Cách theo dõi các trang 404 và chuyển hướng chúng trong WordPress

Khi bạn di chuyển trang web từ địa chỉ hiện tại sang một địa chỉ mới có thể là một công việc khó khăn nếu bạn không biết phải làm gì với các liên kết. Trong bài đăng, TinoHost có đề cập đến việc sử dụng pluin Velvet Blues để cập nhật lại các URL cũ trong WordPress. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có ai đó vẫn cố truy cập vào trang web của bạn thông qua các URL cũ. Trong bài viết này TinoHost sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển hướng các URL cũ tới URL mới mà không cần phải để ý tới tập tin .htaccess. Redirection là một plugin của WordPress dùng để quản lý các chuyển hướng 301, theo dõi lỗi 404 (không tìm thấy trang) và dọn dẹp mọi liên kết lỗi mà trang web của bạn có thể có.

Video hướng dẫn

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Redirection. Sau khi kích hoạt, truy cập vào Tools » Redirection để thiết lập chuyển hướng.

 

Trong phần add new redirect section (thêm chuyển hướng mới), chỉ cần thêm URL cũ hiển thị 404 và URL mới nơi người dùng sẽ được chuyển hướng.

Đối với những người mới bắt đầu thì điều này hơi khó hiểu. TinoHost sẽ giải thích cho bạn. Tại match dropdown có một vài lựa chọn là URL only, URL and referrer, URL and useragent, URL and login status.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn muốn sử dụng URL and referrer. Chủ yếu là vì bạn đang nhìn thấy các 404 requests (yêu cầu 404) tới một trang nào đó. Đó không phải là do người dùng gõ trực tiếp URL này mà có thể do một ai đó đã nhấp vào liên kết.

 

Do vậy, nếu bây giờ ai đó click vào liên kết tới URL đã hỏng (hoặc bài viết đã bị di chuyển địa chỉ), nó sẽ tự động chuyển hướng tới địa chỉ mới.  Đó là lí do tại sao bạn nên sử dụng lựa chọn URL and referrer.

Với Action thì bạn luôn phải để Redirect to URL, trừ khi bạn biết bạn đang làm gì thì có thể lựa chọn khác.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, hãy nhấn vào “add redirection”. Thử truy cập URL xem nó đã hoạt động hay chưa.

Plugin chuyển hướng cũng có tùy chọn để theo dõi 404s. Chỉ cần nhấp vào liên kết 404 ở trên cùng và plugin sẽ hiển thị cho bạn các lỗi 404 xảy ra gần đây trên trang web của bạn kể từ khi bạn cài đặt plugin.

Bạn có thể xem những link bị lỗi 404 và sửa lại. Ví dụ: ai đó có thể đang liên kết đến bài đăng cũ của bạn mà bạn đã sửa lại liên kết mới hoặc không tồn tại, Bạn có thể chuyển hướng họ đến một địa chỉ khác. Bạn chỉ cần nhấp vào liên kết ‘Add redirection’ bên dưới ngày của mục nhật ký đó.

Những nhật ký này cũng sẽ hiển thị cách mọi người đang cố gắng tấn công trang web của bạn. TinoHost nhận được rất nhiều các 404 inquiries từ các bot đang cố gắng tìm ra lỗ hổng với timthumb infection. Hi vọng là họ sẽ không tìm ra được gì. Nhưng thật thú vị khi thấy tất cả các IP đang kiểm tra mọi thứ.

Plugin này cũng xử lý chuyển hướng đối với các bài viết sửa đổi của bạn. Nếu bạn sửa đổi URL của một bài viết, plugin này sẽ tự động cài đặt chuyển hướng cho bài viết đó. Đây là một tính năng PHẢI CÓ dành cho các blogger.

TinoHost hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách theo dõi trang 404 và chuyển hướng chúng trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục bài đăng WordPress trả về lỗi 404.

Nếu thích bài viết này, đừng quên theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.