Cách tự động lên lịch cập nhật nội dung trong WordPress

Bạn đã bao giờ thử lên lịch cập nhật nội dung trong WordPress hay chưa? Nếu bạn đã thử, chắc chắn bạn đã phát hiện ra rằng lịch thay đổi cho một bài đăng hoặc trang đã xuất bản không dễ dàng gì. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng lên lịch cập nhật nội dung trong WordPress và cải thiện quy trình biên tập của bạn.

Tại sao bạn nên lên lịch cập nhật cho bài viết và trang trong WordPress?

Theo mặc định, WordPress cho phép bạn lên lịch các bài đăng sẽ được xuất bản tại một thời điểm cụ thể. Tuy nhiên, bạn không thể lên lịch cập nhật nội dung cho một bài đăng hoặc trang đã được xuất bản.

Nhiều người viết blog và chủ sở hữu trang web thường xuyên thay đổi bài đăng trên blog cũ của họ, vì vậy họ có thể cập nhật bài viết của mình bằng cách thêm thông tin mới.

Các trang web kinh doanh có thể muốn thực hiện các thay đổi theo lịch trình để xuất hiện tại một thời điểm nhất định. Ví dụ: khi bạn đang chạy một sự kiện bán hàng hoặc ưu đãi khuyến mại trong một khoản thời gian giới hạn.

Thông thường, bạn sẽ phải thay đổi nội dung vào đúng thời điểm chính xác mà bạn muốn chúng xuất hiện. Những thay đổi của bạn sẽ được thực hiện ngay khi bạn nhấn nút cập nhật. Một số chủ sở hữu trang web lưu các thay đổi của họ dưới dạng bản nháp và sau đó sao chép / dán chúng vào thời điểm họ muốn.

Mọi chuyện sẽ thuật lợi hơn nhiều nếu bạn có thể lên lịch cập nhật nội dung của mình giống như bạn sẽ lên lịch các bài đăng và trang mới.

Hãy xem cách dễ dàng lên lịch cập nhật nội dung trong WordPress để cải thiện quy trình làm việc của bạn và giữ cho nội dung cũ của bạn luôn mới mẻ.

Lập lịch cập nhật nội dung trong WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Tao Schedule Update. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Posts » All Posts  trong khu vực quản trị viên WordPress. Từ đây, bạn có thể định vị bài đăng mà bạn muốn lên lịch thay đổi và sau đó nhấp vào liên kết ‘Scheduled Update’.

Plugin sẽ tạo một bản sao nháp của bài viết gốc của bạn và mở nó trong trình soạn thảo post editor. Bây giờ bạn có thể thay đổi bài viết của bạn.

Sau khi đã chỉnh sửa xong, bạn hãy nhấp vào ngày và thời gian bên cạnh tùy chọn ‘Publish’.

 

Thao tác này sẽ hiển thị các cài đặt ngày và thời gian. Bạn cần nhập ngày và giờ khi bạn muốn các thay đổi của mình được hiển thị và sau đó nhấp vào nút ‘Schedule’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Thay đổi của bạn bây giờ sẽ được lên lịch và sẽ được công bố tự động vào ngày và giờ bạn đã nhập.

Lập lịch cập nhật nội dung trong Classic Editor

Nếu bạn đang sử dụng trình soạn thảo classic editor cũ hơn, bạn sẽ thấy một hộp meta mới ở cột bên phải có nhãn ‘Scheduled Update’.

Từ đây bạn có thể chọn ngày và giờ và khi bạn muốn xuất bản các thay đổi. Sau đó, bạn có thể lên lịch thay đổi bằng cách nhấp vào nút ‘Save‘ bên dưới hộp meta xuất bản.

Xem và quản lý cập nhật bài viết theo lịch trình

Bạn có thể quản lý cập nhật bài đăng theo lịch trình của mình từ màn hình Posts » All Posts. Tất cả các cập nhật theo lịch trình sẽ được làm nổi bật với ngày phát hành đã đặt.

Từ đây bạn có thể xóa hoặc sửa đổi một bản cập nhật theo lịch trình mà không ảnh hưởng đến bài viết gốc của bạn. Bạn cũng có thể xuất bản ngay bản cập nhật bằng cách nhấp vào liên kết ‘Publish now’.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách lên lịch cập nhật nội dung đúng cách trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem thêm các mẹo của chúng tôi giúp phát triển trang web của bạn với ngân sách hạn hẹp.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.