Cách Tự Động Liên Kết Keywords Với Các Affiliate Links Trong WordPress

Nhiều nhà xuất bản nội dung sử dụng Affiliate Marketing để kiếm tiền trực tuyến. Vấn đề là đôi khi bạn có thể quên thêm các Affiliate Marketing vào các bài viết của mình và điều đó làm mất đi cơ hội kiếm tiền của bạn. May mắn thay, có một giải pháp dễ dàng để phục hồi doanh thu đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tự động liên kết keywordsvới các Affiliate Marketing trong WordPress.

Automatic Affiliate Links Hoạt Động Như Thế Nào Trong Trang WordPress?

Plugins Automatic Affiliate Link cho phép bạn chuyển đổi các keywords cụ thể hoặc đề cập đến một thương hiệu nào đó vào trong Affiliate Marketing. Điều này giúp bạn tăng thêm doanh thu từ các bài đăng trên blog hiện tại của bạn.

Thỉnh thoảng bạn sẽ quên thêm các Affiliate Link vào bài viết của mình. Vấn đề này có thể sẽ trở nên rất nghiêm trọng nếu như bạn quản lý hoặc là một trong nhiều tác giả của trang blog.

Các plugin Automatic Affiliate Link sẽ khắc phục vấn đề đó và giúp bạn tối đa hóa thu nhập của mình.

Một ưu điểm khác của Automatic Affiliate Link là nó cũng sẽ thêm các liên kết đến các bài viết cũ của bạn, nơi một keywords cụ thể được đề cập. Điều này cho phép bạn không chỉ kiếm thêm tiền từ nội dung mới mà còn tận dụng được các bài viết cũ đó để tăng thêm thu nhập.

Chúng tôi đã sử dụng Automatic Affiliate Link trên WPBeginner từ năm 2009 để tự động thay thế đề cập thương hiệu thành Affiliate Link.

Hãy cùng đến với cách thiết lập Automatic Affiliate Link cho trang WordPress của bạn nhé.

Phương Pháp 1: Tự Động Liên Kết KeywordsTrong WordPress Với ThirstyAffiliates

ThirstyAffiliates là plugin quản lý liên kết tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi sử dụng nó trên các trang web riêng của chúng tôi bao gồm WPBeginner.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin ThirstyAffiliates. Để biết thêm chi tiết về cách cài đặt plugin, hãy tham khảo hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang ThirstyAffiliates »Addons và cuộn xuống phần bổ trợ Autolinker. Tiếp theo, nhấp vào nút ” Go to add-on page ” để tiếp tục. 

Điều này sẽ đưa bạn đến trang web của ThirstyAffiliates. Autolinker là một phần bổ trợ trả phí và nó có giá 49 đô la. Bạn có thể thu hồi khoản đầu tư này trong tháng đầu tiên nếu bạn thiết lập một cách đúng đắn.

Sau khi mua hàng, bạn sẽ có thể tải xuống phần bổ trợ này. Tiếp theo, bạn cần cài đặt phần bổ trợ Autolinker giống như bạn sẽ cài đặt bất kỳ plugin WordPress nào khác.

Sau khi kích hoạt, hãy vào trang Affiliate Links » Settings và cuộn xuống phần Autolinker.

Trước tiên, bạn cần nhập license key vào cho phần bổ trợ Autolinker. Bạn có thể lấy license key từ tài khoản của bạn trên trang web ThirstyAffiliates.

Tiếp theo, bạn cần nhập địa chỉ email được sử dụng để mua phần bổ trợ này. Bên dưới đó, bạn sẽ thấy các tùy chọn để bật hoặc tắt autolinking trên các trang nhất định như trang chủ, lưu trữ và thẻ tiêu đề. Bạn cũng có thể bật autolinking cho các loại bài đăng tùy chỉnh và chủ đề diễn đàn bbPress.

Trên trang WPBeginner, chúng tôi đã tắt tính năng autolinking cho các tiêu đề, trang lưu trữ và trang chủ. Chủ yếu là vì nó trông khá khó chịu theo quan điểm của chúng tôi.

Chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên bật tùy chọn Random Autolink Placement vì nó làm cho các Affiliate Links của bạn trông tự nhiên hơn. Nếu bạn tắt tùy chọn này, thì Autolinker sẽ chỉ liên kết keywords đầu tiên mà nó tìm thấy. Mặc dù điều này không tốt nếu bạn chỉ thay thế mỗi đề cập đến thương hiệu hoặc keywords một lần, nhưng nó trông cực kỳ tệ khi bạn có tần suất thay thế cao hơn 1 (nhiều hơn về chủ đề này sau trong bài viết).

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên bật autolinking cho RSS feeds của mình. Điều này sẽ giúp bạn tối đa hóa thu nhập của mình từ những người đọc chỉ đọc trang web của bạn thông qua RSS readers. Một lợi thế khác là điều này cho phép bạn kiếm tiền từ những người sử dụng scraping để đánh cắp nội dung từ trang web của bạn.

Vì hầu hết các scraping scripts ăn cắp bài viết từ nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn, những bài viết này sẽ chứa các Affiliate Links của bạn. Kể từ khi chúng tôi bắt đầu blog của mình vào năm 2009, chúng tôi đã kiếm được hàng ngàn đô la từ các trang web ăn cắp nội dung của chúng tôi bằng cách sử dụng kỹ thuật này. Khi bạn đã định cấu hình cài đặt của mình, đừng quên nhấp vào nút lưu cài đặt để lưu các thay đổi của bạn.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm các affiliate links. Chuyển đến Affiliate Links » Add New để thêm Affiliate Links đầu tiên của bạn.

Bạn sẽ cần cung cấp tên liên kết và URL đích. Sau đó, cuộn xuống phần autolinking và thêm keywords mà bạn muốn sử dụng được automatically linked.

Bạn có thể thêm nhiều keywords bằng cách phân tách chúng bằng dấu phẩy. Bạn cũng có thể đặt giới hạn lượng keywords có thể được liên kết trong một bài viết.

Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi khuyên bạn nên giới hạn 1 liên kết cho mỗi keywords. Trước đây, chúng tôi thường có 3 liên kết cho mỗi keywords, nhưng nó thực sự rất nhiều khi trang web của bạn phát triển và bạn có hàng trăm affiliate links.

Đừng quên bấm vào nút “Save link” để thêm liên kết của bạn.

Bây giờ mỗi khi các keywordsnày xuất hiện trong một bài viết, chúng sẽ được tự động liên kết với liên kết bạn đã thêm ở trên.

Để biết hướng dẫn chi tiết về cách thêm Affiliate Links vào WordPress, hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm Affiliate Links vào WordPress với ThirstyAffiliates.

Phương Pháp 2: Tự Động Liên Kết Keywords Với Affiliate Links Bằng Pretty Link Pro

Pretty Link Pro là một trình quản lý Affiliate Links tuyệt vời đi kèm với pluginURL shortener cho WordPress. Nó cho phép bạn dễ dàng quản lý các liên kết của mình trong trang WordPress và sử dụng tính năng auto-linking để tự động thêm các Affiliate Links vào các các bài đăng trên blog của bạn.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Pretty Link Pro. Để biết thêm chi tiết về cách cài đặt plugin, hãy tham khảo thêm hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, hãy truy cập Pretty Link »Activate Pro để nhập license key của Pretty Link. Bạn có thể tìm thấy thông tin này từ tài khoản của mình trên trang web Pretty Link Pro.

Tiếp theo, hãy vào trang Pretty Link » Add New Link để thêm các Affiliate Links của bạn.

Đầu tiên bạn cần chọn một loại Redirection. Bạn cần sử dụng 301 (permanent) cho tất cả các Affiliate Links.

Sau đó, bạn cần thêm target URL và URL bạn muốn sử dụng làm URL rút ngắn hoặc bị ẩn đi URL.

Bạn cũng cần thêm tên cho liên kết trong trường tiêu đề và bất kỳ ghi chú nào bạn muốn thêm cho liên kết.

Bây giờ bạn cần nhấp vào tab “Pro Options” để mở rộng nó và thêm các keywords bạn muốn được automatically linked. Bạn có thể thêm nhiều keywords bằng cách phân tách chúng bằng dấu phẩy.

Đừng quên bấm vào nút create để lưu liên kết của bạn. Sau khi bạn lưu liên kết, những keywords này sẽ automatically linked trong tất cả các bài đăng của bạn.

Bạn vẫn cần kiểm soát cách bạn muốn thêm các liên kết tự động vào bài viết của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách truy cập trang Pretty Link »Options và nhấp vào tab “Replacements”.

Trên màn hình này, bạn có thể kích hoạt các thay thế cũng như đặt giới hạn cho automatically linked cho phép bạn giới hạn số lần keyword sẽ được liên kết trong một bài viết.

Bạn cũng có thể đặt các liên kết để mở trong một cửa sổ mới và đảm bảo kiểm tra tùy chọn nofollow.

Đừng quên bấm vào nút cập nhật để lưu các thay đổi của bạn.

Pretty Link Pro là một plugin mạnh mẽ với vô số tùy chọn cho các tính năng như rút ngắn URL, chuyển hướng và quản lý Affiliate Links. Hãy khám phá những lựa chọn này và thay đổi chúng nếu bạn cần.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tự động liên kết keyword với các affiliate links trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách đầy đủ các công cụ và plugin affiliate marketing tốt nhất của chúng tôi dành cho trang WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook.