương tiện trong WordPress

1. Đảm bảo lỗi HTTP Error không phải là tạm thời

Đầu tiên, bạn thử chờ một vài phút sau đó thử upload lại file hình ảnh. Đôi khi lỗi này xảy ra do traffic bất thường hoặc tài nguyên máy chủ thấp và sẽ tự động khắc phục trên hầu hết các máy chủ lưu trữ WordPress.

Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể upload một file hình ảnh khác. Nếu file khác upload thành công, hãy thử lưu file ảnh gốc với kích thước nhỏ hơn và upload lại.

Cuối cùng, bạn hãy thử lưu file vào một định dạng khác. Ví dụ: thay đổi jpeg thành png bằng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh. Sau đó, upload lại file.

Nếu tất cả các bước này dẫn đến lỗi HTTP error, thì có nghĩa lỗi không phải do trục trặc tạm thời và bạn cần quan tâm nó ngay lập tức.

2. Tăng giới hạn bộ nhớ

Một nguyên nhân khác gây ra lỗi HTTP error là do thiếu bộ nhớ có sẵn cho WordPress sử dụng. Để sửa lỗi, bạn cần tăng dung lượng bộ nhớ mà PHP có thể sử dụng trên máy chủ của bạn.

Bạn chỉ cần thêm dòng code sau vào file wp-config.php.

  1. define( 'WP_MEMORY_LIMIT', '256M' );

Dòng code trên sẽ tăng giới hạn bộ nhớ WordPress lên 256MB, đủ để khắc phục mọi sự cố liên quan đến giới hạn bộ nhớ.

3. Đổi thư viện chỉnh sửa hình ảnh mà WordPress sử dụng

WordPress sử dụng hai mô-đun để xử lý hình ảnh. Các mô-đun này được gọi là Thư viện GD và Imagick. WordPress có thể sử dụng một trong hai tùy chọn này.

Tuy nhiên, Imagick thường gặp vấn đề về bộ nhớ gây ra lỗi http error trong quá trình upload ảnh.  Để khắc phục điều này, bạn có thể đặt thư viện GD làm trình chỉnh sửa hình ảnh mặc định.

Bạn chỉ cần thêm đoạn code sau vào file functions.php của theme hoặc plugin.

  1. function wpb_image_editor_default_to_gd( $editors ) {
  2.     $gd_editor = 'WP_Image_Editor_GD';
  3.     $editors = array_diff( $editors, array( $gd_editor ) );
  4.     array_unshift( $editors, $gd_editor );
  5.     return $editors;
  6. }
  7. add_filter( 'wp_image_editors',
  8. 'wpb_image_editor_default_to_gd' );

Sau khi thêm đoạn code này, bạn hãy thử upload lại các file bằng trình tải media uploader. Nếu vẫn không giải quyết được vấn đề thì bạn có thể xóa đoạn code này và thử các phương pháp khác tiếp sau đây.

4. Sử dụng file .htaccess 

Phương pháp này cho phép bạn kiểm xoát cách Imagick sử dụng tài nguyên máy chủ. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hosting giới hạn khả năng của Imagick để sử dụng nhiều luồng giúp xử lý hình ảnh nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến lỗi http error khi upload hình ảnh.

Để sửa lỗi, bạn chỉ cần thêm dòng code sau vào file .htaccess:

  1. SetEnv MAGICK_THREAD_LIMIT 1

Dòng code này sẽ giới hạn Imagick sử dụng một luồng duy nhất để xử lý hình ảnh.

Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục lỗi HTTP error khi upload phương tiện lên WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn khắc phục sự cố WordPress của chúng tôi cũng như danh sách các lỗi phổ biến nhất của WordPress và cách khắc phục chúng.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.