Cách thêm Facebook Giveaway vào trong WordPress để tăng tương tác

Bạn có muốn tăng cường tương tác trên trang web của mình, đồng thời có thể tăng lượng người theo dõi  Facebook không?

Nếu câu trả lời của bạn là , bạn cần phải chạy một chương trình tặng quà hoặc tổ chức một cuộc thi trên Facebook. Giveaway sẽ giúp người dùng chú ý và biết đến đến trang Facebook của bạn, giúp bạn có được nhiều lượt thích / theo dõi trên Facebook hơn.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm một Facebook giveaway trong WordPress để tăng cường sự tương tác và nhận được nhiều lượt thích / lượt xem hơn.

*Giveaway có thể hiểu là tặng phẩm, quà dùng thử, hàng mẫu quảng cáo sản phẩm. Giveaway nhằm quảng bá hình ảnh của thương hiệu cho công ty , tổ chức hay cá nhân và cụ thể hơn là sản phẩm mong muốn. Công cụ chạy những giveaway phổ biến là Facebook (facebook giveaway), cụ thể là các fanpage nhằm quảng bá hình ảnh của chính họ.

Tại sao nên chạy Facebook Giveaway trong WordPress?

Chính sách của Facebook không cho phép bạn sử dụng giải thưởng để nhận lượt thích từ người dùng Facebook.

Tuy nhiên, các chính sách này không hạn chế bạn lấy nguồn truy cập từ website chuyển sang trang (fanpage) hoặc nhóm Facebook của bạn.

Chạy một giveaway (chương trình tặng thưởng) trên trang web WordPress cho phép bạn hướng người dùng đến trang Facebook của mình,  khi đó bạn sẽ có nhiều người theo dõi và tương tác trên trang Facebook hơn.

Chương trình tặng thưởng cho phép bạn tăng khả năng tương tác của websites với người dùng như yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin từ email của bạn, xem hoặc follow Instagram của bạn, xem video YouTube của bạn và nhiều cách tương tác khác.

Chương trình tặng thưởng và các cuộc thi được tổ chức bài bản có thể lan truyền rất tốt khi được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, giúp tăng phạm vi tiếp cận đến người dùng của website và người dùng mới sẽ biết đến website của bạn.

Hãy cùng đọc bài viết của chúng tôi để xem cách dễ dàng tạo một chương trình facebook Giveaway như thế nào.

Chạy một chương trình Facebook Giveaway trong WordPress

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng RaffPress. Nó là một plugin giveaway WordPress tốt nhất trên thị trường hiện nay.

RaffPress rất dễ thiết kế ngay cả đối với người dùng mới khi sử dụng trình thiết kế dạng kéo thả của họ. Bạn có thể thêm ảnh giải thưởng, chọn ngày, chọn ngẫu nhiên người chiến thắng và sử dụng các form có sẵn để nhanh chóng khởi chạy các chiến dịch giveaway (tặng quà) mới.

Nó đi kèm với các cách tăng tương tác tác khác nhau dành cho các trang mạng xã hội, nó giúp bạn hướng người dùng  đến các trang mạng xã hội của bạn, tất nhiên bao gồm cả Facebook. Bạn có thể thiết lập một hành động bắt buộc người dùng tương tác với các trang mạng xã hội của mình để có thể nhận quà tặng. Raffpress đi kèm với phần đăng nhập vào các mạng xã hội và tích hợp sẵn các nền tảng email marketing (tiếp thị qua email).

Chúng ta hãy cùng bắt đầu tạo ra một chiến dịch tặng quà, Facebook giveaway bằng hướng dẫn từng bước bên dưới.

Hướng dẫn cách thêm Facebook Giveaway vào trong WordPress để tăng tương tác

Bước 1. Tạo Chiến dịch tặng quà Facebook đầu tiên của bạn

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin RaffPress. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Bạn có thể sử dụng plugin RaffPress lite phiên bản miễn phí. Nhưng vì mục đích chính của bài viết này, chúng tôi sẽ dùng và hướng dẫn trên phiên bản Pro.

Sau khi kích hoạt, plugin sẽ thêm một mục menu mới có nhãn RaffPress vào thanh bên của trang  WordPress Admin (WordPress admin sidebar) của bạn.

Nhấp vào nhãn RaffPress và click vào phần Settings và bạn sẽ được yêu cầu nhập license key (mã bản quyền). Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tài khoản của bạn trên trang web RaffPress.

Sau đó, bạn cần vào phần RaffPress »Add New để  tạo một chương trình giveaway mới.

Đầu tiên, bạn cần đặt tên cho chương trình Giveaway mới này tại phần Giveaway Name và sau đó chọn một mẫu GiveAway theo mục đích của bạn. RaffPress có sẵn các mẫu dành cho các chiến dịch cụ thể khác nhau, bao gồm một mẫu để phát triển trang Facebook (Grow Your Facebook Page) của bạn.

Khi bạn click vào phần Grow Your Facebook Page, Plugin sẽ khởi chạy trình tạo giveaway với các cài đặt cơ bản cùng các thiết lập hành động mà người dùng cần phải làm để tương tác nhằm hoàn thành chương trình giveaway. Bạn vẫn có thể thêm / xóa các hành động này dễ dàng sau khi đã tạo xong chương trình giveaway.

Theo mặc định, Form giveaway này được tạo sẵn sẽ  hướng người dùng đăng nhập facebook bằng một Biểu tượng Login With Facebook ( đăng nhập bằng facebook), Visit Us on Facebook (ghé thăm chúng tôi trên Facebook) và View Facebook Post/ Video (Xem bài đăng hoặc các video trên Facebook).

Hãy bắt đầu tùy chỉnh giveaway này bằng cách thêm vào chi tiết các phần của giải thưởng mà bạn muốn tặng cho người dùng (Giveaway Prize Details). Ở cột trái màn hình, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa (Edit) bên cạnh tên của Giveaway mà bạn muốn thêm.

Việc đầu tiên bạn cần làm là đặt tên cho giải thưởng. Sau đó, bạn viết một mô tả ngắn gọn về giải thưởng này và thêm một số hình ảnh của giải thưởng.

Lưu ý: Bạn đang thiếu ý tưởng và cần tìm kiếm ý tưởng giải thưởng hay ho? Dưới đây là 105 ý tưởng giải thưởng cho các cuộc thi dành cho các Viral Giveaway (chương trình giveaway lan tỏa).

Ngay bên dưới tên của chương trình Giveaway mà bạn đang chỉnh sửa, bạn sẽ có thể chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chương trình Giveaway.

Bước 2. Thêm các hành động mà người dùng phải làm vào chương trình Giveaway để tăng tương tác

Bây giờ bạn đã hoàn thành việc thiết lập cơ bản cho chương trình tặng quà, tiếp theo bạn cần thêm một số tác vụ khác để người dùng tương tác với chương trình Giveaway.

Bạn cần chuyển sang tab ‘Actions‘ trong trình tạo giveaway và bắt đầu thêm các hành động mà người dùng cần phải làm để tham gia vào chương trình giveaway của bạn.

Ví dụ: bạn có thể yêu cầu người dùng đăng ký vào danh sách email của bạn, xem hồ sơ Instagram, Pinterest hoặc Twitter của bạn, gửi Tweet, truy cập vào trang hoặc sản phẩm WooCommerce trên cửa hàng trực tuyến của bạn, v.v.

Chỉ cần nhấp vào một hành động và thêm nó vào giveaway của bạn. Trình tạo giveaway sau đó sẽ hiển thị cho bạn các cài đặt cụ thể cho hành động cụ thể đó.

Bạn cần đặt tên cho hành động này để người dùng có thể hiểu nó thông qua button hành động trong giveaway của bạn.

Sau đó, bạn cần gán một giá trị tương đương số điểm cho hành động cụ thể bạn vừa thêm. Giá trị là số điểm mà người dùng sẽ kiếm được khi thực hiện một hành động cụ thể nào đó. Ví dụ: Nếu bạn đang muốn tăng thêm nhiều lượt thích trên Facebook, bạn có thể tăng số điểm cho hành động đó cao hơn phần còn lại.

Ngoài ra bạn còn có thể thiết lập một hành động bắt buộc. Người dùng sẽ không thể tương tác với cuộc thi trên Facebook nếu họ không thực hiện hành động bắt buộc mà bạn qui định.

Bạn cũng có thể gán các hành động tùy chọn cho người dùng như đính kèm URL trang Fanpage Facebook của bạn, liên kết của nhóm Facebook hoặc đăng ký vào danh sách email của bạn.

Bước 3: Cách để thiết kế chương trình Giveaway trên Facebook cho nó thật sự nổi bật

RaffPress cho phép bạn sử dụng các công cụ thiết kế khác nhau để tùy chỉnh hiển thị của các chiến dịch giveaway (tặng quà).

