Cách thêm nhiều tác giả (đồng tác giả) cho bài viết trên WordPress

Bạn đang  tìm cách hiển thị nhiều tác giả cho bài đăng trên WordPress? Nhiều trang web thường có nhiều tác giả làm việc trên cùng một bài viết. Ví dụ, trên các trang web tin tức đôi khi nhiều nhà báo cùng thực hiện một bản tin. Trong trường hợp đó, bạn có thể cấp thẻ cho tất cả các tác giả đã thực hiện bài viết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách liên kết nhiều tác giả trong một bài đăng trong WordPress.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Co-Authors Plus. Tham khảo hướng dẫn các bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Tiếp theo, bạn cần chỉnh sửa bài đăng hoặc trang mà bạn muốn ghi nhiều tác giả.

Trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, bạn sẽ thấy box Authors mới ngay bên dưới trình chỉnh sửa bài.

Mặc định thì mỗi bài viết sẽ chỉ hiển thị tác giả gốc. Bạn có thể thêm tác giả bổ sung bằng cách nhập tên của họ vào box Search for an Author bên dưới

Plugin sẽ bắt đầu hiển thị kết quả tìm kiếm tên các người dùng. Bạn cần chọn tài khoản user mà bạn muốn thêm làm tác giả bằng cách tích chọn vào.

Tên tác giả được chọn sẽ xuất hiện bên dưới tên tác giả ban đầu.

Hãy thực hiện lại thao tác này nếu bạn muốn thêm nhiều tác giả nữa cho bài viết. Hoàn thành xong, đừng quên lưu và xuất bản bài viết nhé.

Hiển thị nhiều tác giả trên trang web WordPress của bạn

Thật không may, plugin không tự động hiển thị nhiều tác giả trên trang web của bạn. Vì vậy, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa các tập tin trên theme của bạn. Nếu bạn không biết cách thực hiện thao tác này, vui lòng xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sao chép mã dán trong WordPress.

Bạn cần phải chỉnh sửa các tệp trên theme với đoạn code có chức năng hiển thị tên tác giả cho bài viết. Tệp này có thể là single.php, content.php hoặc các tag trong tập tin  functions.php. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm tệp trên theme cần chỉnh sửa trong WordPress.

Hãy tìm kiếm đoạn code với thẻ the_author_posts_link() và thay thế bằng đoạn code sau.

1
2
3
4
5
if ( function_exists( 'coauthors_posts_links' ) ) {
    coauthors_posts_links();
} else {
    the_author_posts_link();
}

Trên website demo sẽ hiển thị như hình dưới:

Để biết thêm ví dụ về thẻ template, vui lòng truy cập trang web về các plugin.

Thêm tác giả khách vào trang WordPress của bạn

Mặc định thì plugin này chỉ có thể tra cứu và hiển thị người dùng đã đăng ký trên trang web của bạn. Điều gì xảy ra nếu bạn muốn cung cấp thẻ tên cho các tác giả khách không có tài khoản trên trang WordPress của bạn?

Có nhiều cách để duyệt bài đăng của người dùng trên WordPress. Bạn có thể tạo một tài khoản cho các tác giả hoặc bạn có thể duyệt và nhận các bài đăng trực tiếp kiểu front-end. Xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách cho phép người dùng gửi bài đăng lên trang web WordPress của bạn.

Co Authors Plus sẽ giúp bạn thực hiện việc này đơn giản hơn. Bạn có thể thêm “tác giả khách” (Guest Author) mà không cần cấp quyền truy cập vào khu vực quản trị hoặc đặc quyền viết trên trang web của bạn. Tác giả khách có thể gửi cho bạn bài đăng của họ qua email và bạn có thể thêm chúng vào trang web WordPress của mình.

Hãy cùng xem thao tác thêm nhiều tác giả vào bài đăng qua Co Authors Plus.

Đầu tiên, vào trang Users » Guest Authors và click vào nút ‘Add New’ ở trên cùng.

Trên màn hình tiếp theo, hãy cung cấp các thông tin về tác giả như tên, email, trang web, v.v. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào ‘Add new guest author” để lưu các thay đổi của bạn.

Vậy là bạn đã hoàn thành thao tác thêm tác giả khách.

Đến đây bạn đã có thể cài cái tên đó đó làm tác giả cho các bài đăng trên WordPress của bạn, thao tác giống như với những tài khoản người dùng đã đăng ký trên trang của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách chèn tên nhiều tác giả liên quan trong một bài đăng trên WordPress. Tham khảo thêm xem danh sách 21 plugin để quản lý hiệu quả các blog đa tác giả WordPress của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.