Cách vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm trong WordPress

Bạn có muốn vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm (search feature) trong WordPress hay không? Đôi khi trang web của bạn có thể không cần tính năng tìm kiếm và form tìm kiếm trong theme của bạn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm trong WordPress.

Tại sao nên vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm trong WordPress?

Nhiều trang web WordPress là các trang web kinh doanh đơn giản chỉ có một vài trang. Bên cạnh đó, trang web one-page đang là xu hướng hiện đang được nhiều người ưu chuộng.

Các trang web này không có nhiều nội dung. Vì vậy, tính năng tìm kiếm không thực sự hữu ích. Tạo cho người dùng ấn tượng rằng có thể có một số thông tin khác mà họ không thể nhìn thấy, nên trên trang web mới hiển thị thêm tùy chọn tìm kiếm này.

Xóa tính năng tìm kiếm sẽ giúp trang web của bạn trong gọn gàng hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Quay trở về chủ đề bài viết này, chúng ta hãy xem làm thế nào để dễ dàng loại bỏ tính năng tìm kiếm khỏi trang web WordPress của bạn.

Cách vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm trong WordPress

Phương pháp 1. Xóa tính năng tìm kiếm trong WordPress bằng cách sử dụng Plugin

Phương pháp này tương đối dễ dàng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng.

Đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Disable Search. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Plugin này sẽ hoạt động ngay lập tức mà bạn không cần phải thiết lập bất cứ thứ gì.

Khi kích hoạt, nó sẽ xóa form tìm kiếm khỏi theme WordPress của bạn và vô hiệu hóa tiện ích tìm kiếm. Nếu người dùng cố gắng nhập URL truy vấn tìm kiếm, plugin sẽ trả về trang báo lỗi 404 error.

Lưu ý rằng: plugin này không ảnh hưởng đến chức năng tìm kiếm bên trong khu vực quản trị WordPress. Bạn vẫn có thể tìm kiếm các bài đăng và trang ở bên trong khu vực quản trị WordPress của mình.

Phương pháp 2. Tắt tính năng tìm kiếm thủ công trong WordPress

Phương pháp này yêu cầu bạn thêm code vào các file WordPress của mình. Nếu bạn chưa từng làm điều này trước đây, hãy tìm đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách sao chép và dán code trong WordPress .

Bạn sẽ cần phải thêm code  này vào của file functions.php trong theme của bạn hoặc một site-specific plugin.

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
function wpb_filter_query( $query, $error = true ) {
if ( is_search() ) {
$query->is_search = false;
$query->query_vars[s] = false;
$query->query[s] = false;
if ( $error == true )
$query->is_404 = true;
}
}
add_action( 'parse_query', 'wpb_filter_query' );
add_filter( 'get_search_form', create_function( '$a', "return null;" ) );
function remove_search_widget() {
    unregister_widget('WP_Widget_Search');
}
add_action( 'widgets_init', 'remove_search_widget' );

Code này sẽ chỉ đơn giản chuyển hướng tất cả các truy vấn tìm kiếm trực tiếp hoặc gián tiếp đến một trang 404. Nó cũng sẽ ẩn form tìm kiếm trong theme WordPress của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách dễ dàng vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các mẹo, thủ thuật và hack hay nhất trong WordPress .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.