Chỉ cần chuyển sang tab Design tại đây bạn sẽ có thể tùy chỉnh các mục như Layout, Fonts, Button Color (bố cục, màu nút và phông chữ) cho Giveaway của mình.

Nếu bạn dự định sử dụng chương trình giveaway này trên một trang Landing Page độc lập, hoặc nhúng nó vào bài đăng trên blog, trang hoặc sidebar widget (tiện ích trên 2 thanh bên), bạn nên chọn màu nền cho trang Giveaway.

RaffPress cho phép bạn thêm chương trình giveaway vào bất kỳ bài đăng hoặc trang WordPress nào mà bạn muốn. Bạn cũng có thể tạo một trang LandingPage tùy chỉnh cho cuộc thi giveaway trên Facebook của mình. Chỉ cần sử dụng trình tạo trang WordPress yêu thích nào đó, bạn thêm tiện ích Giveaway của bạn vào. 

Bước 4. Tinh chỉnh cài đặt cho chương trình Giveaway

Giờ đây, có thể chương trình Giveaway của bạn đã trông rất tuyệt. Hãy cùng xem lại các thiết lập của nó trước khi bạn mang nó lên website cho người dùng tương tác. Chuyển sang tab ‘Settings‘ nằm ở cột menu bên trái để xem các tùy chọn khác nhau và tinh chỉnh nó.

Tất cả đều rất dễ hiểu nhưng chúng tôi sẽ giải thích rõ ràng hơn ở phần bên dưới.

Trước tiên, bạn cần nhấp vào tab ‘General‘ và xem lại các tùy chọn mà bạn đã cài đặt trước đó.

Nếu bạn muốn cuộc thi giveaway trên facebook này được hiển thị trên một trang Landing page, thì bạn có thể làm điều đó tại đây. Bạn có thể đặt tên cho trang landing page trong phần Page Permalink. Lưu ý: không được sử dụng khoảng trắng khi đặt tên.

Bạn cũng có thể lựa chọn việc hiển thị hay ẩn số lượng người tham gia, người chiến thắng cuộc thi (Show Winners) và liên kết của RafflePress (RafflePress Link).

Tiếp theo, bạn cần chuyển sang tab ‘Giveaway Rules’. Đây là nơi bạn sẽ tạo nên danh sách các quy tắc để tương tác cho chương trình giveaway của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhấp vào button ‘Generate Rules’ để RafflePress tự động tạo ra  quy tắc bằng các mẫu có sẵn.

Nếu bạn muốn người tham gia phải xác nhận địa chỉ email của họ, thì hãy chuyển sang tab “Email Verification“. Tại tab này, bạn có thể bật tắt tính năng xác minh email và định cấu hình cho phần email tùy chọn gửi khách hàng để họ xác nhận email.

RaffPress cho phép bạn theo dõi (track) những người dùng đã hoàn thành các yêu cầu tương tác trong chương trình giveaway của bạn. Để có thể làm được điều đó bạn phải thêm một đoạn tracking Scripts (những đoạn mã theo dõi người dùng) vào phần “On Load Scripts” trong tab “Success Tracking.

Ví dụ: Tại đây, bạn có thể thêm đoạn script Google Analytics của mình hoặc đoạn script facebook pixel nhắm mục tiêu lại (Facebook retargeting pixel) của Facebook.

Nếu bạn muốn chuyển hướng người dùng đến một trang cụ thể, thì bạn chuyển sang tab “Success Redirect” và nhập URL của trang bạn muốn người dùng được chuyển đến tại mục Redirect URL.

Cuối cùng, bạn có thể bật / tắt tính năng đăng nhập mạng xã hội từ tab “Social Logins”. Khi bạn tắt tính năng “Enable Success Redirect” thì RafflePress sẽ vô hiệu hóa tính năng đăng nhập Fabook trong chiến dịch giveaway  của bạn.

Sau khi nhấp vào nút Save ở góc trên cùng bên phải để lưu lại các cài đặt, lúc này chương trình Giveaway của bạn đã sẵn sàng khởi chạy.

Bước 5. Thêm Facebook Giveaway của bạn vào một bài đăng hoặc một trang WordPress

RaffPress giúp bạn dễ dàng hiển thị chương trình Giveaway của mình ở bất cứ đâu bạn muốn trên website WordPress của mình.

Bạn có thể thêm chương trình GiveAway vào bất kỳ bài đăng nào bằng cách chỉnh sửa bài đăng đã có, hoặc tạo bài đăng mới trong trình chỉnh sửa khối (block editor).

Sau đó, bạn cần chọn chương trình giveaway mà bạn đã tạo trước đó. RaffPress sẽ tải bản xem trước chương trình Giveaway của bạn ngay bên trong trình chỉnh sửa.

Bạn cũng có thể thêm chương trình giveaway của mình vào một thanh sidebars hoặc bất kỳ nơi nào khác bạn muốn bằng cách sử dụng shortcode.

Chỉ cần vào phần chỉnh sửa Giveaway và chuyển sang tab ‘Pulish” trong giao diện trình chỉnh sửa và tạo mới Giveaway của RafflePress. Tại tab này bạn nhấp vào tùy chọn WordPress Shortcode. RaffPress sẽ hiển thị shortcode mà bạn có thể sử dụng để chèn vào bất kỳ đâu mà bạn muốn chương trình Giveaway hiện diện.

Sao chép Shortcode này, bạn có thể thêm vào bất kỳ vị trí nào bạn muốn chương trình Giveaway sẽ hiển thị bằng cách dán shortcode bên trong trình chỉnh sửa bài đăng, trang mà bạn muốn.

Bạn cũng có thể thêm Shortcode  này vào một thanh sidebars mà bạn muốn bằng cách chuyển đến trang Appearance » Widgets và sau đó thêm tiện ích “Text” (Text Widget) vào sidebars của bạn.

Bây giờ bạn có thể dán đoạn Shortcodes của mình vào bên trong phần cài đặt widget. Đừng quên nhấp vào nút Save để lưu lại cài đặt. Sau đó, bạn mở website của mình lên để xem cách nó hoạt động có đúng theo ý muốn của bạn hay không.

Bước 6. Quảng bá chi tiết chương trình Facebook giveaway của bạn

Bạn cần phải bắt đầu quảng bá chương trình Facebook giveaway của mình để có sự thúc đẩy trước khi cuộc thi bắt đầu. Chúng tôi khuyên bạn nên lập kế hoạch trước khi công khai chiến dịch vì điều đó giúp bạn có đủ thời gian để triển khai.

Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để tạo sự thúc đẩy cho chiến dịch giveaway của bạn thành công.

Bằng cách xây dựng và triển khai kế hoạch quảng bá này trước khi chương trình tặng quà của bạn diễn ra, bạn sẽ có thể lan truyền chương trình của bạn tốt hơn. Bạn sẽ tăng số lượt thích Facebook, người theo dõi và người đăng ký mới  website của bạn… hơn so với chi phí bạn đã đầu tư.

Bước 7. Thông báo ‘Người thắng cuộc’ trong chương trình Giveaway của bạn

Phần tốt nhất của RafflePress có lẽ là việc nó sẽ tự động hóa toàn bộ quá trình. Điều này giúp bạn không mất quá thời gian để theo dõi nó. Chương trình Giveaway của bạn sẽ tự động kết thúc đúng ngày giờ mà bạn đã cài đặt trước đó.

Sau khi kết thúc chương trình, bạn có thể tự động chọn người chiến thắng may mắn thông qua rút thăm ngẫu nhiên được tích hợp sẵn trong RafflePress.

Bạn chỉ cần truy cập vào trang RafflePress » Giveaways , sau đó vào phần Giveaway Overview và click vào liên kết “Need Winners” ở dòng chi tiết về chương trình Giveaway của bạn.

Sau khi nhấp vào liên kết, bạn sẽ được chuyển đến danh sách những người dùng đã tương tác với cuộc thi. Bạn cần nhấp vào nút “Pick Winner” ở trên cùng, sau đó cài đặt số lượng người dùng có thể giành chiến thắng.

Tại đây bạn có 2 lựa chọn:

Sau khi làm xong các lựa chọn thì bạn cần nhấp vào nút ‘Choose winner now” để tiếp tục.

Sau đó, RaffPress sẽ chọn ngẫu nhiên một người chiến thắng cho chương trình Giveaway của bạn.

Bạn có thể nhấp vào liên kết Email Winner để gửi email cho người chiến thắng để thông báo và cho họ biết cách họ có thể nhận giải thưởng.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm hiểu cách dễ dàng để thêm một giveaway Facebook trong WordPress để tăng cường sự tương tác như thế nào. Bạn cũng có thể muốn xem những mẹo mà bạn có thể sử dụng để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web WordPress của mình.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter Facebook.