Hướng dẫn thêm Google AdSense đúng cách vào trang web WordPress của bạn

CÁCH THÊM GOOGLE ADSENSE ĐÚNG CÁCH VÀO TRANG WEB WORDPRESS CỦA BẠN

Google AdSense là một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền từ trang web của bạn.

Nó cho phép bạn tự động bán không gian quảng cáo trên trang web của mình cho các nhà quảng cáo và được trả tiền. AdSense là một trong những cách dễ nhất để bắt đầu kiếm tiền trực tuyến với trang web của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm Google AdSense trong WordPress cùng với một số thực tiễn và mẹo hay nhất để tăng thu nhập của bạn.

Google AdSense là gì?

Google AdSense là một mạng quảng cáo được điều hành bởi Google cho phép các blogger và chủ sở hữu trang web có cơ hội kiếm tiền bằng cách hiển thị văn bản, hình ảnh, video và quảng cáo tương tác khác trên trang web của họ. Những quảng cáo này được nhắm mục tiêu bởi nội dung và đối tượng trang web, vì vậy chúng có liên quan cao.

Google AdSense không rắc rối vì bạn không phải đối phó với các nhà quảng cáo hoặc lo lắng về việc thu tiền. Google quản trị và duy trì mối quan hệ với các nhà quảng cáo. Họ thu tiền thanh toán, lấy phí quản lý và gửi phần tiền còn lại cho bạn.

AdSense cung cấp quảng cáo chi phí mỗi lần nhấp (CPC), có nghĩa là bạn kiếm được tiền mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo trên trang web của bạn. Số lượng nhận được trên mỗi lần nhấp khác nhau dựa trên nhiều yếu tố.

Video hướng dẫn

Đăng ký WPBeginner

https://youtu.be/3QTlQWi18t0

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, thì hãy tiếp tục đọc.

Bắt đầu với AdSense

Điều đầu tiên bạn cần làm là đăng ký tài khoản Google AdSense . Nếu bạn có tài khoản Gmail, thì bạn có thể sử dụng tài khoản hiện tại của mình để đăng ký.

Khi bạn đã gửi đơn đăng ký của mình, bạn sẽ cần đợi nhóm Google AdSense xem xét. Điều này có thể mất một vài giờ đến một vài tuần cho một số nhà xuất bản.

Khi được phê duyệt, sau đó bạn có thể đăng nhập vào tài khoản AdSense của mình và nhận mã quảng cáo. Đây là mã mà bạn cần đặt trên trang web của mình để hiển thị quảng cáo.

Gần đây, Google AdSense đã công bố quảng cáo tự động, có nghĩa là bạn chỉ dán một đoạn mã và Google sẽ tự động quyết định thời điểm, địa điểm và số lượng quảng cáo sẽ hiển thị trên mỗi trang.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà xuất bản vẫn đang sử dụng phương pháp thủ công để đặt quảng cáo riêng lẻ trên trang web của họ.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cả hai phương pháp. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với vị trí quảng cáo thủ công trước. Khi bạn đã bắt đầu kiếm tiền, sau đó bạn có thể thử nghiệm quảng cáo tự động để tự so sánh chúng.

1. Đặt thủ công mã quảng cáo Google AdSense trong WordPress

Bạn sẽ bắt đầu bằng cách nhấp vào menu Quảng cáo ở cột bên trái và sau đó chuyển sang tab ‘Theo đơn vị quảng cáo’. Từ đây bạn cần nhấp vào ‘Tạo quảng cáo mới’.

Bạn sẽ được yêu cầu chọn một loại quảng cáo. Bạn có thể chọn từ ‘Hiển thị quảng cáo’, ‘Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu’ và ‘Quảng cáo trong bài viết’.

Nếu bạn không chắc chắn, thì hãy bắt đầu với quảng cáo hiển thị.

Tiếp theo, bạn cần cung cấp tên cho đơn vị quảng cáo này và chọn kích thước và loại quảng cáo.

Tên của Quảng cáo chỉ được sử dụng cho mục đích nội bộ, vì vậy bạn có thể đặt tên cho nó bất cứ thứ gì giống như Trang web Sidebar Sidebar.

Tùy chọn tiếp theo là chọn Kích thước quảng cáo. Mặc dù Google cung cấp nhiều loại kích thước quảng cáo khác nhau, nhưng có một số kích thước nhất định được liệt kê theo khuyến nghị vì đó là những kích thước phổ biến nhất trong số các nhà quảng cáo.

Bạn cũng có thể chọn xem bạn muốn quảng cáo của mình phản hồi hay cố định. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn quảng cáo đáp ứng vì chúng hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị và kích thước màn hình.

Tiếp theo, nhấp vào nút Tạo để tiếp tục.

AdSense bây giờ sẽ tạo mã quảng cáo cho bạn. Nó chứa ID đơn vị quảng cáo duy nhất và ID nhà xuất bản của bạn.

Nếu trang web của bạn có phiên bản Google AMP , thì bạn cũng có thể sao chép mã cho các trang AMP của mình.

Chỉ cần sao chép mã quảng cáo của bạn và dán nó vào một trình soạn thảo văn bản đơn giản như Notepad hoặc TextEdit. Bạn sẽ cần nó trong bước tiếp theo.

Thêm Google AdSense trong WordPress

Bạn cần xác định nơi bạn muốn hiển thị quảng cáo trên trang web của mình. Quảng cáo thường được hiển thị nhất trong thanh bên . Bạn có thể thêm Google Adsense vào thanh bên bằng cách sử dụng các tiện ích WordPress .

Chỉ cần truy cập Giao diện » Trang tiện ích trong khu vực quản trị WordPress của bạn. Tiếp theo, kéo và thả tiện ích ‘HTML tùy chỉnh’ vào khu vực tiện ích thích hợp và dán mã Google AdSense của bạn vào đó.

Để kiểm soát và theo dõi vị trí tốt hơn, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra plugin AdSanity WordPress. (Xem: Giải pháp WordPress quản lý quảng cáo tốt nhất )

2. Thêm mã AdSense quảng cáo tự động trong WordPress

Thêm quảng cáo riêng lẻ vào các khu vực khác nhau của trang web của bạn mất rất nhiều thời gian. Hầu hết những người mới bắt đầu đấu tranh để tìm vị trí tốt nhất để hiển thị quảng cáo trên trang web của họ.

Để giải quyết điều này, Google đã giới thiệu quảng cáo tự động. Điều này cho phép bạn chỉ cần thêm một đoạn mã vào trang web của mình và để Google AdSense tìm ra vị trí, kích thước quảng cáo và loại thanh toán cao nhất.

Nhược điểm của phương pháp này là bạn ít kiểm soát vị trí quảng cáo trên trang web của mình.

Nếu bạn muốn thêm tính năng sử dụng quảng cáo tự động, thì đây là cách bạn sẽ thêm Google AdSense vào trang web của mình.

Đầu tiên đăng nhập vào tài khoản Google AdSense của bạn và nhấp vào tab Quảng cáo. Tiếp theo, bạn cần nhấp vào nút Lấy mã để tạo mã quảng cáo tự động.

Bây giờ AdSense sẽ tạo một đoạn mã với ID nhà xuất bản của bạn và hiển thị nó trên màn hình. Bây giờ bạn có thể sao chép và dán mã này vào trình soạn thảo văn bản.

Thêm mã quảng cáo tự động AdSense trong WordPress

Mã quảng cáo tự động sử dụng đoạn mã duy nhất để tạo quảng cáo ở mọi nơi trên trang web WordPress của bạn . Điều này có nghĩa là bạn cần thêm mã vào tất cả các trang mà bạn muốn hiển thị quảng cáo.

Một cách để làm điều này là bằng cách thêm mã trong tệp header.php của chủ đề WordPress của bạn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là mã quảng cáo của bạn sẽ biến mất nếu bạn cập nhật hoặc thay đổi chủ đề.

Cách tốt nhất để thêm bất kỳ mã nào trên toàn trang web vào trang web của bạn là sử dụng một plugin như Chèn tiêu đề và chân trang.

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Chèn Headers and Footers . Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, hãy truy cập trang Cài đặt »Chèn Tiêu đề và Chân trang. Từ đây, bạn cần dán mã Google AdSense của mình vào phần tiêu đề.

Đừng quên nhấp vào nút ‘Lưu’ để lưu trữ các thay đổi của bạn.

Plugin hiện sẽ thêm mã quảng cáo trên tất cả các trang trên trang web của bạn. Đôi khi, Google AdSense có thể bắt đầu hiển thị quảng cáo.

Thực tiễn tốt nhất của AdSense và các câu hỏi thường gặp

Trong những năm qua, chúng tôi đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến AdSense. Trước đây, đã sử dụng AdSense trên một số trang web của chúng tôi, chúng tôi đã học được rất nhiều về việc tối ưu hóa. Dưới đây là một số thực tiễn tốt nhất của AdSense và các câu hỏi thường gặp.

Kích thước quảng cáo AdSense tốt nhất là gì?

Mặc dù vị trí quảng cáo là chính, chúng tôi đã thấy rằng kích thước tốt nhất là 336 × 280 và 300 × 250. Những quảng cáo này có xu hướng phù hợp với hầu hết các kích thước màn hình và cũng có tỷ lệ thanh toán tốt nhất.

Vị trí AdSense tốt nhất là gì?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bố cục của bạn. Mục tiêu là để có được nhiều nhấp chuột hơn, vì vậy bạn muốn đặt quảng cáo của mình ở một vị trí nổi bật hơn. Chúng tôi đã thấy rằng quảng cáo trong nội dung bài đăng lên phía trên màn hình có xu hướng nhận được nhiều nhấp chuột nhất.

