Cách thêm Yandex Webmaster tools vào trang WordPress của bạn

Bạn có muốn kết nối trang web của mình với công cụ quản trị trang web của Yandex không? Các công cụ quản trị trang web bao gồm bảng điều khiển công cụ tìm kiếm từ Google hoặc Bing giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình. Nhằm mục đích theo dõi lưu lượng truy cập, quản lý robot.txt, kiểm tra lỗi trang web, …, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách thêm Yandex Webmaster tools vào WordPress để theo dõi lưu lượng truy cập thông qua công cụ tìm kiếm này.

Yandex là gì?

Yandex là một công cụ tìm kiếm giống như Google và Bing có trụ sở tại Nga. Bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình cho SEO trong Yandex để có được nhiều khách truy cập từ Nga.

Yandex có một loạt các công cụ như công cụ tìm kiếm tổng quát, tìm kiếm hình ảnh, email, video, bản đồ và nhiều hơn nữa. Nó cũng có các công cụ quản trị trang web để giúp bạn xếp hạng trang web của bạn, theo dõi số liệu thống kê lưu lượng truy cập, truy vấn tìm kiếm, từ khóa và hơn thế nữa.

Bạn có thể kết nối trang web WordPress của mình với Yandex bằng cách sử dụng plugin Yoast SEO. Nó hoạt động tương tự như bảng điều khiển tìm kiếm của Google và các công cụ Bing Webmaster.

Thêm tool Yandex Webmaster vào WordPress

Trước khi bắt đầu, bạn sẽ cần một tài khoản Yandex Webmaster tools để kết nối trang web của bạn. Khi bạn đã tạo tài khoản của mình, bạn có thể đăng nhập vào trang web WordPress của mình để cấu hình các công cụ quản trị trang web Yandex bằng plugin Yoast SEO.

Bước 1: Tạo một tài khoản ở Yandex

Điều đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập vào tài khoản Yandex Webmaster tools. Nếu bạn không có tài khoản Yandex, thì bạn có thể tạo một tài khoản bằng liên kết này.

Sau khi tạo tài khoản, bạn sẽ thấy trang Yandex Webmaster. Trên trang này, bạn cần nhấp vào nút ‘+ ‘ ở thanh trên cùng để thêm trang web của bạn vào Yandex.

Trong trường địa chỉ trang web, bạn cần thêm trang web tên đầy đủ của bạn và nhấp vào nút Add.

Lưu ý: Nếu tên miền chính của bạn sử dụng ‘www‘ trong URL, bạn cần thêm nó trước tên miền (ví dụ: www.cunghocwp.com)

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu xác minh quyền sở hữu trang web bằng cách thêm nội dung meta vào trang web WordPress của bạn. Hãy tiếp tục và sao chép mã nội dung từ trang này vì bạn sẽ cần nó trong Bước 2.

Bước 2: Đăng nhập vào khu vực quản trị WordPress và thêm mã

Bây giờ bạn cần đăng nhập vào khu vực quản trị viên WordPress của mình và thêm mã xác minh Yoast SEO.

Chỉ cần vào khu vực SEO » General và nhấp vào tab Webmaster tools.

Tiếp theo, bạn cần dán mã vào trường mã xác minh Yandex và nhấp vào nút Save Changes .

Sau khi thêm mã vào trang web WordPress của bạn, bạn cần quay lại trang Yandex Webmaster tools và nhấp vào nút Check  để xác minh quyền sở hữu.

Sau khi xác minh thành công, nó sẽ hiển thị tên người dùng của bạn có quyền quản lý trang web của bạn trong Yandex Webmaster tools. Bạn cũng có thể ủy quyền cho người dùng khác bằng cách thêm tên người dùng của họ và nhấp vào nút Delegate rights.

Giờ đây, trang web của bạn đã được xác minh và thêm vào Yandex Webmaster tools, bạn có thể xem thống kê lưu lượng truy cập, lỗi tìm kiếm, truy vấn tìm kiếm, liên kết bên trong và bên ngoài, thông tin trang web, phân tích robot.txt, trang kiểm toán cho thiết bị di động và hơn thế nữa trên bảng điều khiển Yandex. Bạn có thể sử dụng menu ở bên trái màn hình để tìm bất kỳ thông tin nào bạn cần.

Yandex Webmaster tools có các tùy chọn để tối ưu hóa trang web được lọc từ xử lý sự cố đến các cài đặt quan trọng như robot.txt và .htaccess. Bạn có thể tối ưu hóa robot.txt cho SEO một cách riêng biệt và thường xuyên thực hiện các tác vụ bảo trì WordPress để cập nhật trang web của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách thêm Yandex webmaster tools vào trang web WordPress của mình. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các công cụ và plugin WordPress SEO tốt nhất bạn nên sử dụng để tăng xếp hạng trang web của mình trong các công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .