Cách upload file PDF lên trang web WordPress

Có phải bạn đang muốn upload file PDF lên trang web WordPress của mình hay không? WordPress cho phép bạn upload và download các file PDF của bạn khá dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng upload file PDF lên trang web WordPress.

Upload file PDF lên bài viết và trang WordPress

Đây là một phương pháp vô cùng đơn giản và bạn cũng không cần cài đặt bất kỳ plugin nào. Trước tiên, bạn cần chỉnh sửa bài đăng hoặc trang mà bạn muốn upload file PDF. Trên màn hình post editor, bạn cần click vào nút ‘Add Media‘.

Sau đó, bạn hãy click vào nút ‘Select Files‘ để chọn file PDF mà bạn muốn upload trong cửa sổ upload media vừa bật lên.

WordPress sẽ tải file PDF đó lên trang web của bạn.

Sau khi upload, bạn sẽ thấy bản xem trước thu nhỏ của file PDF. Trong cột bên tay phải, bạn có thể thêm tiêu đề, chú thích và mô tả cho file của bạn.

Bạn cũng có thể chọn cách bạn muốn file của bạn được liên kết. Theo mặc định, WordPress sẽ tạo một link đến file PDF của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi thành trang đính kèm để hiển thị bản xem trước hình thu nhỏ trang đầu tiên của file PDF.

Bạn đừng quên click vào nút ‘Insert into post‘ để thêm file PDF vào bài đăng của mình.

Sau đó cửa sổ upload media sẽ biến mất và bạn sẽ thấy liên kết download file PDF trong trình soạn thảo post editor của bạn. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa bài viết hoặc xuất bản.

Vậy là bạn đã upload thành công file PDF và thêm nó vào bài đăng trên blog WordPress của mình rồi.

Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của bạn để xem thử file PDF đó hiển thị ra sao.

Upload và nhúng file PDF trong bài đăng hoặc trang WordPress

Phương pháp này cho phép bạn hiển thị file PDF bên trong bài đăng hoặc trang WordPress của mình bằng cách sử dụng plugin WordPress.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Google Doc Embedder. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Khi kích hoạt, bạn cần truy cập  Settings » GDE Settings để định cấu hình cài đặt plugin.

Tại đây, bạn có thể chỉ định ngôn ngữ, kích cỡ mặc định… Tùy chọn mặc định này sẽ áp dụng trên hầu hết các trang web, nhưng bạn có thể xem lại và thay đổi chúng nếu cần.

Tiếp theo, bạn cần đi tới bài đăng hoặc trang nơi bạn muốn nhúng file PDF.

Trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, bạn cần click vào nút ‘Add Media‘ để upload tài liệu PDF của bản. Sau khi upload file của bạn xong, bạn cần sao chép URL file và đóng cửa sổ trình upload media mà không cần chèn file vào bài đăng của bạn.

Thay vào đó, bạn click vào biểu tượng Google Docs Embedder trong post editor WordPress của bạn.

Thao tác này sẽ bật lên một cửa sổ mới, hãy dán url file PDF của bạn vào đây và click vào nút ‘Insert‘.

Bạn sẽ thấy một shortcode được thêm vào post editor WordPress của bạn.

Bây giờ bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa bài viết của bạn hoặc xuất bản nó.

Hay truy cập trang web của bạn để xem thử file PDF được nhúng vào bài đăng WordPress ra sao.

Plugin Google Doc Embeder cũng có thể nhúng các tài liệu khác trong các bài đăng và trang WordPress của bạn. Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách nhúng PDF, spreasheet,… trong các bài đăng trên blog của WordPress.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách upload các file PDF trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách 9 plugin PDF tốt nhất cho WordPress của chúng tôi .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.