Cách tự động đăng ảnh Instagram lên WordPress

Bạn có muốn những bức ảnh mới trên Instagram được tự động đăng lên trang WordPress? Instagram là một nền tảng có sức ảnh hưởng, có thể được sử dụng để làm tăng lượng truy cập vào website của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để tự động đăng ảnh Instagram lên WordPress.

Tại sao bạn nên đăng ảnh Instagram lên WordPress?

Instagram cho phép người dùng khám phá thêm nhiều tài khoản mới dựa trên những gì họ đã thích. Người dùng còn có thể tìm ra những người khác bằng hashtags, vị trí và những lượt chia sẻ.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu dùng Instagram, có thể sẽ hơi tốn thời gian để bạn có được lượng lớn người theo dõi. Bạn cần tạo hiệu ứng “đám đông” để xây dựng được sự thu hút.

Việc chia sẻ ảnh Instagram vào website WordPress giúp bạn thực hiện được những điều trên. Bạn có thể giúp người dùng tìm thấy bạn trên Instagram. Khi họ bắt đầu theo dõi bạn, bạn có thể khiến họ gắn bó với thương hiệu của bạn hơn.

Vậy thì bây giờ hãy xem làm thế nào để tự động đăng ảnh Instagram lên WordPress một cách dễ dàng?

Cách tự động đăng ảnh Instagram lên WordPress

Cách 1: Thêm ảnh Instagram như một bài viết

Nếu bạn muốn tạo thêm một blog mới hiển thị những hình ảnh Instagram mới nhất của mình, đây là cách phù hợp và đơn giản nhất. 

Việc đầu tiên cần làm là vào trang web IFTTT và đăng nhập hoặc tạo 1 tài khoản mới. IFTTT là một công cụ trực tuyến cho phép bạn tự động hóa truyền thông xã hội ( các trang blog, mạng xã hội,…) và WordPress.

Sau khi đã đăng nhập, bạn chọn My Applets » New Applet để bắt đầu.

Đầu tiên bạn chọn ‘+this’ và chọn Instagram để kích hoạt nó.

Một cửa sổ sẽ xuất hiện và hỏi rằng bạn có muốn đăng nhập tài khoản Instagram của bạn hay không và cho phép IFTTT truy cập vào tài khoản của bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ phải chọn những bức ảnh nào sẽ được tự động đăng lên. Nhấp vào ‘Any new photo by you’ để tiếp tục.

Sau đó bạn sẽ thấy dòng chữ ‘If this then +that’. nhấp vào phần +that để chọn việc bạn muốn làm với bức ảnh mới của mình.

Ở phần kế tiếp, chọn WordPress để kích hoạt dịch vụ.

IFTTT sẽ hỏi xem bạn có muốn kết nối trang WordPress của bạn không. Nhấp vào Conect sẽ hiển thị một popup để bạn điền URL của website WordPress của bạn, tên người dùng admin, và mật khẩu.

Tiếp đó bạn sẽ phải chọn việc tiếp theo bạn muốn làm. Bạn có thể tạo một post kèm ảnh hoặc là một blog với ảnh Instagram.

Sau đó bạn sẽ được yêu cầu chọn những trường dữ liệu từ Instagram để đưa vào bài viết WordPress của bạn. Bạn có thể thêm thẻ, chú thích và những thứ khác nữa.

Khi đã hoàn thành, hãy nhấp vào Finish để lưu lại applet của bạn.

Bây giờ bạn có thể đăng một bức ảnh mới lên Instagram và bức ảnh đấy sẽ được tự động đăng lên trang WordPress của bạn.

Cách 2: Hiển thị những bức ảnh Instagram mới nhất trên website WordPress của bạn

Phương pháp này dành cho những người chỉ muốn hiển thị ảnh Instagram của họ mà không cần tạo thêm một blog mới.

Đầu tiên bạn phải cài đặt và kích hoạt plugin Instagram Feed. Nếu bạn chưa biết cách để cài đặt một plugin WordPress, hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi tại đây.

Sau khi kích hoạt, plugin sẽ thêm một thanh menu có tên là Instagram Feed vào thanh admin của bạn. Nhấp vào đấy để mở trang cài đặt plugin.

Trước hết bạn phải cho phép plugin truy cập vào hồ sơ Instagram của bạn, nhấp vào nút màu xanh dương để đăng nhập và lấy mã truy cập và ID người dùng.

Sau đó bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Instagram của bạn. Tiếp theo, bạn hãy xác nhận quyền truy cập của plugin WordPress vào tài khoản Instagram của bạn.

Ở popup hiện lên, nhấp vào nút Authorize để tiếp tục.

Bạn sẽ được đưa trở lại trang cài đặt plugin trên website WordPress của bạn cùng với khóa truy cập và ID người dùng. Đừng quên nhấp vào nút Save changes để lưu lại các cài đặt của bạn.

Hiện ảnh Instagram trên website WordPress của bạn

Instagram Feed có thể giúp bạn hiển thị ảnh Instagram ở bất cứ đâu trên trang WordPress của bạn một cách cực kì dễ dàng.

Bạn chỉ cần đơn giản thêm vào bài viết hoặc trang WordPress nơi mà bạn muốn hiện ảnh Instagram một shortcode như sau:

[instagram-feed]

Bây giờ bạn có thể lưu lại các thay đổi và xem trước bài viết hoặc trang của bạn.

Nếu bạn muốn thay đổi số lượng cột, hãy chỉnh lại shortcode như sau:

[instagram-feed cols=3]

Bạn cũng có thể thêm shortcode vào thanh bên widget  để hiển thị ảnh Instagram ở thanh bên.

Tùy chỉnh Instagram Feed của bạn

Plugin Instagram Feed còn có thể cho phép bạn thay đổi hình dáng bức ảnh một cách dễ dàng.

Đi đến trang cài đặt plugin và nhấp vào ‘Customize’.

Ở đây bạn có thể chỉnh sửa chiều dài, chiều rộng, bố cục, màu nền và những thứ khác.

Chúng tôi hi vọng bài viết này có thể giúp bạn biết cách đăng ảnh Instagram lên trang WordPress một cách tự động. Bạn cũng có thể xem danh sách của chúng tôi về các công cụ quản lí truyền thông xã hội tốt nhất dành cho WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.