Một số người dùng đã hỏi chúng tôi về việc thêm AdSense trong một tiện ích nổi vì nó sẽ rất nổi bật. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên chống lại điều đó bởi vì Điều khoản dịch vụ của Google không cho phép. Nếu bạn vi phạm Điều khoản dịch vụ của họ, thì bạn có thể bị cấm tham gia chương trình.

Tôi có thể nhấp vào Quảng cáo Google AdSense của riêng mình không?

Thông thường những người mới bắt đầu bị cám dỗ nhấp vào quảng cáo của chính họ hoặc yêu cầu các thành viên gia đình của họ nhấp vào quảng cáo của họ. Xin đừng làm vậy. Thuật toán của Google rất thông minh và biết khi bạn nhấp vào quảng cáo của chính mình. Điều này có thể khiến bạn bị cấm khỏi chương trình.

Trang RPM trong Google AdSense là gì?

RPM là viết tắt của Doanh thu trên mỗi Mille có nghĩa là doanh thu trên 1000 lần hiển thị. Điều này được xác định bằng cách nhân tổng số lần nhấp và chi phí cho mỗi lần nhấp và sau đó chia cho tổng số lần xem trang.

Tôi có thể sử dụng tài khoản Blogger hoặc YouTube AdSense của mình với WordPress không?

Vâng, bạn có thể. Nếu bạn đã bắt đầu sử dụng AdSense trên một trong những nền tảng được lưu trữ của Google như Blogger hoặc YouTube, thì bạn có thể thay đổi loại tài khoản AdSense của mình và sử dụng nó với WordPress. Bạn sẽ cần cung cấp cho Google AdSense URL của trang web bạn muốn kiếm tiền bằng cách điền vào mẫu đơn.

Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản AdSense của bạn và sau đó trong ‘Quảng cáo của tôi’, nhấp vào tùy chọn ‘Sản phẩm khác’. Tiếp theo, bạn cần nhấp vào ‘Nâng cấp ngay bây giờ’ và hoàn thành mẫu đơn.

TLB trong Google AdSense là gì?

TLB hoặc tỷ lệ nhấp khác nhau rất lớn đối với các loại trang web khác nhau. Số lần nhấp quảng cáo của bạn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chủ đề của trang web, loại đối tượng của bạn, vị trí quảng cáo trên trang web của bạn và hơn thế nữa. TLB lý tưởng cho Google AdSense thực sự khó xác định vì bạn không có quyền truy cập vào tỷ lệ nhấp của các trang web khác như của riêng bạn.

Tuy nhiên, Google AdSense có các công cụ tích hợp sẽ bắt đầu hiển thị cho bạn các tin nhắn nếu trang web của bạn không nhận được một TLB tốt. Bạn có thể làm theo các hướng dẫn tối ưu hóa được hiển thị trong bảng điều khiển Google AdSense để cải thiện doanh thu quảng cáo của bạn.

Google AdSense trả tiền cho nhà xuất bản khi nào và bằng cách nào?

Mỗi tháng, Google AdSense tính toán thu nhập của tháng trước của bạn và hiển thị chúng trên trang ‘Giao dịch’ của bạn. Nếu thu nhập của bạn khớp với ngưỡng bắt buộc, thì khoản thanh toán của bạn sẽ được xử lý và phát hành trước ngày 21 của tháng đó.

Có nhiều phương thức thanh toán có sẵn bao gồm chuyển khoản điện tử trực tiếp, chuyển khoản ngân hàng, kiểm tra, Western Union, v.v.

Tại sao Google AdSense từ chối đơn đăng ký của tôi?

Google Adsense có thể từ chối ứng dụng của bạn nếu trang web của bạn không đáp ứng các chính sách của chương trình AdSense hoặc các điều khoản và điều kiện của chúng.

Các yêu cầu để ứng dụng Google AdSense được phê duyệt là gì?

Dưới đây là các yêu cầu tối thiểu để ứng dụng tài khoản Google AdSense của bạn được chấp thuận.

Lưu ý: Ngay cả khi ứng dụng của bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu, Google AdSense vẫn có quyền từ chối ứng dụng của bạn.

Tôi có thể thêm Google AdSense vào blog WordPress.com của mình không?

WordPress.com không cho phép bạn thêm Google AdSense vào trang web của mình trừ khi bạn nâng cấp lên gói Business. Để biết thêm về chủ đề này, vui lòng xem hướng dẫn của chúng tôi về sự khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org .

Sự khác biệt giữa Google AdSense và Google AdWords là gì?

Google AdWords cho phép bạn quảng cáo trên các trang web khác, kể cả những trang web tham gia chương trình Google AdSense.

Google AdSense cho phép bạn kiếm tiền từ trang web của mình bằng cách hiển thị quảng cáo trên trang web của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn thêm Google AdSense vào trang web WordPress của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tăng lưu lượng truy cập blog của bạn và các dịch vụ tiếp thị email tốt nhất để tăng số người đăng ký của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .